South of Midnight ra mắt thất bại? Lượng người chơi thấp thảm hại, thậm chí còn kém cả Redfall

Phiêu Vũ
  1. Sản phẩm mới của Xbox Game Studios có vẻ như nhận phải sự ghẻ lạnh từ người chơi dù được đánh giá khá cao.

    Bước vào tháng 4 năm 2025, thị trường game nhìn chung khá ổn định, hiếm có tựa game nào gặp thất bại lớn. Tuy nhiên, tuần này, một sản phẩm mới đến từ Xbox Game Studios lại phá vỡ xu thế đó. Tựa game có tên "South of Midnight" (Tạm dịch: Miền Nam Lúc Nửa Đêm) đã được phát hành vào đầu tuần, tuy nhận được đánh giá tương đối tích cực từ giới truyền thông, nhưng so với kỳ vọng dành cho một trò chơi do Xbox phát hành, hiệu suất lại cực kỳ mờ nhạt. Đáng ngạc nhiên hơn, dữ liệu cho thấy game gần như không có người chơi.

    [​IMG]


    Tựa game bom tấn này của Xbox Game Studios dù chỉ mới phát hành 3 ngày, nhưng đã nhận được sự đầu tư quảng bá mạnh mẽ từ phía Xbox. Thế nhưng, hiện tại nó chỉ đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng người chơi trên Xbox Game Pass, xếp sau cả những game không nổi bật như Asphalt Legends Unite hay Commandos: Origins.

    Tình hình trên Steam thậm chí còn đáng lo ngại hơn khi game chỉ đạt đỉnh 1.411 người chơi cùng lúc – một con số vô cùng thấp. So sánh với Redfall – một trong những game thất bại nhất của thế hệ này – vẫn từng đạt 6.124 người chơi cùng lúc khi ra mắt. Dù cuối tuần có thể giúp South of Midnight cải thiện lượng người chơi, nhưng với đà hiện tại thì khả năng này cũng không hề cao.

    [​IMG]


    Vậy còn đánh giá của giới chuyên môn thì sao? Trên thực tế, game cũng không hẳn là được ca ngợi. South of Midnight đạt 77 điểm trên Metacritic, một con số tạm chấp nhận. Tuy nhiên, điểm số này còn được kéo lên bởi một số đánh giá tuyệt đối, điều khá hiếm với một game chỉ ở mức hơn 70 điểm – nếu loại bỏ những đánh giá này, điểm thực tế có thể còn thấp hơn.

    Trên Steam, đánh giá từ người dùng lại khá tích cực. Trong khi đó, trên Microsoft Store và Metacritic, đánh giá từ người chơi lại tương đối thấp. Tổng thể, phản hồi ban đầu từ người chơi không quá tệ, vấn đề là... gần như không có ai thực sự chơi game.

    [​IMG]


    Nhà phát triển của South of Midnight – Compulsion Games – trước đây từng ra mắt 3 tựa game nhưng đều không thành công về mặt thương mại bao gồm Contrast (2013) và We Happy Few (2018). Mặc dù lần này game có điểm số cao hơn các sản phẩm trước, nhưng về mặt độ phủ sóng và chú ý của thị trường, nó thậm chí còn thua cả We Happy Few. Với thành tích thương mại kém liên tục, Xbox rất có thể sẽ đóng cửa studio này – vốn có trụ sở tại Canada – trong tương lai gần.

    Một dự án được đầu tư kỹ lưỡng, nhận phản hồi ổn, nhưng lại thất bại vì không có người chơi – liệu South of Midnight có cứu vãn được?​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất