Ubisoft gửi lời xin lỗi tới game thủ Nhật Bản vì Assassin's Creed Shadows

Phiêu Vũ
  1. Đây có lẽ là một lời xin lỗi quá muộn màng của Ubisoft, khi mà danh tiếng của tựa game đã tụt dốc không phanh.

    Ubisoft đã đưa ra những phát ngôn chính thức về Assassin's Creed Shadows dành cho người chơi Nhật Bản. Dưới đây là tóm tắt tuyên bố ấy và trích dẫn một số điểm chính. Bạn có thể đọc tuyên bố đầy đủ tại đây.

    Tất nhiên, tuyên bố bắt đầu bằng việc Ubisoft gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ của họ và nói rằng họ luôn mơ ước được tạo ra một trò chơi thuộc dòng game lấy bối cảnh Nhật Bản thời phong kiến. Họ cũng khẳng định rằng họ nhận được những phản ứng tích cực và tiêu cực như nhau, và trong trường hợp cụ thể này, họ phải làm rõ một số điều.

    [​IMG]


    Nói theo cách riêng của Ubisoft:

    Assassin's Creed Shadows trước hết được thiết kế để trở thành một trò chơi điện tử giải trí kể về một tiểu thuyết lịch sử hấp dẫn lấy bối cảnh Nhật Bản thời phong kiến.

    Ubisoft cũng giải thích rằng họ đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra một 'sự thể hiện sâu sắc và tôn trọng' về thời đại, bao gồm cả việc hợp tác rộng rãi với nhiều nhà nghiên cứu và nhà tư vấn cũng như các đồng nghiệp của họ tại studio của Ubisoft ở Tokyo và Osaka.

    Nhưng một tựa game Assassin's Creed không nhằm mục đích trở thành "đại diện thực tế cho lịch sử hoặc các nhân vật lịch sử". Như họ đã nói, các trò chơi nhằm mục đích khơi dậy sự tò mò về bối cảnh lịch sử.

    [​IMG]


    Sau đó là những gì Ubisoft nói về Yasuke:

    Mặc dù Yasuke được miêu tả là một samurai trong Assassin’s Creed Shadows, nhưng chúng tôi thừa nhận rằng đây là vấn đề đang được tranh luận và thảo luận. Chúng tôi đã cẩn thận lồng ghép điều này vào câu chuyện của mình và với nhân vật chính khác của chúng tôi, shinobi Naoe người Nhật, người cũng quan trọng không kém trong trò chơi, hai nhân vật chính sẽ mang đến cho người chơi những phong cách chơi khác nhau.”

    Tuy nhiên, rất nhiều hoạt động tiếp thị của Assassin's Creed Shadows đều ngụ ý rằng Yasuke là một samurai trong lịch sử. Sau đó, Ubisoft đã đưa ra lời xin lỗi:

    Chúng tôi thừa nhận rằng một số yếu tố trong tài liệu quảng cáo của chúng tôi đã gây lo ngại trong cộng đồng người Nhật. Về điều này, chúng tôi thành thật xin lỗi.

    Tất cả các cảnh quay trò chơi được trình bày cho đến nay đều đang được phát triển và trò chơi sẽ tiếp tục phát triển cho đến khi ra mắt.”

    [​IMG]


    Nói thật ra, đây không phải lần đầu tiên Ubisoft sử dụng các nhân vật lịch sử trong tựa game của mình, nhưng lần này, họ đang vấp phải những phản ứng dữ dội chưa từng có. Dù hãng game tới từ Pháp có giải thích thế nào, việc sử dụng một nhân vật tới từ châu Phi làm đại diện cho một tựa game có bối cảnh Nhật Bản là điều khó có thể chấp nhận. Không chỉ game thủ Nhật Bản, người chơi trên toàn thế giới cũng cực kỳ khó chịu với quyết định này.

    Một lý do khác khiến game thủ Nhật tức giận là vì Ubisoft đang xây dựng Yasuke trên một nguồn tài liệu không chính xác và có ngụ ý rằng Nhật Bản chính là nước đóng vai trò chính trong việc thúc đẩy việc buôn bán nô lệ da đen, bên cạnh việc phóng đại quá mức về Yasuke là xuyên tạc lịch sử.

    Lời xin lỗi của Ubisoft dường như chủ yếu nhắm vào các game thủ Nhật Bản, chứ không phải game thủ toàn thế giới. Ubisoft cũng đã chia sẻ phiên bản tiếng Nhật của tuyên bố này với công chúng.

    [​IMG]


    Dựa trên những gì Ubisoft đã hứa, có vẻ như trò chơi vẫn sẽ không nhận được những thay đổi lớn như loại bỏ hoàn toàn Yasuke. Họ vẫn không nói rằng sẽ có bất kỳ sự delay nào với tựa game, ít nhất là không phải trong tuyên bố này.

    Nếu mọi thứ vẫn như cũ, Assassin's Creed Shadows sẽ phát hành vào ngày 15 tháng 11 năm nay trên PlayStation 5, Xbox Series X|S, Windows thông qua Steam và Mac App Store.

    GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất