Tạp chí game kỳ cựu Edge tung loạt bài đánh giá mới: Metroid 4, Black Ops 7... đều bị phê bình

Phiêu Vũ
  1. Trong số báo lần này, ba bom tấn được giới game đặc biệt quan tâm là Metroid Prime 4: Beyond, Kirby: Sky Riders và Call of Duty 22: Black Ops 7 đều phải nhận những lời phê bình khá gay gắt.

    Theo Twisted Voxel, số báo thứ 419 của tạp chí game kỳ cựu Edge đã chính thức phát hành. Số này bao gồm các bài đánh giá cho nhiều tựa game, trong đó có Metroid Prime 4: Beyond, Kirby: Sky Riders, Call of Duty 22: Black Ops 7, Arc RaidersThe Outer Worlds 2.

    [​IMG]


    Từ lâu, Edge đã nổi tiếng với hệ thống chấm điểm cực kỳ nghiêm khắc, thường được ví von là “nhà phê bình cay nghiệt”. Trong số báo lần này, ba bom tấn được giới game đặc biệt quan tâm là Metroid Prime 4: Beyond, Kirby: Sky Riders và Call of Duty 22: Black Ops 7 đều phải nhận những lời phê bình khá gay gắt.

    Trước hết, Metroid Prime 4: Beyond chỉ nhận được 4 điểm. Edge chỉ ra rằng dù dòng Metroid trước đây cũng từng thử thách sự kiên nhẫn của người chơi, nhưng phần này đã tiêu hao quá mức thiện cảm của game thủ bằng việc chạy đi chạy lại bản đồ không hồi kết cùng lượng nội dung lan man quá lớn, đặc biệt là ở giai đoạn cuối.

    [​IMG]


    Tạp chí gọi thẳng phần kết là đáy thấp nhất của trò chơi, mô tả nó được tạo thành từ hàng loạt chướng ngại cốt truyện cứng nhắc, với mức độ “hành xác” thậm chí còn vượt qua cả quá trình sưu tầm tai tiếng trong The Legend of Zelda: The Wind Waker. Do thiếu những điểm sáng cốt lõi đủ sức nâng đỡ các thiết kế này, chất lượng tổng thể của game bị mô tả là trượt dốc từ “đáng thất vọng” xuống “đáng xấu hổ”.

    Kirby: Sky Riders cũng nhận đánh giá không mấy khả quan, chỉ đạt 5 điểm. Edge ví trò chơi như một “bữa tiệc buffet”: có không ít chế độ và ý tưởng, nhưng không có cái nào thực sự để lại dư vị. Bài đánh giá cho rằng vấn đề nằm ngay từ nền tảng – các cơ chế hời hợt đã làm suy yếu sự đa dạng được xây dựng phía trên. Dù đã chờ đợi nhiều năm và đội ngũ phát triển khá nặng ký, tác phẩm vẫn bị mô tả là nhẹ bẫng, ngắn ngủi và khó để lại ấn tượng sâu sắc.

    [​IMG]


    Đối với Call of Duty 22: Black Ops 7, trò chơi này cũng chỉ nhận 4 điểm. Edge cho rằng đây là hình mẫu tiêu biểu của một series “quay đầu tìm cái mới trong quá khứ”. Bài đánh giá chỉ ra rằng những yếu tố được gói ghém thành “nội dung mới” (chẳng hạn như chế độ zombie quen thuộc) thực chất đều là các ý tưởng đã xuất hiện từ hơn mười năm trước. Thay vì khơi gợi hoài niệm, chúng lại phơi bày vấn đề cạn kiệt sáng tạo.

    [​IMG]


    Edge nhận định rằng việc phụ thuộc quá nhiều vào các khái niệm cũ như vậy càng làm nổi bật nhu cầu cấp bách của series này đối với một quãng nghỉ hoặc một lần tái khởi động.

    Tuy nhiên, số báo này không phải chỉ toàn chê bai. Arc Raiders và The Outer Worlds 2 đều nhận được đánh giá tích cực với 8 điểm.

    Arc Raiders được mô tả là “một tác phẩm kết hợp chặt chẽ các yếu tố sinh tồn với hành động khoa học viễn tưởng giàu bầu không khí”. Edge cho rằng phần lớn sức hấp dẫn của trò chơi đến từ thiết kế nơi những thao tác tưởng chừng rất đời thường – như sắp xếp hành trang, tái chế phế liệu hay lựa chọn trang bị mang theo – đều khuếch đại cảm giác mong manh của người chơi trong một thế giới mà hiểm nguy có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

    [​IMG]


    Edge đặc biệt nhấn mạnh màn thể hiện của game ở giai đoạn khám phá: dưới áp lực của sự khan hiếm tài nguyên và bầu không khí căng thẳng đè nặng, mỗi lựa chọn đều bị phóng đại vô hạn. Trải nghiệm khám phá kiểu “đoạn nghỉ” u ám, gần với phong cách sinh tồn – kinh dị này chính là một trong những điểm cuốn hút nhất của trò chơi.

    Còn với The Outer Worlds 2, Edge đánh giá đây là một phần tiếp theo vừa tự tin vừa thận trọng, cho rằng Obsidian Entertainment vẫn nắm rất chắc khả năng viết kịch bản hóm hỉnh, thiết kế nhiệm vụ sắc sảo và hệ thống chiến đấu được tinh gọn hơn. Tạp chí dành lời khen cao cho nhịp kể chuyện gọn gàng hơn của tác phẩm, đồng thời nhận xét rằng ở nhiều nút then chốt, game thể hiện những đoạn đối thoại xuất sắc bậc nhất trong lịch sử của Obsidian.

    [​IMG]


    Dù vậy, Edge cũng chỉ ra rằng khi những ý tưởng thú vị và hấp dẫn nhất của cốt truyện đã được triển khai xong, định hướng tổng thể của trò chơi bắt đầu trở nên quá an toàn, tạo cảm giác như đang chọn con đường ít rủi ro nhất để tiến lên.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất