The First Berserker: Khazan sẽ không chỉ đơn thuần là một tựa game Soulslike

Phiêu Vũ
  1. The First Berserker: Khazan hứa hẹn sẽ kết hợp các ưu điểm của thể loại Soulslike vào vũ trụ DNF để tạo ra một tựa game độc đáo.

    Trước khi Nexon có một trong những bước đột phá lớn nhất của mình tại thị trường phương Tây thông qua The First Descendant năm nay, công ty đã đạt được thành công đáng kể với loạt game Dungeon & Fighter trên toàn thế giới, bao gồm vô số các phiên bản phụ như DNF Duel. Neople, công ty con của Nexon, studio đứng sau Dungeon & Fighter, đã tiếp tục mở rộng vũ trụ DNF thành nhiều tựa game thuộc đủ thể loại khác nhau, một trong số đó là game nhập vai hành động sắp ra mắt The First Berserker: Khazan. Và mặc dù mọi người đều đồng ý rằng đây là một tựa game Soulslike, thì nó cũng có đủ yếu tố để làm mình trở nên nổi bật so với những người đồng nghiệp cùng chung thể loại.


    Giám đốc điều hành và giám đốc sáng tạo của trò chơi, đồng thời cũng là giám đốc điều hành của Neople đã khẳng định điều này trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Ông thừa nhận rằng trò chơi có các yếu tố Soulslike, nhưng cũng chỉ ra rằng lịch sử của vũ trụ Dungeon & Fighter cung cấp cho Khazan đủ cơ chế độc đáo để nó vượt qua ranh giới giữa một Soulslike và một game nhập vai hành động truyền thống hơn.

    [​IMG]


    The First Berserker: Khazan đặt cốt truyện lên hàng đầu

    Một điều mà The First Berserker: Khazan coi trọng là cốt truyện, cung cấp cho người chơi một số hiểu biết sâu sắc về nhân vật Khazan trong vũ trụ Dungeon & Fighter và hành trình trả thù của anh ta. Trong khi hầu hết các câu chuyện và truyền thuyết Soulslike đều được truyền tải thông qua cách kể chuyện bằng môi trường và mô tả vật phẩm, The First Berserker: Khazan lại có cách tiếp cận trực tiếp hơn. Sự nhấn mạnh vào việc kết nối các yếu tố lối chơi với cốt truyện của tựa game là điều mà các nhà phát triển Khazan muốn nhấn mạnh để giúp trò chơi nổi bật đồng thời kết nối nó với cốt truyện của vũ trụ DNF. Như giám đốc sáng tạo Lee Jun-Ho đã giải thích:

    "Câu chuyện thực sự là về việc khám phá ra âm mưu đằng sau sự lưu đày của nhân vật chính đồng thời kết hợp với sự kịch tính trong hành trình trả thù của anh ta. Khazan đã hy sinh mọi thứ để phục vụ cho Đế chế, và Đế chế đã từ bỏ Khazan. Câu chuyện về sự trả thù được thể hiện qua tranh vẽ, cơ chế trò chơi, trận chiến, hành động; tất cả những yếu tố này đều cố gắng hỗ trợ cho câu chuyện."

    [​IMG]


    Một số nhịp điệu cốt truyện chính có trong The First Berserker: Khazan là sự tái hiện trực tiếp đến những thứ mà người chơi DNF lâu năm sẽ nhận ra từ vũ trụ đó. Bằng cách đặt câu chuyện lên hàng đầu và trung tâm, Khazan có xu hướng trở thành một trò chơi nhập vai hành động truyền thống hơn là một Soulslike thuần túy, hy vọng sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn trong quá trình này. Giám đốc điều hành của Khazan và CEO của Neople, Yoon Myeong-jin lưu ý:

    "Dungeon & Fighter đã hoạt động trong một thời gian thực sự dài, nhưng chúng tôi vẫn đang cố gắng tiếp cận các thị trường phương Tây và giới thiệu trò chơi đến họ. Chúng tôi tin rằng Khazan là một nơi khởi đầu tuyệt vời."

    [​IMG]


    Tiến trình và cách xây dựng nhân vật là những yếu tố chính trong The First Berserker: Khazan


    Một lĩnh vực mà The First Berserker: Khazan tự hào mang ảnh hưởng từ Dark Souls chính là chiều sâu và sự đa dạng của cách xây dựng nhân vật. Giống như trong các trò chơi nhập vai hành động của FromSoftware và vô số tựa game lấy họ làm cảm hứng, Khazan cũng cung cấp cho người chơi một số lượng vũ khí ấn tượng để lựa chọn và tùy chỉnh của người chơi về cách họ trang bị cho nhân vật của mình có tác động trực tiếp đến cách Khazan thể hiện trong trận chiến. Về những gì người chơi có thể mong đợi, giám đốc sáng tạo Lee Jun-Ho chia sẻ:

    "Về mặt đa dạng, mỗi loại vũ khí đều có những đặc điểm riêng. Bạn có vũ khí hai tay như đại kiếm, có trọng lượng lớn và chậm nhưng cũng mạnh mẽ. Giáo thì nhanh, có thể tạo ra một loạt các đòn tấn công, v.v."

    [​IMG]


    Cuối cùng, một trong những mục tiêu của Neople là cung cấp sự cân bằng giữa chiều sâu và sự đa dạng trong cách xây dựng nhân vật, với hy vọng rằng trò chơi sẽ hấp dẫn những người hâm mộ thể loại này. Giám đốc sáng tạo Lee Jun-Ho khẳng định:

    "Chúng tôi tin rằng không có câu trả lời cố định cho câu hỏi "Phong cách chơi game nào là phù hợp? Chúng tôi cố gắng kết hợp cả sự đa dạng và chiều sâu vào các bản dựng để người chơi có thể tận hưởng trò chơi theo cách họ yêu thích".

    [​IMG]


    The First Berserker: Khazan dự kiến sẽ phát hành vào năm 2025.

    GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất