Resident Evil 9 có thêm góc nhìn thứ 3 vì đạo diễn lo ngại game quá đáng sợ

Phiêu Vũ
  1. Tựa game trước đó của vị đạo diện, Resident Evil 7, vì quá đáng sợ nên có nhiều người chơi không thể hoàn thành game.

    Đạo diễn Resident Evil Requiem (Resident Evil 9), Koshi Nakanishi – người từng chỉ đạo Resident Evil 7 – cho biết, tựa game năm 2017 này có thể đã tạo ra nỗi sợ hãi vượt quá mức cần thiết, khiến một số người chơi không thể tiếp tục trải nghiệm. Đây là một trong những lý do Requiem sẽ bổ sung chế độ góc nhìn thứ ba như một lựa chọn thay thế cho góc nhìn thứ nhất.

    [​IMG]


    “Hồi tưởng lại góc nhìn thứ nhất của Resident Evil 7, tôi áp dụng nó để khiến trò chơi nhập vai và đáng sợ hơn bao giờ hết. Hầu hết truyền thông và người chơi đều đồng ý rằng đây là một trò chơi cực kỳ rùng rợn – nhưng có lẽ nó đã quá đáng sợ,” Nakanishi chia sẻ tại Gamescom 2025.

    [​IMG]


    Ông nói thêm: “Tôi nghĩ một số người không chịu nổi, dẫn đến không thể hoàn thành hoặc thậm chí không bắt đầu chơi. Điều đó khiến tôi nhận ra rằng tôi muốn chắc chắn mọi người đều có thể tận hưởng trò chơi này. Vì vậy, nếu bạn bắt đầu ở góc nhìn thứ nhất và cảm thấy quá sức, thì góc nhìn thứ ba là một cách để lùi lại, giảm bớt mức độ kinh dị, bằng việc cho nhân vật xuất hiện trên màn hình như một dạng hiện thân của chính bạn.”

    [​IMG]


    Theo Nakanishi, mục tiêu của Resident Evil Requiem vẫn là mang lại trải nghiệm đáng sợ tương tự Resident Evil 7, nhưng đồng thời cung cấp thêm lựa chọn cho những người chơi muốn giảm bớt áp lực trong quá trình trải nghiệm.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất