Tides of Annihilation: Không phải game Soulslike như nhiều người tưởng

Phiêu Vũ
  1. Tides of Annihilation đã tạo được sức hút lớn chỉ bằng những trailer đầu tiên nhờ chất lượng đồ họa và phong cách tạo hình thu hút.

    Tides of Annihilation mới chỉ xuất hiện qua vài trailer, nhưng đã nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý, đồng thời bị gắn nhiều giả định sai lệch. Nhà sản xuất Kun Fu của Eclipse Glow Games vừa làm rõ ba hiểu lầm lớn, trong đó quan trọng nhất là việc trò chơi không phải là một tựa Soulslike.


    Có thể do việc thể loại Soulslike đã bùng nổ mạnh mẽ trong vài năm gần đây khiến nhiều người mặc định Tides of Annihilation sẽ đi theo hướng này, hoặc do cách các trận đánh trùm trông như thế trên màn hình. Dù nguyên nhân là gì, Kun Fu đã chủ động làm rõ trong buổi phỏng vấn rằng Tides of Annihilation không phải là game Soulslike. Dù ông và cả đội ngũ cảm thấy vinh dự khi được so sánh với Elden Ring, ông muốn khẳng định điều này một cách dứt khoát.

    [​IMG]


    Trong một bổ sung nhấn mạnh khi nói về gameplay, Fu tuyên bố:

    “Tides of Annihilation KHÔNG phải là game Soulslike. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực tuyệt vời từ cộng đồng và cảm thấy vinh dự khi được so sánh với các game như Elden Ring, Bloodborne và series Dark Souls, nhưng việc xếp game của chúng tôi vào thể loại Soulslike là không chính xác.”

    Với một số người chơi, đây là tin vui; nhưng với những ai mong muốn một trải nghiệm đầy thử thách, đây có thể là điểm trừ. Tides of Annihilation chọn tránh xa công thức Soulslike có nghĩa rằng về lý thuyết, nó sẽ phù hợp hơn với đối tượng game thủ phổ thông.

    [​IMG]



    Việc không theo nhãn thể loại đó cho thấy game sẽ bớt khắc nghiệt hơn Dark Souls hay Bloodborne. Dù vậy, Game Science từng nhấn mạnh rằng Black Myth Wukong không phải Soulslike, nhưng cuối cùng nó lại trở thành một trong những game “không phải Soulslike” khó nhất. Điều này sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với Tides of Annihilation, có lẽ chỉ rõ ràng hơn khi tiến gần đến ngày phát hành.

    Ngoài ra, Kun Fu cũng làm rõ thêm 2 hiểu lầm thường gặp về tựa game của họ.

    Hiểu lầm 1 – Game được làm để nhắm vào thị trường phương Tây

    Studio cho biết đây là hiểu lầm. Dù dùng chất liệu Arthurian và bối cảnh London, mục tiêu của họ là tạo ra một trải nghiệm mang tính “phổ quát”, phù hợp với người chơi toàn cầu, không hướng riêng đến phương Tây.

    [​IMG]


    Hiểu lầm 2 – Boss chỉ tập trung vào QTE và cinematic

    Theo Fu, trailer “Break the Mirror” chỉ mang tính trình diễn. Gameplay mới là “trái tim” thiết kế, còn cinematic và QTE chỉ phục vụ kể chuyện và nhịp độ chiến đấu. Các trận trùm trong bản chơi thực tế sẽ tập trung nhiều vào cảm giác điều khiển.

    Tóm lại, Tides of Annihilation không đi theo công thức Soulslike phổ biến, không ưu tiên thị trường phương Tây và không phải chỉ phô diễn hình ảnh. Eclipse Glow Games muốn tạo ra một game hành động–phiêu lưu dễ tiếp cận nhưng vẫn đậm chất riêng của họ.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất