Tiết lộ những bí mật giật mình về vũ khí của Battlefield 1

Hard
  1. Battlefield 1 - Tựa FPS cực nóng của làng game, vừa có những tiết lộ hết sức thú vị về hệ thống vũ khí sẽ được sử dụng khi chính thức phát hành.

    Năm 2016 đánh dấu sự hiện diện của nhiều sự kiện lớn nhưng thu hút sự chú ý nhiều hơn cả lại là cuộc chiến giữa Battlefield 1Call of Duty: Infinite Warfare. Hai dòng game FPS với lịch sử đối đầu lâu năm sẽ tung mọi chiêu bài trong tay để giành thế áp đảo trước kẻ thù. Với Infinite Warfare đó có thể là chiến trường viễn tưởng giữa không gian vũ trụ bao la.. Với Battlefield 1 đó lại là hành trình trở lại quá khứ với Thế chiến thứ nhất.

    [​IMG]


    Trailer game Battlefield 1.

    Nhưng xét về khía cạnh chiều sâu lối chơi dường như Battlefield 1 đã nhanh chân hơn một bước để giới thiệu tới game thủ sự hứa hẹn của mình. Điển hình ở đây chính là hệ thống vũ khí. Theo đó trong bài phỏng vấn mới nhất, ông Julian Schimek - trưởng nhóm thiết kế vũ khí của DICE, vừa tiết lộ một loạt thông tin hết sức nóng hổi về cuộc cách mạng trong hệ thống vũ khí của Battlefield 1.

    [​IMG]


    Như các bạn đã biết, nhờ vào bối cảnh hiện đại mà Battlefield 3 cũng như Battlefield 4 dễ dàng hơn trong việc đưa hệ thống vũ khí vào game. Ở đó, game thủ có thể thoải mái lựa chọn và tinh chỉnh vũ khí theo vô vàn các cách khác nhau. Nhưng bối cảnh Thế chiến thứ nhất của Battlefield 1 lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Vũ khí vào thời đại này vẫn đang ở những bước phát triển sơ khai, vì thế rất khó để nhà phát triển có thể bê nguyên hệ thống từ các phiên bản tiền nhiệm vào Battlefield 1.

    Tuy nhiên với Battlefield 1, DICE vẫn chia hệ thống vũ khí thành 6 chủng loại khác nhau, đó là Shotgun, súng tiểu liên tự động SMG, súng máy hạng nhẹ LMG, súng bán tự động, súng lục và súng bắn tỉa.

    [​IMG]


    Nhưng trên tất cả, ông Julian Schimek còn tiết lộ một chi tiết hết sức thú vị đó là vận tốc bay của đạn đã được tăng lên hơn nhiều so với các phiên bản cũ. Cho những bạn đọc nào còn lạ lẫm, series Battlefield luôn áp dụng các hiệu ứng đời thật lên quỹ đạo di chuyển của đường đạn, điển hình như trọng lực Trái Đất hay tốc độ bay. Điều này dễ nhận thấy nhất khi bạn sử dụng các loại vũ khí tầm xa trong Battlefield 3 hoặc 4 khi đường đạn thường bay theo quỹ đạo vòng vì trọng lực, trong khi mất một tích tắc trước khi đạn trực tiếp tác động vào mục tiêu.

    [​IMG]


    Chính vì thế việc DICE tăng vận tốc bay của đường đạn sẽ giúp game thủ gần như ngay lập tức thấy được kết quả từ phát bắn của mình, cho phép việc tiêu diệt mục tiêu di động trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó nói về vai trò bắn tỉa trong game, ông Julian Schimek cũng chia sẻ:

    [​IMG]


    Ngoài ra trong Battlefield 1, vì việc lấy bối cảnh Thế chiến nên chúng sẽ không còn thấy hệ thống tinh chỉnh các bộ phận phụ trợ cho vũ khí. Thay vào đó bạn sẽ làm quen với hệ thống vũ khí chia theo từng "set" khác nhau. Ví dụ với riêng một khẩu Shotgun, bạn có thể chọn set chuyên về gây sát thương hoặc set thiên về việc giảm độ giật. Tất nhiên người chơi vẫn có thể tinh chỉnh các yếu tố không thiên về ngoại hình của vũ khí như hồng tâm hay cự ly ngắm..

    [​IMG]


    Hy vọng những thay đổi này sẽ giúp Battlefield 1 có thể giúp game thủ hòa nhập nhanh chóng với bối cảnh Thế chiến thứ nhất trong khi vẫn giữ lại giá trị truyền thống của dòng game. Mọi thông tin chi tiết về tựa game sẽ được GameHub cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất