Shadow of the Tomb Raider tăng vọt tốc độ khung hình với DX12

Nguyễn Thị Thúy Sinh
  1. Có một cuộc đấu tranh bất phân thắng bại giữa DX11 và DX12.

    DX12 đã ra mắt công chúng được một khoảng thời gian, khi đó Microsoft đã tuyên truyền cho DX12 bởi API cấp thấp hơn, mức trừu tượng phần cứng (HAL) sâu hơn trước, đồng thời có thể làm giảm sự quá tải CPU, GPU. Tuy nhiên theo nhiều bản thử nghiệm, chúng tôi thấy nhiều trò chơi được hỗ trợ bởi DX12 thì số lượng khung hình không tốt bằng DX11 và các trò chơi vốn hỗ trợ DX12 cũng giảm dần theo năm. Nhưng hiện tại thì những tựa game có sự hỗ trợ NVIDIA Ray Tracing vẫn cần dựa vào DX12 và vì vậy mà cục diện này có vẻ như đã thay đổi.

    [​IMG]


    Gần đây, các phương tiện truyền thông nước ngoài điển hình là COMPUTERBASE đã phát hiện ra một điều đó là tựa game Shadow of the Tomb Raider cho dù là hiệu suất card đồ họa AMD hay NVIDIA đều biểu hiện rất tốt khi sử dụng DX12 .

    Theo hình ảnh trên, coi RX VEGA 64 là phiên bản cuối cùng sử dụng DX11. Sau khi sử dụng chế độ DX12, khung hình trung bình của RX VEGA 64 tăng 23% và khung tối thiểu tăng 50%. Khung trung bình GTX1080 đã tăng 14% và khung thấp nhất cũng tăng 42%. Đó là một khoảng cách không hề nhỏ.

    Xét đến sự khác nhau giữa card đồ họa AMD và card đồ họa NVIDIA thì card đồ họa AMD tại chế độ DX12 sẽ có biên độ lớn hơn một chút. Nếu mà bạn đã mua tựa game này hãy chơi ở chế độ DX12 trải nghiệm sẽ tốt hơn rất nhiều.

    Tuy nhiên có một điều thú vị đó là Battlefield 5 – tựa game đình đám được ray tracing hỗ trợ lại hoàn toàn phát sinh tình huống ngược lại. Trong khi thử nghiệm, Battlefield 5 thường báo lỗi trong chế độ DX12, trò chơi hay xảy ra sự cố và số lượng khung của cùng một card đồ họa không tốt bằng số khung hình trong DX11.

    [​IMG]

    GTX 1060 i7 8700K DX11 và DX12:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất