Yakuza Kiwami 3 tái định nghĩa khái niệm "Kiwami" – không đơn thuần là nâng cấp kỹ thuật

Phiêu Vũ
  1. Các nhà phát triển nhấn mạnh rằng khái niệm “Kiwami” mới không nhằm thay đổi cốt lõi nhân vật hay cốt truyện, mà tập trung làm rõ những chi tiết mơ hồ bị bỏ ngỏ – chẳng hạn giải thích thêm động cơ của một số nhân vật.

    Sau Yakuza và Yakuza 2, Ryu Ga Gotoku Studio mới đây đã chính thức công bố Yakuza Kiwami 3 cùng bản phát hành kèm ngoại truyện Yakuza 3 Gaiden: Dark Ties, tập trung vào nhân vật được yêu thích Mine Yoshitaka.


    Trong buổi phỏng vấn với truyền thông quốc tế tại Tokyo Game Show 2025, đội ngũ phát triển thừa nhận rằng khái niệm làm lại “Kiwami” đã có sự thay đổi căn bản với dự án lần này.

    Giám đốc Masayoshi Yokoyama giải thích, vì bản gốc Yakuza 1 và 2 vốn là game trên PS2, việc hiện đại hóa tất nhiên sẽ mang đến cải tiến đột phá. Nhưng với Yakuza 3 – vốn đã phát triển trên PS3 mạnh mẽ hơn – “Kiwami” không còn đồng nghĩa với nâng cấp kỹ thuật, mà là tái diễn giải di sản sẵn có thành một sản phẩm giải trí mới mẻ. “Yakuza 3 sẽ là tác phẩm đầu tiên hiện thực hóa triết lý này.”

    [​IMG]


    Yokoyama nhấn mạnh rằng khái niệm “Kiwami” mới không nhằm thay đổi cốt lõi nhân vật hay cốt truyện, mà tập trung làm rõ những chi tiết mơ hồ bị bỏ ngỏ – chẳng hạn giải thích thêm động cơ của một số nhân vật. Nhà sản xuất Ryosuke Horii bổ sung: “Khi làm lại phần game cũ, chúng tôi luôn nghĩ ‘Giá như hồi đó xử lý thế này’ hoặc ‘Nếu nhân vật kia có thêm kịch tính thì sẽ tuyệt hơn’. Vì vậy, nhóm đã bổ sung nhiều phân cảnh mới, khiến câu chuyện thêm giàu cảm xúc và sức cuốn hút.”

    [​IMG]


    Ngoài bối cảnh mới, Yakuza Kiwami 3 cũng chỉnh sửa cách thể hiện các phân cảnh hiện có, ví dụ điều chỉnh ngữ điệu biểu diễn để tăng chiều sâu cảm xúc trong những cảnh buồn. Yokoyama còn hứa hẹn rằng trò chơi sẽ có thêm những nội dung “bất ngờ”.

    [​IMG]


    Về mặt kỹ thuật, Yakuza Kiwami 3 sẽ tái tạo hoàn toàn bản đồ Okinawa, khắc phục những vấn đề mà đội ngũ phát hiện sau 16 năm, bao gồm cắt giảm không gian dư thừa, bổ sung thêm nhiều nội dung phụ, đồng thời tối ưu hóa chuyển động và cảm giác không gian, giúp trải nghiệm mượt mà hơn.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất