[Review] Call of Champions - MOBA sở hữu lối chơi phá cách

Mandy Meow

Hồ sơ game

Đánh Giá:
5 3 phiếu
  1. Tổng

    8.2/10

    Đồ họa
    Âm thanh
    Gameplay
    Cộng đồng
    Cấu hình

    Theo cảm nhận của tôi, Call of Champions giống như một tựa game bóng đá được kết hợp với dòng game MOBA. Sẽ ra sao nếu hai thể loại này kết hợp với nhau?


    Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra một điều, thị trường game mobile online (gMO) Thế giới đang ngày càng nhiều các tựa game MOBA xuất hiện. Đủ các thể loại, đủ sự lại tạp giữa: MOBA với MMO, MOBA với FPS. Và gần đây nhất, Spacetime Studios đã cho ra mắt phiên bản Closed Beta của tựa game Call of Champions. Điều đặc biệt dễ nhận biết nhất về trò chơi này nằm ở cách chơi khá độc đáo của nó. Hiểu một cách đơn giản, Call of Champions là thành quả của sự kết hợp giữa bóng đá và MOBA.


    Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, không phải ai cũng có thể tải và trải nghiệm Call of Champions. Và GameHub.vn là một trong những người may mắn tại Việt Nam được tận tay trải nghiệm Call of Champions ngay từ khi nó mới ra mắt. Để các bạn có cái nhìn cận cảnh nhất về Call of Champions của Spacetime Studios, hãy dõi theo những đánh giá chi tiết qua bài viết dưới đây.

    [​IMG]


    MOBA là gì?

    MOBA (Multiplayer Online Battle Arena - đấu trường tực tuyết) là một khái niệm vô cùng rộng để làm tên gọi cho một dòng game nào đó trên thị trường. Nếu vậy, bất cứ một tựa game nào có: những người chơi trong môi trường trực tuyến (Multiplayer Online) cùng tham gia một đấu trường (Battle Arena) thì đều là MOBA? Vậy, tất cả các tựa game online hiện tại đều là MOBA? Nhưng, game thủ cũng như các nhà làm game đều hiểu chung chung rằng: MOBA là một tựa game eSport, có creeps, có trụ-nhà chính, có shop mua đồ, người chơi chiến đấu trên một bản đồ và từ 3vs3 trở lên. Nôm na nó như các tựa game khác như: Liên Minh Huyền Thoại, DotA và VainGlory.

    [​IMG]


    Call of Champions có phải là MOBA?

    Đúng:

    Trong Call of Champions, người chơi điều khiển một tướng trong một bản đồ (đấu trường), sử dụng các kỹ năng của tướng để đánh bại kẻ địch và phá vỡ trụ-tháp. Cũng có chế độ chiến đấu 3vs3 và bản đồ được chia thành 3 đường: Top - Mid - Bottom. Và, muốn chiến thắng, người chơi phải đưa bóng (?!) về phía nhà địch càng nhiều càng tốt. Một cơ chế gameplay được hình thành từ sự tổng hợp của các loại: chiến đấu điên cuồng, khéo léo dẫn bóng, phối hợp với đồng đội, thông minh trong cách di chuyển… Nói ra thì nhiều loại như vậy, nhưng chủ yếu vẫn là 2 loại chính: chiến đấu và chiến thuật.

    [​IMG]


    Tiếp đến, trong Call of Champions, người chơi có thể thoải mái pick (chọn) tướng giống nhau trong cùng một trận đấu (nếu bạn đã unlock hoặc tướng đó free). Giống với VainGlory và Liên Minh Huyền Thoại, khá thú vị vì người chơi sẽ có nhiều lựa chọn để phù hợp với chiến thuật của team mình. Một điều khá đặc biệt của Call of Champions nằm ở vị trí đường giữa. Tại khu vực này, không có trụ cũng không có orb mà chỉ có runes (tăng hiêu hiệu ứng cho tướng) xuất hiện. Đây là nơi giao tranh chính ở thời điểm đầu game, vì tác dụng của runes vô cùng to lớn tới tướng nhận được hiệu ứng (tăng giáp, tăng tốc độ, tăng sát thương...).

    Sai:

    Điều mà bất cứ game thủ nào khi bước vào Call of Champions sẽ phải thốt lên: cái quái gì đây ?! Hay trầm ngâm khó hiểu cho rằng “mình đã tải nhầm game? MOBA kiểu $!#%!@# gì thế này”. Vì nó không có creeps, không có shop đồ, không thể tăng skill, không có kỹ năng bị động… Người chơi bước vào trò chơi chỉ có 3 nhiệm vụ: điên cuồng chém giết đối thủ, thú-phá trụ-tháp, thủ-ghi bàn càng nhiều càng tốt. Khá là khó hiểu nếu chỉ miêu tả bằng chữ viết như vậy. Nhưng khi các bạn nhìn vào hình ảnh và bài viết chi tiết phía dưới sẽ hình dung Call of Champions là MOBA dạng nào.

    [​IMG]


    Call of Champions nói không với creeps ?!

    Vâng, đúng là vậy. Trong Call of Champions không thể tìm thấy bất cứ bóng dáng bất cứ một con creeps nào. Mà chỉ có: tướng, trụ, bóng (Orb) xuất hiện trên bản đồ chiến đấu. Điều này khá đặc biệt đối với một tựa game được coi là MOBA. Có lẽ, Spacetime Studios không muốn “đứa con” của mình giống với các đàn anh MOBA đã ra mắt từ trước. Một “đứa con” vô cùng đặc biệt khi không có creep. Vậy, không có creep thì người chơi chỉ việc điều khiển tướng của mình chiến đấu với người chơi khác.

    [​IMG]


    Skill có sẵn, chỉ việc dùng.

    Thật vậy, với cơ chế “nói không với creeps” thì người chơi không có exp để lên level mà tăng điểm cộng vào skill được. Mỗi tướng trong Call of Champions sẽ sở hữu 5 skill tuỳ thuộc vào từng loại tướng. Được chia thành 5 loại: Tank, Mage. Support, Assassin, Fighter, người chơi có thể tuỳ ý lựa chọn theo ý thích của mình. Cũng giống như VainGlory, mỗi tuần Call of Champions chỉ cho người chơi sử dụng 6-7 tướng miễn phí. Nếu muốn sở hữu tướng, người chơi bắt buộc phải bỏ tiền ra để unlock. Điểm đặc biệt trong hệ thống skill của trò chơi nằm ở việc sử dụng skill không tốn mana. Người chơi chỉ việc, dùng skill và đợi nó hồi phục rồi lại dùng tiếp.

    [​IMG]


    Mỗi tướng có một vị trí riêng, ưu điểm mạnh/yếu riêng phù hợp với 05 vị trí đã được nêu ra ở trên. Vì vậy, nếu muốn chơi giỏi thì việc đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải hiểu toàn bộ 5 skill của tướng đó. Và biết sử dụng combo làm sao cho skill phát huy tối đa sức mạnh của tướng. Mọi skill của Call of Champions để thuộc dạng chủ động. Nên bạn phải thật nhanh tay để sử dụng combo, vì nó có 2 dạng: target và non-target.


    Đá bóng (orb), ghi bàn và chiến thắng.
    .
    Khởi đầu game, tướng mà game thủ chọn lựa sẽ ngay lập tức đạt 100% sức mạnh, không mất thời gian suy tính xem nên mua gì, chọn gì, lên cấp ra sao. Tất cả chỉ hướng tới một mục tiêu duy nhất, đó là đẩy và hộ tống những viên Orb của phe mình về phía đối phương, sử dụng sức mạnh của chúng để diệt trụ suốt dọc đường đi, tiến tới tiêu diệt căn cứ chính. Viên Orb sẽ cố định trên hai trục đường chính nằm ở: Top và Bottom. Người chơi chỉ việc điều khiển tướng chạm nhẹ vào Orb là nó tự động di chuyển về phía trụ địch. Tất nhiên, ngoài tấn công chúng ta còn phải song hành với phòng thủ, khi ở bên này người chơi đang mải tấn công thì phía bên kia đối thủ cũng có khả năng làm điều tương tự.

    [​IMG]


    Khi vào tới vùng kiểm soát, trụ sẽ tự động tấn công bạn nếu nằm trong khu vực đó. Bóng cũng gây một lượng sát thương nhỏ lên trụ (không đáng kể), để phá trụ cần ít nhất 2 tướng để phối hợp. Vì vậy, tốt nhất không nên đi vào vùng kiểm soát của trụ mà giao tranh. Hãy dụ tướng địch ra ngoài rồi kết liễu chúng. rồi mới đẩy orb tiến vào phá trụ. Một cơ chế chiến đấu hết sức mới lạ.

    [​IMG]


    Đây là điều vô cùng đặc biệt đối với một tựa game MOBA như Call of Champions. Mỗi trận đấu trong game sẽ giới hạn với thời gian 5 phút, và nếu đồng hồ điểm giờ kết thúc mà chưa có đội nào tiêu diệt thành công căn cứ đối phương, game sẽ tính theo số trụ mà mỗi bên đánh sập. Trong trường hợp chỉ số này cân bằng, Call of Champions sẽ tiếp tục tính đến số lần người chơi hạ sát tướng địch.

    [​IMG]


    Kết Luận:

    Nhìn chung, Call of Champions của Spacetime Studios many tới cho cộng đồng game thủ mobile một “món ăn” có vị rất khác biệt. Không đòi hỏi quá nhiều thời gian để cày cuốc, không “căng đầu nhức óc” trong mỗi lần combat, yếu tố chiến thuật không quá cao, tất cả hướng đến một tựa game MOBA giải trí nhẹ nhàng. Hãy đợi tới khi quá trình Closed Beta kết thúc, khi đó bạn sẽ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm Call of Champions để cảm nhận hương vị mới lạ đến từ Spacetime Studios.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất