Thị trường game mobile thế giới sẽ đi về đâu ?

Gin
  1. GameHub.vn Dưới đây là 3 điểm tổng kết về thị trường game nói chung và game mobile nói riêng trong nửa đầu 2014 và một số dự đoán khả quan của thị trường tới năm 2017

    Cùng nhìn vào tổng kết về thị trờng game nói chung và game mobile nói riêng trong 6 tháng đầu 2014 và dự đoán về sự tăng trưởng của thị trường tới 2017.
    1. Chưa thể thống lĩnh thị trường game

    Sự ra đời, phát triển và thậm chí là sự suy tàn của thể loại game có quan hệ mật thiết với sự phát triển của khoa học và công nghệ, cụ thể là lĩnh vực kỹ thuật đồ họa và trực tuyến. Thế giới đã chứng kiến sự lên ngôi của thể loại game dựa trên nền tảng máy tính, rồi đến thời kỳ làm mưa làm gió của các thể loại game dựa trên nền tảng web thì nay, nhiều dự đoán, thời kỳ hoàng kim của game mobile sẽ không còn xa nữa.​

    [​IMG]
    Số lượng người dùng thiết bị di động tăng lên với những con số kỉ lục ấn tượng mỗi ngày, (527 triệu chơi trên tablet, tăng thêm 37% so với cùng kì 2013; 1268 triệu người chơi trên điện thoại di động, tăng 19% so với cùng kì 2013). Thế nhưng số liệu thực tế tính tới nửa đầu 2014 vẫn cho thấy dòng game mobile vẫn đang đi từng bước để có thể trở thành thống lĩnh của thị trường game toàn cầu.

    [​IMG]
    Dự kiến thị trường Game toàn thế giới sẽ tăng tới ngưỡng 102,9 tỉ USD vào năm 2017, trong đó chiếm tỉ trọng lớn nhất vẫn là 3 dòng game: Console (24%), MMO Games (23%), và Mobile Phone Games (22%)

    Đặc biệt, dự tính tới năm 2017, mức tăng trưởng của game mobile trên thế giới sẽ lên tới 35.4 tỉ USD chiếm 34% trên của thị trường game thế giới nói chung.
    [​IMG]

    2.Các "ông lớn" định hướng thị trường

    [​IMG]
    Theo số liệu thống kê thị trường game mobile thế giới nửa đầu 2014, những tên tuổi quen thuộc làng game nói chung và game mobile nói riêng như Tencent, Activisions Blizzard, Apple, Nintendo,... vẫn dẫn đầu và gần như là định hướng cho cả thị trường. Năm 2013, Tencent Games với biểu tượng chú chim cánh cụt, niềm tự hào của người dân Trung Quốc đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng các công ty game lớn nhất thế giới.​
    3. Thời đại của truyền thông đa phương tiện

    Truyền thông đa phương tiện đang bùng nổ trong thời gian gần đây, và sức nóng cũng như tầm quan trọng của kênh marketing này chắc chắn sẽ không ngừng tăng trong vài năm tới. Kênh truyền thông trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với tất cả các ngành mà trong đó thị trường game thế giới không là ngoại lệ.​

    [​IMG]
    Tạm kết

    Theo như các chuyên gia cùng các tờ báo viết về tầm nhìn cũng như xu hướng như newzoo,wangyinews,.., thì trong những năm tới đây (2017) chính là cơ hội để thị trường game mobile phát triển lớn mạnh và dần có thể thống lĩnh thị trường game toàn cầu.​


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất