Triển lãm hàng đầu ngành game E3 chính thức bị "khai tử"

Nguyễn Thu Trang
  1. Từ nay các game thủ sẽ không còn được chứng kiến các sự kiện nóng hổi nhất trong ngành được tiết lộ trong E3 nữa.

    Electronic Entertainment Expo hay còn được biết đến rộng rãi với tên gọi Triển Lãm E3 - nơi từng là nền tảng truyền thông và hội nghị lớn nhất của ngành công nghiệp game, đã chính thức bị “khai tử”. Sau hơn hai thập kỷ tồn tại với tư cách trung tâm giới thiệu của ngành công nghiệp trò chơi điện tử của Hoa Kỳ và toàn cầu; sự thất bại của E3 được cho là đến từ sự cạnh tranh của các đối thủ mới, đối tác rút lui và thói quen của khán giả thay đổi trong thời kỳ đại dịch.

    Stanley Pierre-Louis, chủ tịch kiêm CEO của Hiệp hội thương mại phi lợi nhuận đại diện cho lợi ích của ngành game tại Hoa Kỳ, chia sẻ:

    [​IMG]


    Vào năm 2018, Sony PlayStation quyết định rút khỏi E3, gây ra hiệu ứng domino khiến các nhà phát triển và công ty khác cũng đồng loạt vắng mặt tại sự kiện. Chỉ hơn một năm sau, Geoff Keighley, cựu cộng tác viên và nhà báo của E3, thông báo rằng anh sẽ không còn thực hiện sự kiện nữa mà tập trung vào các chương trình riêng của mình.

    Đại dịch càng làm trầm trọng thêm những khó khăn của E3, khi các lệnh cách ly buộc một số nhà phát hành trò chơi phải áp dụng hình thức họp báo trực tuyến, điều này phần nào làm hạn chế tương tác của cộng đồng game thủ với sự kiện.

    Trước E3, trò chơi điện tử đã được giới thiệu tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở Las Vegas nhưng việc này không kéo dài quá lâu. Sau đó, E3 đã được ESA tạo ra như một triển lãm thương mại để các nhà bán lẻ gặp gỡ các nhà phát hành và người sáng tạo trò chơi.

    E3 nhanh chóng phát triển thành một sự kiện phương tiện lớn. Nintendo, Sony và Microsoft lần lượt giới thiệu các máy chơi game Wii, PlayStation 3Xbox 360 trong một triển lãm E3 vào năm 2005. Triển lãm này cũng được biết đến như sự kiện mang tới những thông tin lớn độc quyền lần đầu xuất hiện trước cộng đồng game thủ.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất