WhatsApp vượt mốc 900 triệu người dùng một tháng

Zệp
  1. Theo thông tin mới nhất từ Facebook thì ứng dụng chat di động WhatsApp của công ty đã cán mốc 900 triệu người sử dụng thường xuyên hàng tháng.

    WhatsApp đã chính thức thông báo cán mốc 900 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng tuy nhiên Facebook lại không công bố ứng dụng này đang kiếm tiền hay chịu lỗ như thế nào.

    Có thể nói, WhatsApp đã phát triển hơn rất nhiều kể từ ngày được mua Facebook mua lại vào năm 2014 trong một thương vụ có giá trị 19 tỷ USD. Trái với suy nghĩ của nhiều người, Facebook khi đó đã không sáp nhập ứng dụng này với Facebook Messenger mà để cho nó phát triển độc lập. Kết quả là Facebook sở hữu trong tay đến 2 ứng dụng nhắn tin trực tuyến có số lượng người dùng vào loại đông nhất hiện nay.

    [​IMG]


    Jan Koum, người sáng lập của WhatsApp vừa chia sẻ trên Facebook rằng ứng dụng này đã cán mốc 900 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng. Đồng nghĩa với việc WhatsApp tăng trưởng thêm 100 triệu người dùng thường xuyên trong thời gian chưa đầy một năm (Jan Koum công bố cột mốc 800 triệu người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng vào tháng Tư). Con số này cũng không gây quá nhiều bất ngờ khi trước đó WhatsApp đã tuyên bố có trong tay 1,49 tỷ người đăng ký sử dụng.

    Tuy nhiên, Koum không cho biết WhatsApp kiếm được bao nhiêu tiền vào thời điểm hiện tại. Có vẻ như con số này thấp hơn so với một số đối thủ đến từ Châu Á như Line và WeChat. Koum cho rằng chính game, quảng cáo và mánh lới trong quảng cáo đã mang lại cho những ứng dụng này hàng trăm triệu USD mỗi quý. Trong khi đó, kể từ giữa năm 2014 đến nay, Facebook không cập nhật báo cáo doanh thu cho ứng dụng này nữa (WhatsApp kiếm được 15 triệu USD nửa đầu năm 2014 nhưng lỗ tới 232,5 triệu USD).

    Nhưng số tiền mà WhatsApp kiếm được có lẽ không quan trọng với Facebook bằng việc những ứng dụng nhắn tin đang khiến người dùng smartphone dành nhiều thời gian hơn bất kỳ một ứng dụng nào khác. Với tham vọng biến Facebook Messenger thành một công cụ thương mại, sở hữu luôn các đối thủ cạnh tranh là cách dễ dàng nhất để Facebook tiếp tục thống trị.

    Theo Genk


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất