Wayward Souls nhận update khủng - Độ khó kinh thiên càng thêm điên cuồng

Hard
  1. GameHub - Wayward Souls có thể nói là một trong những tựa game nhập vai có độ khó điên rồ nhất mà bạn từng trải nghiệm, nay lại tiếp tục tăng thêm chất cuồng bạo của mình với bản cập nhật mới.

    Game thủ PC/Console chắc hẳn vẫn còn sống trong cơn ác mộng mà những Demon's Souls hay hậu bối Dark Souls I/II reo rắc. Số chúng là những tựa game đã định cho mình lối chơi với độ khó điên rồ, khiến bất cứ tay cứng cựa nào cũng phải "vò đầu bứt tóc". Những trường đoạn như kẻ địch dù cấp tiểu yêu vẫn có thể tiễn bạn lên đường.. hay mỗi lần ngã xuống người chơi sẽ phải lặp lại quãng đường dài với độ khó khắc nghiệt hơn, đã trở thành hình ảnh quá đỗi quen thuộc với series Souls và trở thành phong cách mới đầy cá tính hấp dẫn game thủ.

    [​IMG]

    Phía bên kia nơi thánh địa Mobile cũng có một kẻ tự gọi với cái danh "Souls", một sản phẩm dù không hề nằm trong phả hệ của dòng game nức tiếng trên PC/Console nhưng vẫn đảm cấp độ thử thách tới mức "khóc ròng", một tựa game với tên Wayward Souls. Nay sau khi tung hoành trên nền tảng Mobile cũng như tạo dựng thanh thế của mình, tựa game nhập vai này bất ngờ tung bản cập nhật mới bổ sung nhiều nội dung giá trị, thêm thắt cải tiến.. và trên tất cả là kéo dài con đường đày ải, thậm chí lê lết với độ khó cho game thủ.

    Với bản cập nhật mới này, Wayward Souls sẽ mang tới The Labyrinth - nơi có tới 20 tầng ngục khác nhau, sở hữu độ khó còn điên cuồng hơn so với khu vực vốn đã thuộc hàng khét tiếng nhất phiên bản gốc là The Gold Catacombs. Ngoài ra, bản cập nhật cũng mang tới những tinh chỉnh trong lối chơi với số lượng lớn tới độ mà phần mô tả sản phẩm trên iTunes cũng không thể liệt kê hết, buộc nhà phát triển phải dùng tới website ngoài.

    [​IMG]

    Về với bản thể gốc, Wayward Souls đưa game thủ nhập vai vào một trong ba lớp nhân vật chính là Chiến binh, Pháp sư và Thích khách, mang trọng trách tiễu trừ thế lực bóng tối ẩn mình nơi lâu đài hùng cứ đang xuyên thẳng bầu trời. Ba lớp nhân vật nhưng với quyền chọn lựa tới sáu danh tính, người chơi sẽ có cơ hội khám phá những câu chuyện, những cuộc hành trình hoàn toàn khác nhau, nâng tầm không nhỏ giá trị chơi lại của Wayward Souls.

    Đi qua phần mào đầu "nhẹ nhàng", game sẽ giới thiệu bạn tới hệ thống điều khiển đa dạng và trực quan, bao gồm cần ảo cho việc di chuyển, nút ấn cho tấn công/thi triển kỹ năng, hay tương tác phép thuật chia hai ngả bị động - chủ động. Nhưng độ khó không nằm ở cách người chơi điều khiển, mà độ khó nằm ở chính việc nhân vật bạn sở hữu ngã xuống.

    [​IMG]

    Đối mặt với hàng ngũ địch quân, với những công cụ chiến đấu mà game cung cấp, bạn vẫn có thể lựa thế thủ mà tránh sát thương. Tuy nhiên, một khi chủ quan nhận quá nhiều đòn đánh, nhân vật của bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhắm mắt buông tay... và hình phạt ngoài cái chết, sẽ là việc tước đoạt mọi món đồ và kỹ năng mà bạn có trước đó, cũng như ném bạn trở về điểm xuất phát nếu vô tình chưa kịp hoàn thành tầng ngục hiện tại. Đây thực sự là một đòn trừng phạt không khoan nhượng cho bất cứ bước đi liều lĩnh, không tính toán và thiếu cẩn thận nào của người chơi.

    Nhưng Wayward Souls không hề gây ức chế tới độ vô lý, mà thực tế là một cách bày bố độ khó hoàn toàn khoa học. Ở đây dù nhân vật sẽ mất đi những gì mình có được khi chết nhưng mặt tiền bạc vẫn được bảo toàn, cho phép bạn có thể mua các yếu tố tăng cường, giúp bản thân có thể quay lại các màn chơi với sức mạnh cải thiện hơn. Điều này khiến game thủ cảm nhận được sự tiến bộ của mình trên chiều dài game theo một cách chậm mà chắc, tích tiểu thành đại - một trong những thế mạnh chính giúp đàn anh đi trước là Demon's Souls cũng như hai phiên bản Dark Souls tạo sự hấp dẫn với game thủ PC/Console.

    [​IMG]

    Về mặt đồ họa, có thể nói Wayward Souls là một bức tranh đẹp.. nhưng không phải đẹp theo những hiệu ứng tân thời, những vân phủ hào nhoáng, mà đẹp theo một phong cách cổ điển. Tại đây bạn sẽ được thấy một nền đồ họa 2D với tất thảy mọi thứ hiển hiện rõ ràng qua những chấm pixel màu sắc, tuy không chi tiết nhưng là một chủ ý của nhà phát triển nhằm gợi cho chúng ta ký ức ngày nào với hệ máy "bốn nút", với Diablo hay với The Legend of Zelda huyền thoại. Bên cạnh đó, dù cố tính ẩn mình trước lớp ảo có tuổi nhưng bên trong Wayward Souls lại sở hữu một bức tranh được chăm chút tỉ mẩn, nơi những căn phòng sẽ chỉ còn bóng tối nếu nhân vật dập tắt ngọn đuốc hay các đồ vật nhỏ nhoi hoàn toàn có thể tan thành vô vàn mảnh nếu bị tác động mạnh.

    [​IMG]

    Một tựa game thử thách nhưng không tới độ vô lý, một sản phẩm đồ họa chẳng mang đồ họa tân thời nhưng gợi nhớ ký ức tốt đẹp với phong cách đậm chất nghệ thuật, một đại diện trên Mobile như Wayward Souls sẽ là một món quà chẳng thể hoàn hảo hơn dành cho game thủ. Hiện mới chỉ cập bến trên iOS, nhưng nhà phát triển hứa hẹn sẽ còn đưa đứa con của mình lên Android và PC nay mai.

    Còn chờ gì nữa, hãy thử thách bản thân bằng cách tải game trực tiếp tại đây:

    [​IMG]
    Một số hình ảnh của Wayward Souls:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất