PlayStation hoãn phát hành Marathon vô thời hạn: “Ý kiến của các bạn đã rất mạnh mẽ và rõ ràng”

Phiêu Vũ
  1. Theo chia sẻ của Bungie, có vẻ như họ đang muốn "cải thiện" toàn bộ trò chơi.

    Bungie đã thông báo rằng bản reboot của tựa game Marathon sẽ bị hoãn vô thời hạn so với ngày phát hành dự kiến ban đầu là 23 tháng 9.

    Trong bản cập nhật được đăng trên trang web chính thức của Bungie, nhóm phát triển Marathon cho biết phản hồi từ đợt alpha test (đã kết thúc vào đầu tháng 5) chính là lý do chính dẫn đến việc trì hoãn này. Hiện chưa có ngày phát hành mới được công bố.

    [​IMG]


    “Đợt thử nghiệm alpha đã tạo cơ hội cho chúng tôi tinh chỉnh và tập trung vào điều sẽ khiến trò chơi trở nên thực sự đặc biệt – sinh tồn dưới áp lực, những bí ẩn và truyền thuyết rải rác khắp nơi, các thử thách cuối game giống như raid, cùng với hệ thống chiến đấu bắn súng góc nhìn thứ nhất đặc trưng của Bungie.” – trích thông báo.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, Bungie hiện cho biết họ sẽ sử dụng thời gian hoãn để trao quyền cho đội phát triển, nhằm xây dựng trải nghiệm khốc liệt và đầy rủi ro đúng với định hướng ban đầu của Marathon.

    "Chúng tôi đang tận dụng khoảng thời gian này để trao quyền cho đội ngũ phát triển, nhằm tạo ra một trải nghiệm căng thẳng, đầy rủi ro – điều mà một tựa game như Marathon được xây dựng xung quanh. Điều này có nghĩa là làm sâu sắc hơn mối liên kết giữa các nhà phát triển và những tiếng nói quan trọng nhất của trò chơi: người chơi của chúng tôi."

    [​IMG]

    Bungie cho biết chúng ta sẽ biết được ngày phát hành mới của Marathon "vào cuối mùa thu năm nay", khi họ chia sẻ một bản cập nhật về tiến độ mà họ đã đạt được trong việc phản hồi những góp ý từ đợt alpha test.

    Cụ thể, studio cho biết trọng tâm "ngay lúc này" của họ là cải thiện các yếu tố sinh tồn trong trò chơi bằng cách bổ sung "những cuộc chạm trán với AI thách thức và hấp dẫn hơn" cùng với "những lượt chơi bổ ích hơn" thông qua loot mới và "sự kiện linh hoạt." Họ cũng đang làm việc để "khiến chiến đấu trở nên căng thẳng và mang tính chiến lược hơn." Nghe như họ đang làm lại gần như toàn bộ trò chơi, phải không?

    [​IMG]


    Ngoài ra, Bungie cho biết họ đang "tập trung phát triển vũ trụ Marathon" bằng cách nâng cao độ chân thực về hình ảnh, bổ sung "nhiều yếu tố kể chuyện môi trường và cốt truyện" hơn, và tập trung vào "tông màu u ám hơn nhằm thể hiện các chủ đề trong bộ ba game gốc."

    Cuối cùng là thứ nhiều người chơi phàn nàn nhất, Bungie cho biết họ đang “bổ sung thêm các trải nghiệm xã hội” để mang đến “trải nghiệm tốt hơn cho người chơi solo/nhóm hai người.” Cập nhật cụ thể duy nhất mà chúng ta có hiện tại liên quan đến điều này là trò chuyện gần (proximity chat), sẽ được thêm vào “để những tương tác giữa game thủ trở nên dễ tiếp cận hơn.

    [​IMG]


    Bất chấp một bê bối công khai liên quan đến nghệ thuật trong game, bản alpha gây tranh cãi, và một báo cáo cho thấy tinh thần làm việc tại Bungie đang ở mức thấp kỷ lục, chỉ mới tuần trước PlayStation vẫn báo cáo rằng Marathon có “mức độ tương tác sớm rất mạnh mẽ.” Việc trì hoãn vô thời hạn này chỉ càng khiến thông điệp của PlayStation trở nên thêm tách biệt so với thực tế. Marathon vốn được định vị như một sản phẩm có tiềm năng mở rộng cả thể loại, nhưng có vẻ như nó đã gặp trắc trở ngay từ trong "trứng nước".​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất