Tại sao iPad Air 2 sinh ra để phục vụ game thủ?

Hard
  1. GameHub.vn - Cùng thực hiện những bài test nhỏ nhằm kiểm chứng sự thuận tiện và lợi ích mà iPad Air 2 đem lại cho việc chơi game.

    iPad Air 2 có vô số điểm khiến cộng đồng đam mê công nghệ phải mở lòng, từ hình dáng thanh mảnh, màn hình chống chói, camera chất lượng cao cho tới công nghệ nhận diện vân tay Touch ID. Nhưng trên tất cả, điều khiến chúng ta thật sự "siêu lòng" là bộ nhớ RAM lên tới 2GB, gấp đôi so với iPhone 6 Plus và người tiền nhiệm iPad Air.

    [​IMG]

    Dung lượng bộ nhớ RAM đồng nghĩa với khối lượng dữ liệu mà thiết bị có thể xử lý cùng một thời điểm. Trong khi việc thiếu RAM là nguyên nhân chính khiến các tab Safari tải lại khi bạn chuyển đổi giữa nhiều tác vụ khác nhau. Điều này vô tình khiến những tựa game có khối lượng dữ liệu lớn phải khởi động lại, làm ngắt quãng trải nghiệm và gây ít nhiều khó chịu nơi người chơi. Với dung lượng RAM gấp đôi, iPad Air 2 hứa hẹn giảm thiểu được vấn đề này. Nhưng mọi thứ chỉ nằm trên lý thuyết, và để kiểm chứng, không gì tốt hơn ngoài việc cho tân binh iPad Air 2 bước lên chiến trường thực địa.

    Thuốc thử được chọn cho iPad Air 2 là tựa game chiến thuật nức tiếng XCOM: Enemy Unknown từng làm mưa làm gió trên PC/Console và Mobile thời gian gần đây. Với khả năng "sát phần cứng", tựa game sẽ được theo dõi bởi công cụ Instruments của OS X, cho chúng ta biết chính xác thời điểm XCOM: Enemy Unknown bị "khai tử" khi người chơi chuyển sang những tác vụ ngoài game. Để tiện so sánh, chúng ta sẽ cho người anh em iPad Air cơ hội làm nóng trước khi xem kết quả ở iPad Air 2.

    iPad Air

    [​IMG]
    Ngay khi đang trải nghiệm XCOM, chúng ta sẽ tạm dừng để sử dụng Mailbox và thử gửi một Email ngẫu nhiên.

    [​IMG]
    Tiếp tới, chúng ta chuyển sang Messages và gửi một tin nhắn thử nghiệm - điều thường xuyên diễn ra khi người dùng chơi game.

    [​IMG]
    Safari chắc hẳn sẽ đáp ứng được nhiều hơn thế, nên chúng ta chuyển sang duyệt web và tìm kiếm bài đánh giá XCOM: Enemy Unknown trên GameHub.vn.

    [​IMG]
    Tiếp tục sử dụng Facebook để lướt qua một vài thông tin vừa cập nhật trong quá trình thử nghiệm.

    [​IMG]

    Hoàn thành những tác vụ thường nhật, chúng ta quay trở lại với XCOM, và kết quả là tựa game khởi động hoàn toàn từ ban đầu. Việc này buộc người chơi phải tiêu tốn thời gian tại menu chính, ngắt quãng quá trình trải nghiệm liền mạch, và đối với một số game còn là quá trình chơi lại dài hơi. Hãy cùng xem vấn đề này liệu có được iPad Air 2 giải quyết.


    iPad Air 2

    [​IMG]
    Để cuộc thử nghiệm mang tính công bằng, chúng ta sẽ lặp lại tất cả bước đã làm với iPad Air. Bắt đầu bằng việc gửi email thông qua Mailbox.

    [​IMG]
    Nối tiếp bằng việc gửi tin nhắn.

    [​IMG]
    Sau đó là lướt web và truy cập vào GameHub.vn để đọc bài viết đánh giá XCOM.

    [​IMG]
    Lướt qua Facebook và xem lại một số cập nhật mà chúng ta bỏ lỡ ngày hôm qua.

    Theo Instruments, tựa game vẫn lưu lại trong bộ nhớ tính tới thời điểm này, vì thế không có lý do nào mà chúng ta không đẩy cuộc thử nghiệm đi xa hơn. Sử dụng nhiều tác vụ "nhẹ nhàng" có lẽ vẫn chưa đủ để iPad Air 2 thể hiện bản thân. Đã đến lúc mang ra bộ vũ khí tối thượng.

    [​IMG]
    Đầu tiên sẽ là truy cập Youtube để xem video. XCOM vẫn kiên quyết chống đỡ và
    trụ lại trong bộ nhớ.

    [​IMG]
    Cảm thấy mọi thứ vẫn chưa đủ, chúng ta tiến hành khởi động một tựa game khác trên iPad Air 2, FTL: Faster Than Light.

    Đối với người anh em iPad Air, việc hai game hoạt động cùng lúc là gần như không thể xảy ra. Tựa game được khởi động đầu tiên trong trường hợp iPad Air sẽ tự động tắt nếu người dùng làm bất cứ tác vụ nào khác.

    [​IMG]
    Tiếp tục với iPad Air 2, chúng ta khởi động Dailymotion và tiến hành xem một video khác.

    Tới thời điểm này, chưa một ứng dụng nào buộc phải thoát hoàn toàn. XCOM, FTL, Youtube... vẫn đang được giữ lại trong bộ nhớ, mặc dù đặt dưới chế độ "ngủ đông".

    [​IMG]
    Nâng cuộc thử nghiệm lên một bậc nữa, chúng ta khởi động một tựa game khác: Angry Birds Stella. Từ đây, iOS bắt đầu tiến hành quá trình "dọn dẹp", và Mailbox là nạn nhân bị khai tử đầu tiên..

    Trong suốt quá trình, chúng ta chính thức chạy đồng bộ 3 tựa game, xem 2 video và một loạt các ứng dụng khác, với Mailbox là trường hợp duy nhất bị loại bỏ khỏi quá trình "nhớ" của RAM. Liệu Instruments có nảy sinh vấn đề, dẫn tới thông tin hiện thị sai lệch? Tại sao iPad Air 2 lại có thể gánh một khối lượng lớn đến thế? Chỉ khi quay trở lại XCOM, câu hỏi mới được giải đáp..

    [​IMG]

    Vô cùng ngạc nhiên, XCOM vẫn ở đó khi chúng ta tạm dừng và chuyển sang sử dụng các ứng dụng khác. Tựa game không mảy may suy chuyển, không hề khởi động lại từ điểm ban đầu dù chạy song song một loạt tác vụ. Tới đây, chúng ta có thể đi tới kết luận rằng, với việc sở hữu lượng RAM gấp đôi người tiền nhiệm, iPad Air 2 cho phép ứng dụng lưu lại trong bộ nhớ lâu hơn, thừa đủ thời gian trước khi iOS bắt đầu quá trình "thủ tiêu".

    Xét tới điều kiện đời thật, rất ít trường hợp sử dụng một loạt ứng dụng như trên, cho thấy đây là một ưu điểm tuyệt đối trước con mắt game thủ, những người cực kỳ khó tính trong việc đảm bảo trải nghiệm của mình liền mạch và không ngắt quãng. Hy vọng với quá trình thử nghiệm này, bạn đọc đã có một hình ảnh chân thực hơn về khả năng của iPad Air 2, đặc biệt trong việc chơi game. Mọi thông tin chi tiết về iPad Air 2 sẽ được GameHub cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất