Sau cú ngã đau của Suicide Squad, WB vẫn “tất tay” với các tựa game live-service

Phiêu Vũ
  1. Có vẻ như WB đang hoàn toàn hiểu sai nguyên nhân tại sao tựa game AAA của họ lại thất bại thảm hại như vậy.

    Trò chơi bán chạy nhất năm 2023 là Hogwarts Legacy của WB. Tuy nhiên, mặc dù tựa game single-player này bán được tới 22 triệu bản, nhà phát hành Warner Bros. Discovery vẫn kiên quyết chuyển mục tiêu từ các tựa game AAA một người chơi trên console sang các trò chơi miễn phí, live-service và dành cho thiết bị di động. Thông tin này được chính miệng J.B. Perrette, người đứng đầu bộ phận trò chơi của Warner Bros. Discovery, công khai khi nói về các kế hoạch sắp tới của công ty.

    [​IMG]


    Thách thức mà chúng tôi gặp phải là hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong quá khứ… vốn dựa vào các tựa game console triple-A hoặc tương tự, bạn biết đấy, và nó diễn ra tuyệt vời khi bạn có một hit ăn khách như Harry Potter, khiến năm đó trở nên ấn tượng,” Perrette nói. “Và sau đó, khi bạn không có một tựa game ngang tầm hoặc gặp không may, chúng tôi cũng thất vọng — chúng tôi vừa phát hành Suicide Squad trong quý này và không thành công bằng — điều đó khiến nó rất bất ổn.” Suicide Squad: Kill the Justice League phát hành vào ngày 30 tháng 1 và đến ngày 23 tháng 2, CFO Gunnar Wiedenfels tuyên bố rằng trò chơi đã “không đạt được kỳ vọng” trong một cuộc họp báo thu nhập.

    Perrette cho biết trong tương lai, công ty vẫn sẽ tập trung nhiều hơn vào các tựa game di động, live-service và miễn phí xoay quanh “bốn IP chính trong lĩnh vực trò chơi của công ty, vốn đều là những cái tên trị giá hàng tỷ đô la”. Đó là Harry Potter, DC, Mortal Kombat và Game of Thrones. Kế hoạch “tất tay” với các thể loại như live-service lặp lại tuyên bố từ David Zaslav, Giám đốc điều hành của Warner Bros. Discovery vào tháng 11 năm ngoái, dù thực tế vừa cho họ một “cái tát” phũ phàng. Suicide Squad đã được phát hành và chắc chắn là một thất bại không thể nghi ngờ.

    [​IMG]


    Trong khi Perrette nói rằng Suicide Squad là một phần nguyên nhân dẫn đến sự chuyển hướng trong chiến lược của hãng về việc phát hành game, nhưng sự chuyển hướng ấy có vẻ như đã “hiểu sai” nguyên nhân khiến nó thất bại. Suicide Squad là một tựa game AAA trên console, nhưng nó thất bại là do yếu tố live-service bị nhồi nhét quá nhiều vào trong lối chơi và cốt truyện. Về cơ bản, WB đang tiếp tục đặt cược vào thứ làm nên thất bại của Suicide Squad: Kill the Justice League.

    Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy có hơn 500 studio đang thực hiện các trò chơi live-service. Hiên nhiên, ngày càng có nhiều công ty muốn kiếm chác từ miếng bánh béo bở này. Thế nhưng, có vẻ như các tựa game hay ho thuộc thể loại này càng ngày càng ít, khi phần lớn trong số các trò chơi live-service đã ra mắt đều không được đón nhận một cách tích cực. Ngoại lệ duy nhất là Helldivers 2, một tựa game được người chơi tôn sùng là “ánh rạng đông của game live-service”. Tuy nhiên, Helldivers 2 lại đến từ một hãng game nhỏ, và phần live-service của game lại không hề hút máu, điều mà có lẽ các ông lớn trong ngành không hề cảm thấy hứng thú.

    [​IMG]


    GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất