Sau tai tiếng ngày phát hành, Deathloop cuối cùng cũng được Fix lỗi?

Yaezakura
  1. Bethesda đã phát hành một bản vá mới cho Deathloop trong ngày thứ 4 vừa qua nhằm khắc phục vấn đề giật hình ảnh. Phiên bản 1.708.4.0 hiện đã có mặt trên cả Steam và Bethesda.

    [​IMG]


    Bethesda cho biết bản vá giải quyết vấn đề được phản ánh bởi một số người chơi trên PC, đó là chuyển động camera dựa trên chuột có thể dẫn đến hiện tượng giật hình ảnh. Bethesda bổ sung rằng hiện tượng giật hình cũng xuất hiện do tốc độ khung hình cao trên PC và nguyên nhân này sẽ được giải quyết trong tương lai khi họ đã thu thập thêm thông tin.

    Mặc dù tựa game nhận được phản hồi tích cực nhưng một số đánh giá tiêu cực trên Steam đề cập đến hiện tượng giật hình ảnh trong quá trình chơi. Nhiều người đưa ra các giả thuyết về nguyên nhân gây ra hiện tượng giật hình ảnh, từ Denuvo DRM cho đến lỗi truy cập ghi bộ nhớ. Video mới nhất của Digital Foundry về chủ đề này đã chỉ ra rằng vấn đề nằm ở chuyển động con chuột.

    [​IMG]


    Theo Digital Foundry, hiện tượng giật hình đơn giản là kết quả của việc chuyển động camera dừng lại sau mỗi 14 khung hình khi chơi bằng chuột ở tốc độ 120 fps. GPU hoặc CPU không gặp vấn đề với tốc độ khung hình cao, mà nguyên nhân là do hoạt ảnh của camera. Nếu đổi tốc độ khung hình thành 100 fps, camera sẽ tăng tốc độ cho một khung hình, vô tình tạo thêm một khoảng cách không mong muốn cho chuyển động chuột. Các màn hình có tốc độ làm mới với công nghệ G-Sync hoặc FreeSync cũng gặp phải tình trạng giật hình.

    Digital Foundry cũng phát hiện một vấn đề hiếm gặp hơn. Đó là khi tải bản đồ mới, sau 600 khung hình, một khung hình thừa sẽ xuất hiện và gây ra hiện tượng giật hình ảnh. Người chơi có thể khắc phục sự cố này bằng cách khởi động lại trò chơi hoặc chuyển sang bản đồ mới.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất