Top 10 Hashtag được sử dụng nhiều nhất Twitter Nhật Bản, loạt game và manga nổi tiếng góp mặt

Lemon
  1. Nhân dịp Ngày Hashtag 23/8, Twitter đã công bố danh sách những chủ đề thịnh hành nhất trên thế giới và cả những "#" phổ biến nhất tại xứ Phù Tang.

    Đầu tiên, chúng ta cần nhắc lại cách mà Ngày Hashtag đến với thế giới này. Ban đầu, ký hiệu "#" được coi như một phím bấm vô dụng trên điện thoại, bởi không ai biết chức năng của nó là gì và sử dụng ra sao. Nhưng vào một ngày định mệnh của tháng 8/2007, khi cựu nhà phát triển Google Chris Messina, người đầu tiên dùng "#" đi kèm một từ khóa, đã biến nó thành đồng nghĩa với "các chủ đề thịnh hành" trên Twitter.

    [​IMG]
    Từ đó, ngày 23/8 hàng năm được thống nhất trở thành Ngày Hashtag để kỷ niệm "#" đầu tiên trên thế giới.


    Năm nay để kỷ niệm sự xuất hiện của "#" đầu tiên cũng như cho thấy sự bùng nổ của nó trên nền tảng MXH của mình, Twitter đã công bố danh sách 10 chủ đề phổ biến nhất trên thế giới trong nửa đầu năm 2021. Danh sách này thực sự sẽ làm bạn đọc phải bất ngờ khi hầu hết các thứ hạng đều liên quan đến các nhóm nhạc Hàn Quốc.

    Top 10 Hashtag được sử dụng nhiều nhất trên thế giới (Tháng 1 - Tháng 6/2021)

    1. #iHeartAwards

    2. #BTS

    3. #WhatsHappeningInMyanmar

    4. #BestFanArmy

    5. #BBB21

    6. #BTSArmy

    7. #EXO

    8. #Enhypen

    9. #BestMusicVideo

    10. #Dynamite

    Ngoại trừ vị trí thứ 3 thì phần còn lại của danh sách này đều liên quan đến nhóm nhạc BTS hoặc các nhóm khác đến từ Hàn Quốc như EXO hay Enhypen. Chắc các bạn cũng biết, BTS cực kỳ nổi tiếng tại xứ sở mặt trời mọc, vậy liệu hashtag này có mặt trong danh sách 10 chủ đề phổ biến nhất Twitter Nhật Bản hay không?

    Top 10 Hashtag được sử dụng nhiều nhất Nhật Bản (Tháng 1 - Tháng 6/2021)

    10. #fgo

    [​IMG]


    FGO hay Fate/Grand Order là một tựa game di động RPG nổi tiếng của Nhật Bản. Dù được phát hành từ 2015 nhưng đến nay FGO vẫn phát triển mạnh mẽ và bền vững nhờ lượng lớn người hâm mộ trung thành.

    9. #モンスト (MonSuto)

    [​IMG]


    MonSuto là tên viết tắt của Monster Strike, một tựa game di động khác của Nhật, nơi người chơi thu thập quái vật và sử dụng chúng trong trận chiến. Giống như FGO, Monster Strike được phát hành từ 2013 nhưng vẫn duy trì được mức độ nổi tiếng ổn định.

    8. #sixtones

    [​IMG]


    SixTONES là một nhóm nhạc nam nội địa do Johnny and Associates quản lý. Ban đầu, nhóm hoạt động như một team nhảy phụ trợ cho ban nhạc SexyZone cùng công ty nhưng vào năm 2020, SixTONES bất ngờ phát hành album đầu tiên và năm đĩa đơn đầu tiên của nhóm còn lọt vào bảng xếp hạng danh giá Oricon.

    7. #呪術廻戦 (Jujutsu Kaisen)

    [​IMG]


    Jujutsu Kaisen là bộ truyện tranh đã bán được hơn 50 triệu bản, kể về câu chuyện của một nhóm học sinh trung học có khả năng siêu nhiên tại Tokyo. Bộ manga vô cùng nổi tiếng này còn được chuyển thể thành anime vào đầu năm nay, sắp tới còn công chiếu một bộ phim điện ảnh tại rạp.

    6. #jo1

    [​IMG]


    JO1 là một nhóm nhạc nam khác của Nhật, được thành lập từ cuộc thi tuyển chọn sống còn trên chương trình truyền hình thực tế Produce 101 Japan.

    5. #snowman

    [​IMG]


    Thêm một nhóm nhạc nam nữa góp mặt trong danh sách này, Snow Man là nhóm nhạc ra mắt cùng ngày với SixTONES và các ca khúc của nhóm đã được sử dụng làm OST mở đầu cho anime Black Clover.

    4. #nintendoswitch

    [​IMG]


    Sự xuất hiện của hashtag này không làm bạn đọc bất ngờ bởi Nintendo luôn mang đến cho người hâm mộ của mình những tựa game thú vị. Việc mọi người chia sẻ ảnh chụp màn hình đi kèm hashtag tên máy chơi game của họ cũng là điều dễ hiểu. #nintendoswitch đã ở trong top 10 một thời gian dài và không có dấu hiệu sẽ bỏ hạng.

    3. #原神 (Genshin Impact)

    [​IMG]


    Genshin Impact là tựa game nhập vai miễn phí đến từ Trung Quốc, cái tên đã quá nổi tiếng ở làng game thế giới. Tại Nhật Bản, tựa game này cũng hô mưa gọi gió và được nhiều nghệ sĩ yêu thích.

    2. #ローソン (Lawson)

    Là một trong 3 thương hiệu cửa hàng tiện lợi lớn tại Nhật, Lawson chiễm chệ ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng này. Nhiều người dùng Twitter đã sử dụng thẻ này để tham gia các chương trình giảm giá của cửa hàng.

    1. #ウマ娘 (Uma Musume)

    [​IMG]


    Và vị trí đầu bảng thuộc về Uma Musume (hay "Cuộc đua ngựa đáng yêu"), một tựa game của hãng Cygames được chuyển thể thành anime và manga. Phim có nội dung bắt đầu với thuật ngữ Uma Musume (Girls Girls) ám chỉ các cô gái có khả năng chạy tuyệt vời và là những người muốn trở thành thần tượng hàng đầu, cạnh tranh nhau trong chương trình giải trí thể thao quốc gia "Twinkle Series". Chuyện kể về 'Cô Gái Ngựa' Special Week vừa chuyển từ miền quê lên thành phố để tham gia trung tâm đào tạo Naku Uma Musume Gakuen. Tại đây cô bé và các bạn được huấn luyện để giành giải Twinkle Series.

    Để biết thêm nhiều tin tức hot nhất về game, bạn đọc có thể Like và Follow Fanpage:

    Mọi phản hồi về bài viết, cung cấp thông tin hoặc liên hệ đăng bài xin gửi về địa chỉ Email Mr. Duy (Tổng biên tập): Duynt@appota.com



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất