Phá Thiên - Tham vọng dẫn đầu trào lưu PK bất tận trên Mobile

Emily
  1. Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao PK non-target luôn là thứ tính năng được các nhà phát triển game hành động chặt chém thế hệ mới chú trọng phát triển hàng đầu? Và Phá Thiên cũng không phải trường hợp ngoại lệ?

    Với lịch sử phát triển của thể loại game hành động chặt chém từ xưa tới nay, việc thế hệ game ra đời sau luôn sở hữu những điểm nhấn đột phá về mặt tính năng, thậm chí lối chơi còn vượt trội hơn gấp nhiều lần thế hệ game đi trước quả thực không còn là một điều lạ lẫm đối với giới hardcore gamer.​


    [​IMG]
    Đâu sẽ là tựa game hành động chặt chém tạo nên hiện tượng PK không giới hạn tại thị trường game Việt 2015?


    Điển hình là Phá Thiên – tựa game hành động chặt chém thế hệ mới đang thể hiện rõ tham vọng muốn đưa cảnh giới PK không giới hạn từ máy PC truyền thống lấn sang nền tảng Smartphone theo kịp xu hướng thời hiện đại. Chưa kể, game cũng muốn tạo nên & dẫn đầu một trào lưu chơi game chặt chém hoàn toàn mới cho cộng đồng yêu thích game mobile Việt năm 2015.​


    [​IMG]


    Vậy trước ngày về Việt Nam, Phá Thiên (Fb.com/PhaThien.vn) liệu có đang sở hữu một “vũ khí bí mật” giúp game đủ cơ sở để tự tin về tham vọng của bản thân? Hay phát ngôn ấy cũng chỉ là những lời hoa mỹ từ một chiếc thùng rỗng kêu to? Để biết được sự thật, chúng ta hãy cùng “giải phẫu” nhanh chất lượng của Phá Thiên cũng như lý giải vì sao PK non-target luôn là thứ tính năng luôn được người ta quan tâm tới hàng đầu trước khi bắt tay phát triển một game hành động chặt chém thế hệ mới nhé!

    PK non-target – Tính năng này là gì?

    [​IMG]


    Điểm qua những thương hiệu game hành động chặt chém thuộc thế hệ mới hiện vẫn đang gây bão trên thị trường quốc tế như Blade of Soul, God of War, Devil May Cry và Phá Thiên tại riêng khu vực Châu Á. Với một game thủ bình thường, chắc chắn họ sẽ dễ dàng đánh giá so sánh những điểm ưu – khuyết giữa các tựa game này thông qua yếu tố đồ họa.

    Còn đối với một fan sành sỏi của thể loại game hành động chặt chém, họ sẽ biết rõ sự khác biệt của game thông qua việc game có hay không tính năng PK non-target. Vậy bạn có muốn biết PK non-target là thứ ma thuật gì và đóng góp của nó trong sự thành công của những tượng đài game hành động chặt chém đỉnh cao không?​


    [​IMG]


    Cho phép tấn công một lần vào nhiều mục tiêu, theo nhiều lối đánh!” Có lẽ đó là câu miêu tả gắn gọn đủ ý nhất để giải nghĩa tính năng PK non-target – thứ tính năng bạn luôn luôn được khám phá trong những game hành động chặt chém thời đại mới nói chung và game mobile Phá Thiên nói riêng.

    Hay hiểu theo cách khác trong game chặt chém, đây là mặt tính năng cho phép nhân vật hoàn toàn chủ động từ việc ra đòn, quan sát hành động lối đánh của đối thủ để chọn cơ hội tung đòn Combo. Thậm chí cả việc dùng khả năng di chuyển để biến nó thành kỹ thuật né tránh đòn tấn công từ đối thủ.​


    [​IMG]


    Trong trường hợp muốn tìm sự giải nghĩa về PK non-target dễ hiểu hơn nữa thì hãy cố nhớ lại tựa game Tam Quốc CapCom trên hệ máy game thùng xưa cũ, cũng là một tựa game chặt chém màn hình ngang được gắn liền với ký ức tuổi thơ rất nhiều game thủ Việt. Chỉ khác là thời nay, tính năng PK đối kháng truyền thống của các game chặt chém xưa cũ đã dần bị thay thế bởi tính năng PK non-target, mở ra một thời đại Hoàng Kim đầy hứa hẹn dành riêng cho game thể loại này.

    PK non-target: Thứ gia vị khó thay thế trong một game chặt chém?


    Sẽ đúng khi ví PK non-target là thứ tính năng chủ chốt giúp tạo nên70-80% độ chất ấn tượng cho lối chơi của thể loại game hành động chặt chém, và nếu nói đây chỉ là một thứ phụ gia với đóng góp ít nhiều tạo nên thành công cho một sản phẩm lớn thì cũng chẳng sai. Tuy nhiên, dù là tính năng chủ chốt hay chất phụ gia thì PK non-target vẫn không phải thứ dễ dàng thay thế được trong thể loại game chặt chém.​


    [​IMG]

    Nếu một game đồ họa xuất sắc, cốt truyện thần thoại như God of War mà rời xa tính năng PK non-Targe thì nó chắc chắn sẽ là một thảm kịch trong lịch sử của phát triển game của Santa Monica Studio.

    Bằng chứng là câu chuyện của SantaMonica Studios khi phát triển dự án God of War II, ban đầu hãng chưa từng có ý định đưa phiên bản kế đi theo hướng chặt chém PK non-target như bây giờ. Thay vào đó, một bản demo của God of War II cho thấy game đã từng rời bỏ tính năng PK non-target để trở lại phong cách PK target: Tấn công một mục tiêu, đỡ đòn, phản đòn truyền thống. Thật may mắn vì sau đó ý định kỳ quặc này đã được chính Studios phát triển sáng suốt dẹp bỏ, nếu không thì ngày nay ta chắc sẽ chẳng được biết trên thế giới có một tượng đài huyền thoại về thể loại game chặt chém mang tên God of War.

    PK non-target sẽ là trào lưu mới của game chặt chém tại Việt Nam?

    [​IMG]

    Sai lầm mà hãng SantaMonica Studios suýt từng mắc phải với thương hiệu God of War cũng có thể coi như minh chứng rõ ràng về sự quan trọng của tính năng PK non-target trong bất kỳ tựa game hành động chặt chém nào! Dù được dựng trên nền đồ hoạ 3D tân tiến hay màn hình ngang truyền thống.

    Dựa trên điều này, có lẽ Phá Thiên đã quá thừa tự tin về tính năng PK non-target mình sở hữu, thứ hứa hẹn đem tới cho người chơi trải nghiệm đỉnh hơn nhiều lần so với những game hành động chặt chém tiền nhiệm.

    Nếu đã hiểu rõ được về câu hỏi PK non-target là gì và nó làm được cho thành công của những tựa game chặt chém, hãy cùng chờ đón Phá Thiên (http://facebook.com/PhaThien.vn) – game chặt chém mang tham vọng dẫn đầu trào lưu PK không giới hạn trên Mobile đầu năm 2015 này!​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất