PUBG - Châu Á vẫn quy tụ lượng fan cuồng nhiệt và chịu chi nhất

Nguyễn Hồng Phượng
  1. Châu Á thay thế Bắc Mỹ trở thành thị trường chủ đạo của PUBG.

    Mới đây, PUBG Corp., cha đẻ và cũng là nhà phát hành của cực phẩm PlayerUnknown’s Battlegrounds, đã công bố các số liệu tài chính của mình trong năm 2018 vừa rồi. Theo báo cáo, Bluehole (công ty mẹ của PUBG Corp.) đã bỏ túi 920 triệu USD (hơn 21 nghìn tỷ VND) chỉ trong năm 2018.

    Tổng lợi nhuận sau thuế và sau khi khấu trừ các chi phí khác vẫn đạt tới một con số đáng nể là 310 triệu USD (hơn 7 nghìn tỷ VND). Điều đáng chú ý là doanh thu của PUBG bản PC vẫn luôn thủ vững vị trí cao nhất trong tất cả các nền tảng, thu về 790 triệu USD (quá 18 nghìn tỷ VND), cao hơn nhiều lần so với nền tảng console chỉ mang lại 60 triệu USD thu nhập (tương đương 1 nghìn 400 tỷ VND).

    [​IMG]


    Trong khi đó, doanh thu của PUBG Mobile chỉ đạt đến 65 triệu USD, thế nhưng thực ra con số này chỉ là phí cấp phép và phí bản quyền của Tencent đưa lại cho Bluehole, còn phần lớn lợi nhuận của PUBG Mobile đều đã vào túi Tencent rồi.

    [​IMG]


    Châu Á chính là thị trường lớn nhất, chiếm đến 53% tổng doanh thu của PUBG, theo sau là thị trường Bắc Mỹ, và khu vực có lợi nhuận thấp nhất là Châu Âu. Những ai vẫn thường xuyên chơi PUBG đều có thể nhận ra độ nóng của game đang giảm sút vô cùng nhanh chóng ở đất Tây, và lẽ hiển nhiên thị trường Châu Á sẽ được đẩy lên dẫn đầu, thay thế cho thị trường Bắc Mỹ trước đây.

    Ngoài ra, PUBG còn hoạt động ngoài nển tảng Steam tại một số khu vực Châu Á, điển hình là PUBG Life, dẫn đến một vài sai lệch trong số liệu thể hiện xu hướng phát triển của cộng đồng PUBG.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất