Samsung vẫn là "ông vua" tại thị trường Việt Nam

Bomer
  1. Theo IDC, Oppo là thương hiệu đang nổi trên thị trường smartphone Việt Nam. Thậm chí nói đến smartphone người tiêu dùng trong nước thời gian gần đây thường nghĩ tới thương hiệu Trung Quốc này.

    Bốn thương hiệu Samsung, Microsoft, Oppo và Apple đang chia nhau miếng bánh lớn của thị trường smartphone trong nước, theo số liệu khảo sát quý I/2015 của IDC Việt Nam.

    Chuyên viên nghiên cứu thị trường Võ Lê Tâm Thanh của IDC Việt Nam cho biết, xét về doanh số smartphone bán ra tại thị trường Việt Nam trong quý I/2015, Oppo chiếm 10,4% thị phần, chỉ chịu xếp sau hai “ông lớn” Samsung và Microsoft lần lượt có thị phần là 35,2% và 24,2%.

    Điều đó có nghĩa là Oppo vượt doanh số smartphone của cả Apple và Asus, dù thị phần của Oppo giảm nhẹ so với quý IV/2014 khi hãng này đạt 10,6% thị phần.

    [​IMG]


    Sự thành công của Oppo được đại diện của IDC Việt Nam lý giải là nhờ có chiến dịch truyền thông rộng khắp cùng với việc cử người đi tới tận các vùng sâu, vùng xa liên tục mở rộng thị trường.

    Cũng theo ông Thanh cho biết, các thương hiệu Việt Nam do chỉ chạy theo giá rẻ mà chưa chú trọng tới tính năng của sản phẩm và trải nghiệm người dùng nên rất khó cạnh tranh với các hãng lớn nhưSamsung, Apple, Microsoft và các thương hiệu Trung Quốc.

    Việc Asus không có mặt trong top 3 được IDC nhận định là hãng sản xuất Đài Loan đang chờ lô hàng mới nên lượng hàng nhập về không nhiều.

    Theo số liệu khảo sát của IDC thì Samsung giữ ngôi đầu bảng smartphone trên thị trường Việt Nam cả về giá trị, với 35,6% thị phần, tăng từ 30,1% của quý IV/2014.

    Apple tuy không nằm trong top 3 doanh số nhưng xét về giá trị chỉ xếp sau Samsung với 24,4% thị phần, tăng mạnh so với 16,7% thị phần trong quý I/2014. Kết quả khả quan của Apple là nhờ bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus được các nhà phân phối nhập hàng chính hãng về bán.

    Oppo nằm ngoài top 3 giá trị, và vị trí này thuộc về Microsoft với 15,4% thị phần, tăng nhẹ so với 14,8% mà hãng này đạt được trong quý IV/2014.

    Số liệu khảo sát của IDC ghi nhận quí vừa qua toàn bộ thị trường điện thoại di động trong nước tiêu thụ khoảng 7 triệu máy, trong đó tỷ trọng của smartphone đã lên 44,5% đang lấn dần thị phần của dòng điện thoại phổ thông (feature phone). Dù vậy quý vừa qua lần đầu tiên chứng kiến thị trường smartphone bị sụt giảm.

    Theo dự báo của IDC Việt Nam giai đoạn 2015 – 2019 do ông Thanh công bố, thị trường smartphone trong nước sẽ tăng từ 15 triệu máy với tổng giá trị đạt được 2,4 tỷ USD trong năm 2015 lên 28 triệu máy với giá trị đạt 3,6 tỷ USD vào năm 2019.

    Theo PCWorld


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất