Valve giải thích về việc từ chối phát hành một trò chơi sử dụng hình ảnh AI gần đây

Yaezakura
  1. Ông chủ Steam muốn các nhà phát triển có trách nhiệm khi sử dụng AI trong những trò chơi phát hành trên nền tảng của mình.

    Gần đây, nội dung do AI tạo ra bởi những chương trình như Midjourney và DALL-E thường xuyên được người chơi phát hiện trong nhiều tựa game nổi tiếng, bao gồm cả một số trò chơi trên Steam. Tuy nhiên, một nhà phát triển đã tuyên bố rằng họ không thể phát hành sản phẩm của mình trừ khi họ có thể chứng minh với Valve rằng họ có quyền sở hữu tài sản được sử dụng để đào tạo các thuật toán AI.

    [​IMG]


    Người dùng potterharry97 đã giãi bày nỗi lòng trên "subreddit aigamedev", thuật lại chi tiết nỗ lực gần đây của mình để đưa trò chơi lên Steam. Trò chơi của nhà phát triển này có chứa một số nội dung “rõ ràng được AI tạo ra”. Bộ phận chăm sóc khách hàng của Valve đã liên hệ với nhà phát triển và thông báo rằng nội dung AI phải bị xóa trước khi họ được phép phát hành trò chơi của mình trên nền tảng của Valve.

    Nếu potterharry97 không thể xóa tất cả nội dung AI hoặc không chứng minh được rằng họ có quyền sở hữu những nội dung này, Valve tuyên bố sẽ không cấp phép và cấm trò chơi trên Steam. Nhà phát triển đã cố gắng loại bỏ mọi dấu hiệu thể hiện nội dung được tạo bằng AI nhưng trò chơi của họ đã bị từ chối lần thứ hai.

    [​IMG]


    Đại diện của Valve đã chia sẻ lập trường của công ty về việc sử dụng tài sản AI khi xin cấp phép phát hành trò chơi trên Steam. Người đại diện cho biết: “Sử dụng AI đôi khi có thể khiến việc chứng minh nhà phát triển có đầy đủ quyền sở hữu nội dung được AI tạo ra, bao gồm hình ảnh, văn bản và âm nhạc, trở nên khó khăn hơn. Cụ thể hơn, tính bất định về mặt pháp lý có liên quan đến dữ liệu được sử dụng để đào tạo các mô hình AI. Nhà phát triển có trách nhiệm đảm bảo rằng họ có các quyền phù hợp để phát hành trò chơi của mình.”

    Mục tiêu của Valve không phải là “ngăn cản” việc sử dụng các tài sản do AI tạo ra trên Steam, mà thay vào đó, công ty muốn nghiên cứu cách tích hợp những trò chơi này vào các chính sách đánh giá hiện có của họ. Hai tựa game sử dụng các hình ảnh được tạo bởi AI và đã thành công đặt chân lên Steam là High on Life và Atomic Heart. Có khả năng cả hai trò chơi đã chứng minh được nhà phát triển nắm quyền sở hữu tài sản được sử dụng để đào tạo AI.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất