Tencent đang phát triển game AAA mới với sự dẫn dắt của nhà sáng tạo Dragon's Dogma 2

Phiêu Vũ
  1. Hy vọng rằng TenCent có thể thực hiện đúng những gì họ đã hứa với Itsuno.

    Nhà phát triển kỳ cựu của Capcom, Hideaki Itsuno, đang phát triển một tựa game AAA mới, nhưng lần này là với ông lớn Trung Quốc, Tencent.

    Theo báo cáo từ Video Games Chronicle, trong một buổi thảo luận tại GDC gần đây, Itsuno tiết lộ rằng ông đang làm việc cho một dự án AAA mới tại Lightspeed Studios, một công ty con của TenCent. Itsuno đã gia nhập TenCent vào năm ngoái, ngay sau khi phát hành tựa game cuối cùng của ông với Capcom, Dragon’s Dogma 2.

    [​IMG]


    Itsuno gia nhập Capcom vào năm 1994, đúng vào thời điểm công ty này chuyển hướng từ ngành công nghiệp arcade sang console. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã tham gia vào việc tạo ra nhiều thương hiệu đình đám như Rival Schools, Power Stone, Capcom vs. SNK, Devil May Cry, và tất nhiên, Dragon’s Dogma.

    Về phần Lightspeed Studios, công ty này được biết đến chủ yếu với các tựa game di động như PUBG Mobile và Final Fantasy XIV Mobile. Tuy nhiên, tựa game mới của Itsuno là một phần trong chiến lược chuyển hướng từ thị trường mobile sang console và có thể là cả PC của Lightspeed.

    [​IMG]


    Việc Itsuno và Lightspeed xác nhận đang hợp tác phát triển một tựa game không phải là điều gì bất ngờ khi họ đã bắt đầu làm việc cùng nhau từ vài tháng trước. Nhưng đây vẫn là một tin đáng mừng, đặc biệt là trong bối cảnh ngành game Trung Quốc đang có nhiều biến động, như những gì đã xảy ra với NetEase - một tập đoàn game lớn khác của Trung Quốc.

    NetEase gần đây đã khiến cộng đồng game sửng sốt khi đột ngột tuyên bố đóng cửa studio tại Seattle, nơi đang phát triển Marvel Rivals. Điều đáng nói là NetEase chỉ xác nhận thông tin này sau khi các cựu nhân viên của studio đăng tin tuyển dụng khiến sự việc bị tiết lộ.

    [​IMG]


    Điều này đã dẫn đến tin đồn rằng NetEase có thể đang thu hẹp quy mô hoạt động trên toàn cầu. Với việc Marvel Rivals có màn ra mắt thành công và vẫn đang hoạt động tốt, động thái này làm dấy lên nhiều nghi vấn liệu toàn bộ mô hình kinh doanh của NetEase, thậm chí ngay tại Trung Quốc, có đang gặp vấn đề lớn gì hay không.

    Tuy nhiên, có thể những rắc rối này chỉ xảy ra với NetEase. TenCent, công ty từng được cho là đã từ chối lời đề nghị mua Ubisoft từ gia đình Guillemot, có vẻ vẫn đang vận hành công ty của mình một cách cẩn trọng hơn để tránh mở rộng quá mức.

    Tuy nhiên, câu hỏi lớn hơn là liệu một nhà phát triển Nhật Bản làm việc dưới trướng một công ty Trung Quốc có còn tương lai hay không. Trước đây, đã có tin đồn rằng Nagoshi Studio - studio của Toshihiro Nagoshi (cha đẻ Yakuza) thuộc sở hữu của NetEase - có thể không còn được rót vốn để hoàn thành tựa game mà họ đang phát triển.

    Hy vọng rằng TenCent và Lightspeed sẽ cam kết theo đuổi tầm nhìn của Itsuno và đảm bảo rằng dự án này có thể hoàn thành một cách trọn vẹn, trở thành một tựa game mà chúng ta có thể chơi và tận hưởng. Đó là điều tối thiểu mà họ nên làm cho một người đã rời bỏ vị trí cao tại một studio lớn của Nhật Bản để gia nhập Lightspeed và TenCent.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất