Valve lần đầu tiên tiết lộ về sộ phận của Half-Life 3 và Left 4 Dead 3

Hard
  1. Valve vừa "mở lòng" về vô số dự án mà game thủ mong ngóng... Trong đó có Half-Life 3 và Left 4 Dead 3.

    Half-Life Alyx là một tựa game hiếm hoi trong suốt nhiều năm liền của Valve, phá vỡ sự im lặng khét tiếng của ông trùm làng game PC. Nhưng ít ai biết, trong suốt những năm tháng mà fan hâm mộ mong ngóng và chờ đợi, có đến 5 dự án Half-Life khác nhau đã được lên ý tưởng. Được tiết lộ trong phim tài liệu mới của của Geoff Keighley mang tên "The Final Hours of Half-Life Alyx" - Những giờ phút cuối cùng của Half-Life Alyx, tất cả sự thật đằng sau Half-Life cũng như Left 4 Dead đã được Valve hé lộ hoàn toàn.

    [​IMG]


    Đầu tiên là với Half-Life 2: Episode 3, tựa game được chính thức phát triển vào năm 2008. Tuy nhiên vì giới hạn của Source Engine và bản thân Valve không thể nghĩ thêm ý tưởng mới, dự án sớm bị tạm hoãn vô thời hạn. Sau này khi đội ngũ phát triển chuyển dần mục tiêu sang Left 4 Dead thì cái tên Episode 3 cũng dần rơi vào quên lãng.

    Với giới hạn của những sản phầm tiền nhiệm, Valve dự tính sẽ châm ngòi cho một cuộc nổi dậy mới trên Source Engine 2. Tập đoàn của Gabe Newell lên kế hoạch cho 3 dự án mới với khả năng thâu tóm làng game PC. Dự án đầu tiên là một sản phẩm RPG với phong cách của Monster Hunter, Dark Souls và Elder Scrolls. Tuy nhiên tựa game này chưa bao giờ đi xa hơn khâu ý tưởng.

    [​IMG]


    Dự án thứ hai mà Valve lên hế hoạch là Left 4 Dead 3. Tựa game sẽ lấy bối cảnh Morocco, sử dụng môi trường thế giới mở và khả năng xuất hiện hàng trăm còn Zombie cùng lúc trên màn hình. Tuy nhiên tham vọng quá lớn của tựa game sớm bị ảnh hưởng bởi Source Engine 2 và việc xuất hiện quá nhiều lỗi kỹ thuật đã khiến L4D3 bị xếp xó.

    Dự án thứ ba của Valve chính là Half-Life 3, cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong suốt 13 năm qua. Lấy cảm hứng từ chính dự án Left 4 Dead 3 bị hủy bỏ, Half Life 3 sẽ mang đến khả năng biến hóa Gameplay, đảm bảo không lần chơi nào giống lần chơi nào. Ví dụ như khi đột kích căn cứ địch, game thủ sẽ chứng kiến đường đi thay đổi qua mỗi lần chơi lại cùng với chủng loại kẻ thù hoàn toàn khác nhau.
    Tuy nhiên một lần nữa dự án này phải hủy bỏ vì giới hạn quá lớn của Source Engine 2.

    David Speyrer - Nhà phát triển kỳ cựu của Valve chia sẻ với Geoff Keighley.


    Hai dự án tiếp theo của series Half-Life lên đoạn đầu đời trong suốt quãng thời gian sau đó là Shooter - Một tựa game VR nhưng theo phong cách Minigame, và Borealis - Cũng là một sản phẩm VR mà fan hâm mộ nghe thấy nhiều lần trong những năm qua. Shooter bị "trảm" do chính kỳ vọng quá lớn của Fan hâm mộ. Việc chào sân một sản phẩm với phong cách Minigame quá đơn giản trong một dòng sản phẩm có độ hot như Half-Life chắc chắn sẽ khiến game thủ dậy sóng.

    [​IMG]


    Trong khi đó, Borealis lại có bối cảnh quy mô và hấp dẫn hơn. Theo đó tựa game sẽ cho phép người chơi khám phá con tàu Borealis, nơi họ có thể du hành giữa 2 dòng thời gian khác nhau: Một được đặt sau những sự kiện của Episoide 2, và một thì quay trở về thời điểm Combine xâm lược Trái Đất. Tuy nhiên dự án này chưa bao giờ có được mối quan tâm cần thiết trong nội bộ Valve... và vì thế nó bị xếp xó như những người anh em trước.

    Chỉ sau 5 lần hủy đi hủy lại những dự án của mình, Valve mới quyết định dồn toàn lực cho Half-Life Alyx. Mặc dù có quy mô nhỏ hơn so với một sản phẩm Half-Life thông thường nhưng Valve muốn dùng Half-Life Alyx để sốc lại toàn bộ dòng game và định hướng lại quá trình phát triển của mình. Và cũng chính vì thành công của Half-Life Alyx, từ nay fan hâm mộ sẽ được đón những tựa game Half-Life hoàn chỉnh và không còn phải sống với những tin đồn nữa.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất