Thành viên chủ chốt của Kingdom Come: Deliverance 2 gia nhập team phát triển The Witcher 4

Phiêu Vũ
  1. Nhà thiết kế lối chơi cấp cao của Kingdom Come: Deliverance 2 sẽ tham gia cùng 15 khác để thiết kế nhiệm vụ cho The Witcher 4.

    Theo trang GameRant đưa tin, nhà thiết kế lối chơi cấp cao của Kingdom Come: Deliverance 2 – Karel Kolmann – hiện đã gia nhập CD Projekt Red, đảm nhận vai trò nhà thiết kế nhiệm vụ cấp cao cho The Witcher 4.

    [​IMG]


    Theo thông tin mà Karel Kolmann chia sẻ trên LinkedIn, anh đã chính thức rời khỏi Warhorse Studios để gia nhập CD Projekt Red, và trong phần giới thiệu cá nhân của anh cũng đặc biệt đề cập đến The Witcher 4. Kolmann đã làm việc tại Warhorse Studios suốt 8 năm, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, và gần đây nhất là nhà thiết kế trò chơi cấp cao cho Kingdom Come: Deliverance 2.

    [​IMG]


    Trong quá trình phát triển Kingdom Come: Deliverance 2, Kolmann chịu trách nhiệm thiết kế 11 nhiệm vụ (bao gồm cả viết lời thoại và dựng cảnh cắt), chủ trì xây dựng hệ thống tội phạm phức tạp, và thậm chí tham gia thiết kế các trận chiến quy mô lớn cũng như hệ thống chiến đấu. Ngoài ra, chế độ Hardcore (chế độ siêu khó) của trò chơi cũng do chính anh thiết kế và viết kịch bản, cho thấy anh là một nhân vật giữ vai trò hết sức quan trọng trong studio.

    Kolmann xác nhận rõ ràng rằng anh sẽ gia nhập nhóm phát triển The Witcher 4, với vị trí làm việc từ xa.

    [​IMG]


    Theo dữ liệu công khai trên LinkedIn được Game Rant tổng hợp, hơn một tá nhân viên CDPR hiện đang đảm nhiệm vị trí “senior quest designer” (nhà thiết kế nhiệm vụ cấp cao) — cùng chức danh với Kolmann. Con số này tương đương với The Witcher 3, vốn ghi nhận 16 nhà thiết kế nhiệm vụ cấp cao, và cao hơn đáng kể so với Cyberpunk 2077, tựa game chỉ có 6 người ở vị trí này (mặc dù có hơn chục nhà thiết kế nhiệm vụ cấp thấp hơn).

    Những số liệu này cho thấy số lượng nhiệm vụ trong The Witcher 4 có thể tương đương với hai siêu phẩm trước đó của CD Projekt Red. Khối lượng nội dung thậm chí còn có thể cao hơn nếu hãng quyết định thuê ngoài (outsourcing) thêm phần thiết kế nhiệm vụ — yếu tố hiện chưa thể xác định qua dữ liệu công khai, vì freelancer thường chỉ được ghi nhận sau khi game phát hành, nếu có.

    Hiện The Witcher 4 vẫn chưa có khung thời gian ra mắt chính thức, nhưng ước tính trong ngành cho rằng trò chơi có thể phát hành vào khoảng năm 2027–2028.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất