Ubisoft tự tin sẽ "trở lại vị trí dẫn đầu trong thể loại game thế giới mở"

Phiêu Vũ
  1. Công ty sẽ tập trung vào "những thế giới đắm chìm với cốt truyện phong phú sẽ thu hút người chơi một cách sâu sắc".

    Ubisoft đã từng được biết đến với một số trò chơi thế giới mở thuộc hàng hay nhất, nhưng còn nổi tiếng hơn với việc biến chúng trở thành một công thức nhàm chán và vô hồn. Giờ đây, với sự ra mắt sắp tới của Assassin's Creed Shadows và Star Wars Outlaws, công ty đặt mục tiêu trở lại vị trí dẫn đầu với thể loại thế giới mở.

    [​IMG]
    Game thế giới mở của Ubisoft đẹp thì đẹp đó, nhưng lại hết sức nhàm chán và vô hồn


    Trong báo cáo tài chính mới nhất của mình, Ubisoft cho biết mục tiêu đầu tiên của họ trong năm tài chính sắp tới "là trở lại vị trí dẫn đầu trong phân khúc Phiêu lưu Thế giới Mở, vốn là những thế giới nhập vai với cốt truyện phong phú thu hút người chơi sâu sắc. Thị trường game Phiêu lưu Thế giới Mở hiện có giá trị khoảng 25 tỷ Euro và dự kiến sẽ tăng trưởng trong những năm tới. Thị trường này rất năng động, thường xuyên được hưởng lợi từ sự nhảy vọt về mặt công nghệ và có đặc điểm là có rào cản gia nhập cao."

    Công ty cho biết họ "có thể dựa vào các thương hiệu lớn như Assassin's Creed, Far Cry, The Division, Ghost Recon và Star Wars" cho tham vọng thế giới mở của mình và nhằm mục đích "thu hút nhiều người chơi hơn vào vũ trụ của chúng tôi và tiếp cận khán giả mới, đặc biệt là nhờ tới yếu tố multiplayer và mobile."

    [​IMG]
    Tựa game tiếp theo của loạt game Assassin's Creed là hy vọng để Ubisoft lấy lại vị thế


    Báo cáo tài chính ngày hôm nay cho thấy công ty rất lạc quan về tương lai của mình, sau những lời hứa hồi năm ngoái rằng Ubisoft sẽ tạo ra những trò chơi hay trở lại sau “sự thay đổi” do Assassin's Creed Mirage dẫn đầu. Giờ đây, Giám đốc điều hành Yves Guillemot cho rằng quá trình chuyển đổi đang diễn ra tốt đẹp, đồng thời nói rằng "kết quả năm tài chính 2024 của chúng tôi xác nhận rằng Ubisoft đang đi đúng hướng trên quỹ đạo tăng trưởng có lãi của mình, với giá trị sổ sách ròng hàng năm và quý 4 kỷ lục, cũng như thu nhập hoạt động phù hợp với mục tiêu của chúng tôi."

    Mục tiêu lớn khác của Ubisoft trong năm là "mở rộng dấu ấn của chúng tôi" khi coi trò chơi như một dịch vụ. "Trong phân khúc này," công ty cho biết, "Ubisoft đã có được sự thành công đáng chú ý với Rainbow Six Siege, trò chơi đã trở thành một trong những trò chơi lớn nhất và mang lại lợi nhuận cao nhất của chúng tôi. Mục tiêu là mở rộng dấu ấn của chúng tôi trong thị trường năng động này, đặc biệt là nhờ vào việc phát triển các trải nghiệm hiện có cũng như những phiên bản sắp tới của XDefiant, Rainbow Six Mobile và The Division Resurgence."

    [​IMG]
    Tựa game thế giới mở gần đây nhất của Ubisoft là một thảm họa về mọi mặt


    Có thể Ubisoft đang rất tự tin với mục tiêu mới của mình, nhưng cũng nên nhớ rằng, danh tiếng của ông lớn này trong mắt game thủ vẫn đang ngày càng tệ đi. Hãy cùng chờ xem họ sẽ trở lại vị trí dẫn đầu của thể loại thế giới mở như thế nào, hy vọng là không phải bằng công thức nhàm chán và vô hồn của những tựa game Assassin’s Creed trước đây.

    GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất