Tìm hiểu cách mà Elden Ring: Nightreign sẽ truyền tải cốt truyện qua hệ thống Remembrances

Phiêu Vũ
  1. Đạo diễn của Elden Ring: Nightreign đã có những chia sẻ chi tiết với IGN về cách mà game truyền tải cốt truyện.

    Elden Ring là một trò chơi có cốt truyện rất khó nắm bắt nếu như bạn không để ý. Các chi tiết của câu chuyện có mặt ở khắp nơi — từ các đoạn cắt cảnh truyền thống, chi tiết môi trường, hội thoại với NPC, và đúng kiểu FromSoftware: cả trong phần mô tả vật phẩm. Nhưng Elden Ring: Nightreign lại là một kiểu game FromSoft hoàn toàn khác: một trò chơi PVE đồng đội trực tuyến mang yếu tố roguelite. Điều đó khiến việc truyền tải cốt truyện theo cách truyền thống trở nên khó khăn hơn. Vậy câu chuyện trong Nightreign được kể như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về khái niệm “Remembrances” (Hồi tưởng).


    Trước tiên, hãy tìm hiểu về bối cảnh chung của Nightreign thông qua đạo diễn trò chơi, Junya Ishizaki:

    “Nightreign chia sẻ bối cảnh nền và thế giới với Elden Ring, nhưng diễn ra trên một ‘sân khấu’ khác. Có một khái niệm gọi là ‘Night Lord’ – một hiện tượng hoặc tai họa trừu tượng xảy ra với vùng Đất Giữa (The Lands Between) trong một dòng thời gian thay thế. Giống như một tai họa thực sự ngoài đời, nó không phải thứ do ai tạo ra hay có chủ đích – nó đơn giản là thứ tự nhiên xảy ra, giáng xuống vùng đất này, và cần có điều gì đó để chống lại. Thứ đối kháng đó chính là những Nightfarers – các chiến binh được trao trọng trách đối đầu và tiêu diệt Night Lord, chấm dứt tai họa kinh hoàng này.”

    [​IMG]


    Đó chính là phần mở đầu đưa tám lớp nhân vật khác nhau từ khắp thế giới Elden Ring tụ hội lại. Cốt truyện của Nightreign chủ yếu xoay quanh việc khám phá chi tiết về từng nhân vật: họ là ai, động cơ là gì, quá khứ của họ ra sao trước khi gánh vác trách nhiệm tiêu diệt Night Lord. Và để khám phá điều đó, người chơi sẽ sử dụng hệ thống “Remembrances” (Hồi tưởng).

    Tại Roundtable Hold (nơi trú giữa các trận chiến), người chơi có thể truy cập vào một cuốn nhật ký trong thư viện để xem các Remembrance của nhân vật hiện tại. Một số chỉ là nhật ký, hé lộ một chút quá khứ của nhân vật. Nhưng một số khác là những đoạn hồi tưởng có thể chơi được – lúc đó màn hình sẽ có viền mờ như giấc mơ, và bạn sẽ được đưa đến địa điểm của ký ức.

    [​IMG]


    Sau khi nói chuyện với NPC trong Remembrance, bạn sẽ nhận một mục tiêu cá nhân. Những nhiệm vụ này sẽ khác nhau tùy theo nhân vật và ký ức. Ví dụ như Ironeye: mục tiêu của bạn có thể là tham gia một trận đấu, đến một vị trí được đánh dấu và đánh bại một miniboss chỉ xuất hiện nếu nhiệm vụ Remembrance đang hoạt động. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được một vật phẩm để đem về đoạn hồi tưởng, trả lại cho NPC, rồi tiếp tục câu chuyện của nhân vật.

    [​IMG]


    Nhiệm vụ sẽ rất đa dạng tùy theo từng nhân vật. Ví dụ như Wylder, thay vì đánh boss, bạn có thể phải tìm một vật phẩm đặc biệt nằm trong hang động – nơi mà người chơi thường tránh do nguy cơ bị mắc kẹt khi “vòng bo” bắt đầu thu hẹp. Còn Raider thì hoàn toàn khác: anh ta sẽ bị dịch chuyển khỏi Roundtable Hold để tham gia các trận đấu kiểu “đấu trường” 1 đấu 1 với nhiều loại boss khác nhau.

    [​IMG]


    Đây là một sự khác biệt thú vị và rất độc đáo trong cách kể chuyện của một game thuộc nhà FromSoftware. Bản thân người viết rất háo hức chờ đợi được trải nghiệm những cốt truyện này khi Elden Ring: Nightreign ra mắt.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất