Resident Evil 2 remake không thể thu hút người chơi iOS

Nguyễn Thu Trang
  1. Không riêng Resident Evil 2 Remake, nhiều tựa game AAA khác đều không gặt hái được thành công đáng kể khi chuyển sang nền tảng iOS.

    Như đã biết, các tựa game AAA giờ đây không chỉ gói gọn trên PC hay console mà còn đang bắt đầu tiếp cận nền tảng mobile, minh chứng là hàng loạt bản chuyển thể của các tựa game này trên iOS, Resident Evil 2 remake cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, có vẻ như tựa game này đang chưa gặt hái được thành công như những gì mà nhà phát hành mong đợi.

    Resident Evil 2 Remake chính thức có mặt trên iOS từ tháng 12 năm ngoái, ban đầu, người chơi có thể tải xuống miễn phí tựa game này, tuy nhiên phiên bản miễn phí chỉ cung cấp số lượng nội dung có hạn. Trong tháng đầu tiên sau khi phát hành, người chơi được hưởng ưu đãi mở khóa toàn bộ tựa game chỉ với 10 USD. Có khoảng 9.500 người chơi đã chấp nhận trả phí trong thời gian này, giúp Capcom thu về 95.000 USD.​

    [​IMG]


    Đợt giảm giá này vừa kết thúc vào ngày 9/1 vừa qua và hiện người chơi sẽ phải chi tới 40 USD cho tựa game. Kể từ sau khi tăng giá, chỉ có khoảng 175 game thủ chịu “xuống tiền” mở khóa nội dung game. Theo số liệu từ Appmagic – một dịch vụ theo dõi ứng dụng mobile, kể từ khi phát hành tới nay, Resident Evil 2 remake chỉ thu được hơn 100.000 USD.

    Điều tương tự cũng xảy ra với những tựa game AAA khác, vào tháng 7 năm ngoái, Resident Evil 7 đã chính thức đổ bộ lên iOS và thu hút 83.000 lượt tải xuống trong hai tuần đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 2.000 người chơi trong số đó đồng ý bỏ ra 20 USD để trải nghiệm toàn bộ trò chơi.
    Điều đó cho thấy, các tựa game AAA đang thiếu đi sức hút khi được chuyển sang iOS, nguyên nhân trực tiếp có lẽ là do chúng có giá quá cao so với những tựa game mobile khác. Thêm vào đó, không phải smartphone nào cũng đủ mạnh để khởi chạy những ứng dụng này trên thiết bị của mình.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất