Tales series Remaster vì sao không theo thứ tự? Nhà sản xuất giải đáp lý do hậu trường

Phiêu Vũ
  1. Tại một buổi tọa đàm trong Tokyo Game Show 2025 (TGS), tổng sản xuất của Tales series, Tomizawa Yusuke, đã giải thích vì sao kế hoạch Tales series Remaster lại có thứ tự phát hành khác với mong đợi của người hâm mộ. Dự án này nhằm kỷ niệm 30 năm thương hiệu Tales series, được khởi động từ tháng 10 năm 2024. Trò chơi remaster đầu tiên là Tales of Graces f, ngay sau đó là công bố kế hoạch remaster Tales of Xillia. Tuy nhiên, Tomizawa Yusuke chỉ ra rằng tiến trình dự án không theo trật tự thời gian, nguyên nhân là do những khó khăn kỹ thuật và lịch sử, đặc biệt là tình trạng thiếu hụt hoặc không đầy đủ mã nguồn gốc.​

    [​IMG]

    Tomizawa Yusuke thẳng thắn thừa nhận rằng trong quá trình remaster, đội ngũ phát triển đã phải làm việc như những thám tử, đi điều tra và tìm kiếm dữ liệu gốc của trò chơi. Vì một số tựa game có mã nguồn đã bị mất hoặc không hoàn chỉnh, nên nhóm phát triển buộc phải tốn nhiều tháng để khôi phục lại dữ liệu. Để tăng tốc độ, họ đã chọn cách phát triển song song nhiều bản remaster thay vì lần lượt phát hành theo thứ tự ban đầu.

    [​IMG]


    Dù phát hành theo trật tự thời gian có vẻ phù hợp với kỳ vọng của fan hơn, Tomizawa Yusuke giải thích rằng mục tiêu quan trọng nhất của nhóm phát triển là đưa các trò chơi kinh điển đến tay người chơi nhanh nhất có thể, thay vì bị bó buộc bởi thứ tự phát hành. Ông bổ sung rằng, trước đây việc quá chú trọng vào thời gian phát hành lại khiến tiến độ remaster bị chậm, vì vậy hiện tại Bandai Namco chọn một chiến lược phát triển hiệu quả hơn.

    [​IMG]


    Đối với kế hoạch remaster trong tương lai, Tomizawa Yusuke không tiết lộ thêm chi tiết, nhưng ông nhấn mạnh rằng, dù quy trình đầy thử thách, đội ngũ vẫn sẽ nỗ lực mang đến cho người chơi nhiều phiên bản remaster của các tác phẩm kinh điển hơn nữa.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất