Từ chối tiếp xúc với thế giới bên ngoài, nhà phát triển game giam mình trong phòng suốt 10 năm

Dương Thị Lan
  1. Ở nhà vài tháng vì dịch khiến chúng ta tù túng không chịu nổi nhưng với những người như nhà phát triển trong bài viết này, đừng nói vài tháng chứ vài chục năm có khi cũng chẳng vấn đề.

    Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, hạn chế ra ngoài hay cách ly xã hội là yêu cầu của nhiều chính phủ với người dân. Việc chôn chân trong nhà hàng tháng trời thực sự kinh khủng với nhiều người bởi cảm giác tù túng, cuồng chân không chịu nổi nhưng ở Nhật Bản, có một nhóm người không hề nao núng với điều đó, đừng nói vài tháng chứ vài năm hay vài chục năm cũng là chuyện quá đơn giản. Có một thuật ngữ trong tiếng Nhật để gọi những người này là “Hikikomori”.

    [​IMG]


    Hikikomori ám chỉ những người tự giam mình trong phòng từ 6 tháng trở lên. Họ không đi học, không đi làm, không tiếp xúc với ai khác trừ gia đình và từ chối bước ra thế giới bên ngoài. Ở Nhật Bản có khoảng 1 triệu Hikikomori và nhà phát triển game có tên Nito Souji chính là một trong số đó.

    Nito đã duy trì lối sống đó trong suốt 10 năm qua. Anh chỉ rời căn hộ của mình để đi cắt tóc, đổ rác và làm một số công việc bắt buộc phải ra ngoài. Tất cả đồ ăn thức uống, trang thiết bị đều được ship đến tận nhà, loại bỏ nhu cầu đi dạo mua sắm. Nito trở thành hikikomori một phần là do hoàn cảnh, một phần là do lựa chọn của bản thân. Anh cảm thấy quá khó khăn để tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp đại học hoặc theo đuổi công việc tiểu thuyết gia như anh từng mơ ước. Cuối cùng, Nito quyết định quay về quê và sống trong một căn hộ của của dì mình.

    [​IMG]


    Kể từ đó, anh bắt đầu học tiếng Anh, lập kênh Youtube và học cách làm game với trò chơi đầu tiên đang được phát triển sau khi kêu gọi Kickstarter thành công. Pull Stay là tựa game mô phỏng theo đúng lối sống của Nito, ở đó người chơi được yêu cầu bảo vệ chủ nhân hikikomori của mình bằng cách đánh bại tất cả những người cố gắng xâm nhập vào nhà của anh ta vì bất cứ lý do gì.

    Chia sẻ với tờ Kyodo News vào năm ngoái, Nito Souji cho biết: “Tôi không có bạn bè nào ở quê và cảm thấy cần phải tự lập tài chính càng sớm càng tốt. Tôi rất xấu hổ khi phải đi ra ngoài, vì vậy tôi quyết định trở thành hikikomori. Trong 10 năm qua, tôi có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn, vì vậy ngay cả khi khó khăn, tôi vẫn thích cuộc sống như này.”

    [​IMG]


    Pull Stay do Nito Souji phát triển dự kiến sẽ phát hành trên Steam vào 2022. Nếu kiếm đủ tiền nhờ Pull Stay, Nito sẽ ra ngoài tìm một công việc mới sau khi Covid-19 kết thúc, còn nếu không, nhà phát triển này sẽ tiếp tục ở trong nhà thêm vài chục năm nữa cũng không biết chừng.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất