Shadowverse: Worlds Beyond ra mắt, đạt hơn 100 nghìn người chơi cùng lúc, nhưng bị đánh giá cực kém

Phiêu Vũ
  1. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về lý do tại sao Shadowverse: Worlds Beyond, dù bị chê nhiều như vậy, vẫn có thể leo lên top bảng xếp hạng.

    Trò chơi thẻ bài mới của Cygames, Shadowverse: Worlds Beyond, đã ra mắt vào ngày 17 tháng 6 và nhanh chóng gây chú ý. Dù nhận đánh giá “Cực kỳ tiêu cực” trên Steam, trò chơi vẫn đạt hơn 108.000 người chơi đồng thời – khiến nó trở thành một trong những tựa game mới lớn nhất năm 2025 tính đến hiện tại.

    [​IMG]


    Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về lý do tại sao Shadowverse: Worlds Beyond, dù bị chê nhiều như vậy, vẫn có thể leo lên top bảng xếp hạng.

    Hype trước khi ra mắt và sự trung thành với thương hiệu

    Trước khi phát hành, Shadowverse: Worlds Beyond đã có hơn một triệu lượt đăng ký trước. Những người đăng ký sớm này nhận được phần thưởng theo mốc như các gói thẻ miễn phí và tiền tệ trong game, khiến họ có lý do để tham gia ngay từ đầu. Đà tăng trưởng ban đầu này đã khiến máy chủ bị quá tải ngay trong ngày đầu tiên, dù nhiều người chỉ ở lại vì tò mò hoặc để lấy quà miễn phí.

    [​IMG]


    Tựa game gốc Shadowverse đã ra mắt từ năm 2016 và xây dựng được một cộng đồng người chơi trung thành, đặc biệt là trên thiết bị di động. Những người hâm mộ lâu năm rất háo hức xem phần tiếp theo sẽ cải tiến hay phát triển như thế nào – dù kết quả cuối cùng khiến một số người thất vọng.

    Miễn phí và sự tò mò khi ra mắt

    Việc miễn phí giúp trò chơi không có rào cản gia nhập. Kết hợp với việc phát hành đồng thời trên Steam, Epic Games Store và thiết bị di động, trò chơi tiếp cận được một lượng lớn người chơi. Chỉ riêng trên mobile, Shadowverse: Worlds Beyond đã có lượng tải xuống khổng lồ.

    [​IMG]


    Game mới luôn thu hút sự chú ý, đặc biệt là các phần tiếp theo của thương hiệu nổi tiếng. Nhiều người chơi đăng nhập để xem có gì mới hoặc nhận phần thưởng ra mắt. Các buổi stream của influencer và sự lan truyền trên mạng xã hội cũng góp phần tạo nên thành công ban đầu.

    Sớm nở chóng tàn?

    Dù có lượng người chơi lớn, xếp hạng của trò chơi trên Steam hiện chỉ đạt 19% đánh giá tích cực. Người chơi tỏ ra bức xúc với hai vấn đề chính:​

    • Quá hút máu: Nhiều người cho rằng game đang "bào tiền" một cách quá đáng.​

    • Vấn đề cân bằng: Một số lá bài và cơ chế bị cho là thiếu công bằng hoặc “lỗi”, ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi cạnh tranh.
    [​IMG]


    Cũng cần lưu ý rằng các đánh giá ban đầu thường gay gắt hơn, đặc biệt từ những người chơi hardcore có kỳ vọng cao.

    Sự kết hợp giữa hype, dễ tiếp cận và lòng trung thành với thương hiệu đã giúp trò chơi bùng nổ khi ra mắt, nhưng việc nó có thể giữ chân người chơi lâu dài hay không sẽ phụ thuộc vào cách Cygames phản hồi các chỉ trích.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất