U Du Bạch Thư – Tự động quá hóa nhàm

leco94
  1. U Du Bạch Thư có một cốt truyện nổi tiếng, một nền tảng đồ họa đẹp. Đáng tiếc là lối chơi tự động quá mức khiến người chơi dễ nhàm

    U Du Bạch Thư – tên tiếng Nhật là YuYu Hakusho là loạt truyện manga Nhật của tác giả Togashi Yoshihiro, Bộ truyện nói về Yusuke Urameshi, một "tội phạm" vị thành niên (trong và ngoài trường học) người đã bị ô tô đâm chết khi cố gắng cứu một đứa bé. Sau nhiều bài kiểm tra mà Koenma, con trai của Enma (người đứng đầu của linh giới - giống như Ngọc Hoàng trong quan niệm của người Nhật), dành cho cậu, cậu được tái sinh và làm việc dưới danh nghĩa Underworld Detective (Thám tử Linh giới), với nhiệm vụ điều tra những vụ liên quan đến quỷ và ma trong thế giới con người.

    [​IMG]


    Đây cũng không phải là một bộ manga quá xa lạ đối với game thủ Việt Nam. Dù không nhớ nhưng khi nhìn thấy những hình ảnh trong tựa game này, người chơi sẽ thấy ngờ ngợ quen quen như đã gặp ở đâu. Một tựa game có cốt truyện hay được xây dựng trên nền tảng đồ họa đẹp mắt. Đáng tiếc là cơ chế tự động hóa quá mức khiến người chơi đôi khi cảm thấy bực mình.

    [​IMG]


    U Du Bạch Thư là một game nhập vai (RPG) sử dụng cơ chế thu thập thẻ bài trên hệ điều hành AndroidiOS. Như bao game thẻ bài khác trên thị trường hiện nay, game được xây dựng trên nền tảng đồ họa 2D với những hình ảnh tươi sáng, rực rỡ cùng các game màu ấm, sáng…
    Nhìn chung thì game không tập trung vào việc xây dựng bối cảnh cho lắm mà tập trung vào công việc tạo hình nhân vật sao cho giống với nguyên tác nhất có thể nhưng cũng rất đáng yêu do tạo hình theo phong cách chibi. Bên cạnh đó là xây dựng hệ thống chiêu thức, kỹ năng khá phong phú và đa dạng cũng như không kém phần đẹp mắt.

    [​IMG]


    Đáng lẽ đã có một nền tảng đồ họa và cốt truyện như thế, U Du Bạch Thư sẽ rất hấp dẫn nếu tạo nên được một cơ chế gameplay có sự tương tác nhất định giữa người chơi và game. Trong khi đó, U Du Bạch Thư lại chỉ là những trận đấu diễn ra liên tục theo lối đánh theo lượt (turn-base). Đáng tiếc là người chơi lại không thể tương tác gì trong trận chiến cả.

    [​IMG]


    Người chơi sẽ chọn lựa nhân vật chính của mình khi bắt đầu chơi và tiếp tục con đường thu thập thêm các thẻ bài khác nhau. Các thẻ bài này là các nhân vật quen thuộc như trong bộ Manga. Mỗi nhân vật sở hữu một năng lực chiến đấu khác nhau, một phẩm chất khác nhau. Độ mạnh yếu của các thẻ bài này do sự “may mắn” của người chơi quyết định và nắm trong tay thẻ bài nào, người chơi phải linh hoạt sử dụng các thẻ bài đó.

    [​IMG]


    Và lối chơi chỉ dừng lại ở đó. Sau đấy là các trận chiến diễn ra liên tục với tần suất cao. Gần như công việc người chơi cần làm chỉ là bấm bấm trên màn hình theo sự chỉ dẫn của game và…vào chiến đấu. Hết! Công việc tiếp theo là nhân vật tự đánh, tự thi triển chiêu thức, tự chiến thắng… Không một điểm nhấn, không một sức hút nào dành cho người chơi.

    [​IMG]


    Cái giá trị mà game thủ cần là một trận đấu căng thẳng, hấp dẫn và có thể tương tác, tác động đến nhân vật thì U Du Bạch Thư không làm được. Điều đó làm cho người chơi cảm thấy nhàm chán và thậm chí có thể ức chế nếu như kiên nhẫn chờ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong game. Đáng buồn là điều tiếp theo đó chỉ là tiếp tục “auto”. Thực trạng trong U Du Bạch Thư không chỉ là một, mà là nói lên rất nhiều tựa game hiện nay của Trung Quốc đang rơi vào tình trạng này khi lạm dụng lối chơi tự động hóa quá mức khiến người chơi bực mình. Đúng là tự động quá thì hóa nhàm!

    Link tải:

    Android​



    iOS





Chia sẻ trang này

Tin mới nhất