Tìm hiểu về xe tăng Liên Xô trong World of Tanks Blitz (Phần 3)

Phiêu Vũ

Hồ sơ game

Đánh Giá:
5 2 phiếu
  1. GameHub.vn - Tăng Liên Xô nổi tiếng về tốc độ nhanh và hỏa lực mạnh mẽ. Chính sự hiệu quả của chúng đã mang về vô số chiến thắng cho quân đội Liên Xô tại Thế Chiến 2. Trong World of Tanks Blitz, sức mạnh và những đặc điểm này của Tăng Liên Xô đã được tái hiện một cách hoàn hảo.

    Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về phân loại Tăng Hạng Trung của Hồng Quân Liên Xô trong World of Tanks Blitz. Phần lớn Tăng Hạng Trung của Liên Xô đều có khả năng di chuyển linh hoạt và thân hình gọn nhỏ. Trong nhiều trường hợp, những cỗ tăng này cũng có thể đóng thay vai trò do thám cho Tăng Hạng Nhẹ.

    Soviet Medium Tank – Tăng Hạng Trung của Nga (Phần 1)

    1. A-32

    Koshkin, một nhà sáng chế người Nga, đã thuyết phục lãnh đạo Soviet cho phép ông nghiên cứu và phát triển một loại tăng mới. Loại tăng này về sau được gọi là A-32 hay T-32. A-32 được phát triển và đưa vào thử nghiệm cùng thời với A-30. A-32 giành chiến thắng và được tiếp tục phát triển thành T-34, loại tăng mà quân đội Soviet đã sử dụng rất nhiều trong Thế Chiến II.

    [​IMG]

    Trong WotB, A-32 là một xe Tăng Hạng Trung cấp 4 của Liên Xô và chỉ có thể được mua bằng Vàng. Nó được phát triển dựa trên nền tảng là chiếc A-20, được trang bị thêm máu, giáp và nhiều loại nòng pháo. Mặc dù được nâng cấp nhiều song nó không thể chiến thắng trong những cuộc đối đầu riêng lẻ với những chiếc tăng hạng trung và hạng nặng hùng mạnh. Bởi vậy, nó nên được sử dụng như một chiếc xe tăng do thám.


    2. T-28

    T-28 được xem là một trong những chiếc xe tăng hạng trung đầu tiên của thế giới. Nguyên mẫu của nó được hoàn thành vào năm 1931 và bắt đầu được sản xuất vào năm 1932. T-28 được thiết kế để trở thành một cỗ tăng hỗ trợ cho bộ binh và phá vỡ các hàng phòng thủ kiên cố của kẻ thù. T-28 không ghi được nhiều dấu ấn trên chiến trường những đã góp phần quan trọng trong các dự án sau này của các nhà thiết kế Liên Xô. Một loạt những ý tưởng và giải pháp mới đã được thử nghệm trên T-28 và sau đó được ưng dụng vào các mẫu tăng tương lai.

    [​IMG]

    Trong game, T-28 là xe Tăng Hạng Trung cấp 4 của Liên Xô. Đây là một cỗ xe tăng tốt và được mô tả là một cỗ tăng “kỳ lạ”. Là một trong những chiếc tăng lớn nhất trong số những xe tăng cấp thấp, khiến cho nó dễ dàng trở thành mục tiêu tấn công. Bên cạnh đó, T-28 còn sở hữu bộ giáp yếu và không giúp đỡ được gì nhiều cho khuyết điểm “to lớn” này. Ngược lại, người chơi sẽ phải ngạc nhiên bởi tốc độ và sự linh hoạt của T-28. Ngoài ra, mặc dù nòng pháo ban đầu của nó khá yếu, song khi được nâng cấp lên toàn bộ, bao gồm cả nòng pháo 85 mm F-30 với sức công phá khủng khiếp, nó có thể tung ra những cú bắn tương đương 2 lần cấp độ của nó. Khẩu 57 mm khá chính xác và có tốc độ bắn cao, được yêu thích hơn cả khẩu 76 mm có độ sát thương cao hơn.

    [​IMG]

    Những đặc điểm này mang đến cho tăng hạng trung T-28 những chiến thuật kỳ lạ. Nó không thể ẩn nấp vì kích thước và sự nặng nề của nó đồng nghĩa với việc tốc độ nhanh cũng không thể giúp gì. Thận trọng là cách chơi tốt nhất đối với T-28. Hãy để cho đồng đội của bạn phát hiện ra kẻ thù, sau đó sử dụng tốc độ tuyệt vời của T-28 để lao tới địa điểm đang cần hỗ trợ. Khi đó, hỏa lực mạnh mẽ của nó chính là chài khóa để làm chủ chiến trường. Trong một vài trường hợp, T-28 cũng có thể sử dụng để trinh sát do tốc độ khá của nó.


    3. T-34

    T-34 được xem là huyền thoại và là thứ vũ khí quan trọng nhất của Hồng Quân Liên Xô trong Thế Chiến II. Ngay trong lần xuất hiện đầu tiên vào năm 1940, T-34 đã được các chuyên gia đánh giá là thiết kế xe tăng tốt nhất thế giới. Mặc dù về sau, trang bị và giáp của nó đã bị các mẫu tăng hiết kế muộn hơn vượt qua, nhưng nó vẫn được đánh giá là một trong các thiết kế hiệu quả và có ảnh hướng bậc nhất trong Thế Chiến II. T-34 được sử dụng rộng rãi bởi Hồng Quân Liên Xô với khoảng 33.805 chiếc được sản xuất từ năm 1940 đến 1944.

    [​IMG]

    Trong WoTB, T-34 là xe Tăng Hạng Trung cấp 5 của Liên Xô. Trong những trận đánh với nhiều loại tăng từ hạng nhẹ đến siêu nặng, T-34 vẫn luôn nổi lên như một ngôi sao sáng chói. T-34 được nhiều người xem là kiểu mẫu cho một cỗ tăng hoàn chỉnh trong game mà không phải bất cứ chiếc tăng nào khác. Điểm mạnh của T -34 trong game cũng như ngoài đời thực là tính linh hoạt và không gặp bất cứ sai sót nào. Khi điều khiển một chiếc T-34, bạn sẽ thường xuyên chạm trán nhanh hơn, gặp nhiều khó khăn hơn và bắn khó hơn, song bí quyết để thành công đó là đối thủ hầu như sẽ thấp kém hơn bạn ở một điểm nào đó. Bằng sự linh hoạt và am hiểu về đối thủ, bạn có thể đưa ra các chiến thuật phù hợp với những lợi thế của mình. Sử dụng tốc độ của bạn vòng qua hông kẻ địch chậm chạp và nặng nề, dùng hỏa lực để tiêu diệt những xe nhỏ và nhanh hơn hoặc tin tưởng rằng giáp nghiêng của bạn sẽ đẩy được đạn ra ngoài ngoại trừ những cú bắn từ tăng hạng nặng...

    [​IMG]

    Nếu chiếc T-34 có nhược điểm thì đó chính là ở khẩu 76 mm của nó không thể xuyên qua giáp của những xe đời cao hơn. Tuy nhiên, khi được trang bị súng 57 mm Zis-4, thì nó sẽ trở thành một cỗ máy hủy diệt, có khả năng làm tê liệt nhiều loại xe tăng bằng tốc độ di chuyển và tốc độ bắn của mình.


    4. T-34-85

    Xe tăng T-34 liên tục được cải tiến trong suốt Thế Chiến II nhằm tăng tính hiệu quả và giảm giá thành, điều này khiến càng lúc càng nhiều biến thể của nó được tung ra mặt trận. Đầu năm 1944, T-34 được trang bị pháo 85 mm với hỏa lực mạnh hơn, cho phép nó có thể chiến đấu ngang cơ với loại Tiger ở cự ly gần; cùng với vỏ thép tốt hơn; tháp pháo ba người, phẳng hơn biến nó thành mục tiêu có kích thước nhỏ hơn. Loại biến thể với nhiều khác biệt này được đặt tên là T-34-85. Tổng cộng có 21.048 chiếc T-34-85 đã được sản xuất vào cuối Thế Chiến II, và vẫn được sản xuất sau khi chiến tranh kết thúc.

    [​IMG]

    Trong game, T-34-85 là chiếc Tăng Hạng Trung cấp 6 của Liên Xô. Với nhiều người, T-34-85 được nhìn nhận là một cỗ tăng được nâng cấp về hỏa lực bởi phần giáp thân của nó khá giống với chiếc T 34, chỉ có lượng máu được tăng hơn một chút. Kể cả với lượng máu cao hơn và giáp nghiêng, thân của nó vẫn dễ bị phá vỡ nếu đối mặt trực tiếp với những xe tăng cấp độ 6 hoặc thấp hơn. Chính vì lý do này, nó có vẻ thua kém hơn so với chiếc T-34, kể cả về máy móc và độ chính xác của nòng nòng pháo khi vừa di chuyển vừa bắn.

    [​IMG]

    Ban đầu, chiếc T-34-85 được trang bị khẩu 76 mm. Sau đó bạn có thể lựa chọn giữa hai khẩu, một là 85 mm D5t-85BM có khả năng bắn với tốc độ cao và có độ chính xác khá tốt, hoặc khẩu 100 mm D10T với độ xuyên và sát thương lớn. Khẩu 122 mm U-11 rất hợp lý về hỏa lực nhưng độ chính xác và tốc độ bắn lại không được như mong đợi. Khuyến cáo bạn nên sử dụng chiếc tăng này trong địa hình đồng bằng dễ di chuyển linh hoạt và nấp bắn tải từ xa, bởi trong những trận đấu giáp lá cà, giáp yếu và khả năng nhả đạn chậm sẽ khiến bạn bị tiêu diệt ngay lập tức.

    (Còn tiếp)

    Hiện tại World Of Tanks Blitz đã có mặt tại Apple Store trên toàn cầu và cho download hoàn toàn miễn phí. Phiên bản Android cũng được Wargaming hứa hẹn sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Nếu bạn đủ điều kiện để trải nghiệm trò chơi này, hãy download ngay tại GameHub.vn theo đường link dưới đây nhé:

    [​IMG]


  2. duc toan

    duc toan
    Thành Viên
    Thổ dân lon ton

    nhìn đồ họa y như thật vậy chứ thích quá đi. xe tăng rất đẹp.


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất