Resident Evil Requiem sẽ mang đến 2 thay đổi mà fan vẫn luôn mong đợi

Phiêu Vũ
  1. Một buổi chơi thử ngắn dành riêng cho phóng viên đã tiết lộ hai thay đổi lớn mà fan luông mong chờ trong Resident Evil Requiem.

    Đoạn trailer tiết lộ Resident Evil Requiem trong sự kiện Summer Game Fest Live đã mang đến cho người hâm mộ cái nhìn đầu tiên về phần chính thứ 9 trong loạt game, nhưng không hoàn toàn rõ đâu là gameplay, đâu là đoạn cắt cảnh. May mắn thay, trong một buổi chơi thử ngắn diễn ra kín đáo tại sự kiện Play Days của SGF, một số phóng viên đã được tận mắt chứng kiến một số gameplay của Resident Evil Requiem, chạy trên PlayStation 5 Pro. Dù không phải là bản demo lớn, nhưng những gì Capcom chọn để giới thiệu đã làm nổi bật hai khía cạnh chính của trò chơi – cả hai đều sẽ khiến những fan lâu năm cảm thấy rất hài lòng.

    [​IMG]


    Resident Evil Requiem sẽ quay về với cội nguồn kinh dị của loạt game

    Demo mở đầu bằng khoảnh khắc trong trailer khi nhân vật chính mới – Grace Ashcroft – tỉnh dậy thấy mình bị trói trên một cáng, gắn với ống truyền và treo ngược xuống. Với một chút mưu mẹo, Grace tự giải thoát rồi lặng lẽ quan sát xung quanh. Không rõ cô đang ở bệnh viện hay một cơ sở nào đó, nhưng nội thất có cảm giác rất "y tế". Khi cô thận trọng lần mò trong khu vực, Grace tìm được một chiếc bật lửa – đủ sáng để cô nhìn rõ hơn một chút phía trước, nhưng không đủ để giúp xua tan bầu không khí rùng rợn.

    [​IMG]


    Đúng theo phong cách truyền thống của Resident Evil, bản demo Resident Evil Requiem có một cánh cửa khóa với biểu tượng đặc biệt, và sau đó là một hộp cầu chì. Như dự đoán, Grace phải khám phá để tìm chìa khóa, một chiếc tuốc-nơ-vít để mở hộp cầu chì, và chính cầu chì nữa. Nói chung, không khí của đoạn Demo sẽ gợi chúng ta nhớ rất nhiều về các phần Resident Evil đầu tiên. Chỉ cần gợi ý về hiểm nguy – chứ không cần hiểm nguy thực sự – cũng đã khiến căng thẳng dâng cao, được khuếch đại thêm bởi nhịp thở gấp gáp của Grace.

    [​IMG]


    Grace hoàn toàn không an toàn trong cơ sở này, và chẳng bao lâu sau một sinh vật ghê rợn khổng lồ xuất hiện và bắt đầu săn đuổi cô. Không có vũ khí trong tay, Grace buộc phải chạy trốn, đóng cửa để ngăn chặn con quái vật.

    Tuy nhiên, điểm khác biệt so với các phần Resident Evil trước đây là đoạn này hoàn toàn không có chiến đấu. Grace phải lén lút tìm các vật dụng cần thiết để tiến xa hơn, trong khi luôn sợ rằng con quái vật có thể nhảy ra bất cứ lúc nào. Và nó thực sự làm vậy, nhiều lần – và tất cả những gì cô có thể làm là chạy trốn. Có một lần, con quái vật bắt được cô và cắn mạnh vào cánh tay của Grace, buộc cô phải dùng một ống tiêm để hồi máu.

    [​IMG]


    Bản demo tuy ngắn, nhưng thông điệp Capcom muốn gửi gắm thì rõ ràng: Resident Evil Requiem đang trở về với phong cách sinh tồn - kinh dị hơn cả các phần gần đây. Không nghi ngờ gì rằng yếu tố chiến đấu rồi sẽ xuất hiện, nhưng việc Capcom chọn giới thiệu một phần tập trung vào bầu không khí đã như một lời tri ân tới các phần game kinh điển ngày xưa.

    Tính năng chuyển đổi góc nhìn có thể thay đổi toàn bộ cuộc chơi trong Resident Evil Requiem

    Trong khi tông kinh dị sinh tồn của Resident Evil Requiem được xem như một sự trở lại đúng hướng, thì đoạn kết của bản demo mới là thứ khiến khán giả tại Summer Game Fest reo hò. Đoạn clip mở menu và tiết lộ rằng bạn có thể chuyển đổi giữa góc nhìn thứ nhất và thứ ba.

    [​IMG]


    Dù người điều khiển chỉ chuyển sang góc nhìn thứ ba trong vài giây, nhưng như vậy đã đủ gợi ý về một thay đổi lớn cho toàn bộ loạt game – hiện tại và có lẽ cả về sau. Trong vài năm gần đây, dòng game Resident Evil đã chia làm hai hướng: các phần chính với góc nhìn thứ nhất, và những bản làm lại thành công với góc nhìn thứ ba. Resident Evil Requiem dường như đang hợp nhất hai thế giới đó lại bằng cách cho người chơi tự chọn cách chơi mình muốn. Nếu bạn muốn góc máy rộng hơn để nhìn quanh góc và tránh quái vật dễ hơn – bạn có thể làm vậy. Còn nếu bạn thích sự ngột ngạt và không chắc chắn đến từ góc nhìn thứ nhất, cũng hoàn toàn có thể.

    [​IMG]


    Một tính năng đơn giản như một tùy chọn trong menu hiếm khi tạo ra sự phấn khích như vậy, nhưng đó là cú chốt hoàn hảo cho bản demo. Vẫn còn rất nhiều điều chưa được hé lộ về Resident Evil Requiem, và còn nhiều thời gian từ giờ đến ngày phát hành vào tháng 2 năm sau để Capcom thể hiện cách hệ thống góc nhìn hoạt động ra sao.

    [​IMG]


    Hy vọng rằng những phần chơi thiên về chiến đấu sẽ được công bố trong tương lai. Nhưng với lần hé lộ đầu tiên này, Resident Evil Requiem đã mang đến hai lý do lớn để phấn khích: Capcom đang đưa chất kinh dị trở lại với thương hiệu – và đang kết nối fan cũ lẫn mới.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất