The Blood of Dawnwalker đặt tham vọng trở thành "chuẩn mực mới" của thể loại RPG

Phiêu Vũ
  1. Cựu dev The Witcher 3 đứng sau The Blood of Dawnwalker muốn biến tựa game RPG ma cà rồng này thành “chuẩn mực mới” của thể loại, với hệ thống chiến đấu lấy cảm hứng từ Batman: Arkham Asylum, For Honor và Kingdom Come: Deliverance

    Các cựu nhà phát triển CD Projekt Red tại Rebel Wolves, hiện đang thực hiện The Blood of Dawnwalker, đang đặt mục tiêu cực kỳ tham vọng: thiết lập tiêu chuẩn mới cho lối chơi chiến đấu trong game nhập vai.
    Game director Konrad Tomaszkiewicz, người từng chỉ đạo The Witcher 3, đã chia sẻ tại Gamescom 2025 về định hướng phát triển hệ thống chiến đấu của studio.


    Tomaszkiewicz giải thích:

    “Sứ mệnh của chúng tôi là xây dựng một hệ thống chiến đấu có thể trở thành chuẩn mực mới cho RPG. Chúng tôi bắt đầu nghĩ: ‘Trong những hệ thống hiện có, chúng ta đang thiếu gì?’ Chúng tôi xem xét hệ thống trong Batman: Arkham Asylum – một hệ thống rất đẹp mắt, xuất hiện ở hầu hết mọi nơi. Nhưng vấn đề là nó chưa đủ nhập tâm: người chơi chỉ cần nhấn 2–3 nút, rồi nhìn những cảnh hành động hoành tráng diễn ra trên màn hình.”

    [​IMG]


    Từ lâu, Rebel Wolves đã nhấn mạnh rằng Dawnwalker sẽ tập trung mạnh vào chiến đấu. Vào tháng 6, studio xác nhận trò chơi sẽ có các trận đấu trung cổ “chân thực,” dựa trên nghiên cứu chuyên sâu và thậm chí còn có vài thành viên trong đội ngũ là kiếm sĩ thực thụ.

    Trong game, Dawnwalker sử dụng hệ thống chiến đấu định hướng: người chơi phải tấn công, chặn, đỡ đòn theo hướng tương ứng với vị trí của kẻ thù. Điều này đòi hỏi phối hợp nhiều hơn so với hệ thống action–RPG thông thường, nơi hướng vũ khí gần như không quan trọng. Tuy nhiên, Rebel Wolves cũng thận trọng để tránh biến nó thành thử thách “khó nhằn” như trong Kingdom Come: Deliverance hay For Honor.

    [​IMG]


    Tomaszkiewicz nói thêm:

    “Mặt khác, với những game như For Honor hay Kingdom Come, hệ thống định hướng rất nhập tâm – tôi phải quan sát, suy nghĩ và phản ứng liên tục. Nhưng đôi khi chúng lại quá khó, đòi hỏi kỹ năng cao và tập trung tuyệt đối, khiến nhiều người chơi nản. Vậy nên chúng tôi nghĩ: ‘Nếu kết hợp cả hai hệ thống thì sao?’ Và đó chính là điều chúng tôi đã làm – xây dựng một hệ thống lai, linh hoạt, kế thừa ưu điểm từ cả hai.”

    Từ những gì đã được chứng kiến, lối chiến đấu trong Dawnwalker thoạt nhìn vẫn hơi “thô cứng, gượng gạo,” khiến nhiều game thủ còn chút băn khoăn. Tuy nhiên, qua buổi trải nghiệm tại Gamescom, họ phát hiện trò chơi sẽ cho phép chuyển sang hệ thống chiến đấu action-RPG truyền thống nếu muốn – và đây có thể là lựa chọn phù hợp cho nhiều game thủ.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất