Supercell bất ngờ thông báo "khai tử" Spooky Pop

Hard
  1. Supercell, cha đẻ của siêu phẩm Clash of Clans, Boom Beach và Hay Day, vừa qua đã thông báo đóng cửa tựa game Spooky Pop.

    Supercell với hai cột mốc khổng lồ là Clash of ClansBoom Beach, trở thành kẻ nắm giữ quyền lực hàng nhất trong làng chiến thuật Mobile. Nhưng cho dù thành công của hai tựa game vẫn tiếp tục nối dài với minh chứng qua lượng game thủ vô cùng đông đảo, Supercell vẫn không muốn mình ngủ quên trên vinh quang. Và tựa game "match-three" Spooky Pop chính là câu trả lời cho hành trình mới của hãng game đến từ Phần Lan này.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, chưa đặt chân lên thế giới ảo được bao lâu, Spooky Pop đã sớm bị Supercell đột ngột "khai tử", với lý cho rằng chất lượng cũng như giá trị về mặt lâu dài của game không đúng như nhà phát triển mong đợi.
    [​IMG]

    Đây thật sự là một thông tin bất ngờ đối với cộng đồng game thủ nói chung và những người chơi Spooky Pop nói riêng, vì ấn tượng ban đầu của tựa game khi cập bến hai quốc gia Canada và Australia là khá tốt. Thậm chí với một vài yếu tố độc đáo trong lối chơi kết hợp với phong cách Match-three truyền thống, tựa game hẳn sẽ mang tới cộng đồng một trải nghiệm mới lạ nếu không bất ngờ ngừng hoạt động. Điều này dấy lên câu hỏi về lý do chính xác đứng sau quyết định của Supercell.

    [​IMG]

    Tạm bỏ qua khía cạnh chất lượng, dường như sự "phổ biến" của Spooky Pop mới là nguyên nhân chính dẫn tới việc Supercell khai tử đứa con cưng của mình. Dù đây không phải là một tựa game kém cỏi, nhưng rõ ràng tiếng tăm của nó khi cập bến dưới dạng bản thử nghiệm chưa gây được sức ảnh hưởng và hấp dẫn trước con mắt đông đảo game thủ.

    Điều này ở những hãng game khác có lẽ không quá quan trọng, nhưng đối với Supercell, ông lớn nắm trong tay những qua bom nguyên tử như Hay Day, Clash of Clans hay Boom Beach.. thì Spooky Pop có lẽ chỉ như giọt nước giữa biển lớn. Tựa game còn trở nên nhỏ bé hơn trước thông tin cho rằng Clash of Clans thu về tới 1,8 tỷ USD trong năm qua. Nhìn ở khía cạnh này, cũng dễ hiểu khi thấy Supercell chấm dứt quá trình thành hình của Spooky Pop ngay ở những bước chập chững đầu tiên.

    [​IMG]

    Tất nhiên, sự việc này cũng có những khía cạnh tích cực khi cho phép Supercell có cơ hội toàn tâm vào ý tưởng mới, rất có thể còn mang quy mô lớn hơn nhiều so với Spooky Pop hay thậm chí là Clash of Clans và Boom Beach bom tấn. Mọi thông tin về sự việc cũng như cập nhật mới nhất về tựa game tiếp theo của Supercell sẽ được GameHub cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất