NieR: Automata - Bom tấn đình đám từng suýt chết yểu bởi nhà phát triển … ngại dậy sớm

Dương Thị Lan
  1. Suýt chút nữa siêu phẩm đình đám NieR: Automata đã không có cơ hội nhìn thấy ánh mặt trời chỉ bởi lý do hết sức “lãng xẹt” này.

    Giỏi thì hay dị - đây chắc chắn là câu nói dành cho Yoko Taro, cha đẻ siêu phẩm NieR: Automata, người luôn đeo mặt nạ khi phỏng vấn hoặc xuất hiện ở nơi công cộng để giới thiệu game. Thực tế, trước khi nổi tiếng với vai trò Giám đốc sản xuất NieR: Automata, có lẽ rất ít người biết đến cái tên Yoko Taro bởi hầu hết tựa game của ông trước đây đều không được giới phê bình đánh giá cao vì lối chơi khá buồn ngủ và nghèo nàn. Vì vậy, có thể nói NieR: Automata chính là bước ngoặt trên con đường sự nghiệp của Yoko Taro, đưa tên tuổi của ông nổi danh trong làng game thế giới. Vậy mà, NieR: Automata đã từng suýt bị Yoko Taro hủy bỏ chỉ bởi ông … ngại dậy sớm.

    [​IMG]


    Mới đây, tài khoản Twitter @OfficialV đã trích dẫn một dòng trạng thái với nội dung: “NieR: Automata suýt chút nữa bị hủy bỏ bởi Yoko Taro ngại dậy sớm”, sau đó tag tên Yoko Taro và hỏi: “Có đúng thế không?”. Sau đó, câu trả lời đơn giản của Yoko Taro “True” (Đúng vậy!) đã khiến cộng đồng Twitter bùng cháy. Hầu hết mọi người đều cảm thấy ngạc nhiên, thú vị và cuối cùng thở phào nhẹ nhõm khi cuối cùng điều này đã không xảy ra.

    [​IMG]


    Chuyện bắt đầu sau khi công ty cũ Cavia - nơi Yoko Taro sáng tạo ra Drakengard và NieR giải thể, ông được đích thân Square Enix mời về đảm nhận vị trí Giám đốc sản xuất game và NieR: Automata chính là dự án hợp tác đầu tiên của ông cùng PlatinumGames. Theo quy định, công ty sẽ bắt đầu làm việc vào 9:30 sáng nhưng Yoko Taro cảm thấy dậy sớm là một điều vô cùng khó khăn và ông không thể bắt đầu công việc vào khung giờ đó. Cuộc tranh cãi giữa Taro và công ty về vấn đề này kéo dài suốt 1 tháng khiến dự án gần như bị hủy bỏ.

    [​IMG]


    May mắn thay, cuối cùng cả hai bên đã tìm ra được một giải pháp hợp lý: Yoko Taro sẽ làm việc cho PlatinumGames với tư cách là một freelancer, ông có thể tự sắp xếp lịch trình công việc của mình và có thể đến công ty lúc nào tùy thích. Thử tưởng tượng, nếu Taro hoặc PlatinumGames không chịu nhượng bộ nhau, có lẽ NieR: Automata sẽ mãi mãi không có cơ hội nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Mà một khi NieR: Automata chết yểu thì siêu phẩm Astral Chain vừa ra mắt mới đây có lẽ cũng cùng chung số phận bởi PlatinumGames có đà phát triển như bây giờ phần lớn đều nhờ sự thành công của NieR: Automata. NieR: Automata đã được phát hành cho cả PS4 và PC.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất