Những yếu tố giúp game mobile nước ngoài có thể thâm nhập vào Nhật Bản

Thu Min
  1. Để có thể xâm nhập được thị trường game mobile Nhật Bản quả thực là một điều không dễ dàng đối với các doanh nghiệp nước ngoài. Vậy đâu là những yếu tố chính mà các doanh nghiệp cần quan tâm để có thể thành công tại thị trường khó tính này?

    Dưới đây là những yếu tố được Trần Tiểu Cương (CEO của Isuc) và Vương Thành Hội (Trưởng bộ phận kinh doanh ở nước ngoài của Interspace) chia sẻ. Buổi nói chuyện ngày 21/5/2015 hướng đến việc thảo luận sâu về cách thức để thâm nhập và làm tăng sức ảnh hưởng của game mobile vào thị trường Nhật Bản.

    [​IMG]


    Kinh doanh nước ngoài

    Trần Tiểu Cương chia sẻ rằng mục đích chính của họ trên tất cả các diễn đàn và các công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát hành và phát triển game mobile là tạo ra những siêu phẩm với chất lượng cao nhất tại Nhật Bản.

    Tìm kiếm đối tác

    Lần đầu tiên khi Kun Lun mang thế giới game Trung Quốc tới Nhật, Interspace đã ngay lập tức nhận trách nhiệm việc kinh doanh quảng cáo cho các nhà sản xuất game của Trung Quốc. Những năm gần đây, họ đã có một bước tiến thành công mới khi hợp tác với một số nhà phát triển hàng đầu trong lĩnh vực game mobile tại Nhật Bản như “Empire of Battleships” và “Nuan Nuan”.

    [​IMG]

    Kun Lun là một ví dụ kinh điển cho việc xây dựng thành công thị trường game mobile tại Nhật Bản bởi một đội ngũ trưởng thành và dày kinh nghiệm. Và phải mất nhiều thời gian và công sức hơn nữa thì những nhà phát hành game mới có thể khám phá ra toàn bộ bí mật của nơi đây.

    Nền tảng vững chắc

    Một trò chơi muốn thành công tại Nhật Bản thì điều thiết yếu là phải có nền tảng nội địa vững chắc. Nếu công ty của bạn không thể hoàn thành tốt điều đó, thì chúng tôi sẵn sàng tìm ra nguyên do và hỗ trợ một cách tốt nhất.

    [​IMG]


    Chi phí bản quyền

    Một số công ty Trung Quốc đã chi một khoản tiền lớn để mua IP (bản quyền) truyện tranh cho sản phẩm của họ, nhưng nó đã không phát huy tác dụng. Vương Thành Hội nghĩ rằng nguyên nhân xuất phát từ việc những doanh nghiệp đó đã quên mất tầm quan trọng của việc truyền thông, quảng bá sản phẩm. Và điều đó là vô ích khi bỏ ra một số tiền khổng lồ và tốn thời gian để mua IP.

    Trần Tiêu Cương cho rằng những chủ sở hữu IP thường không quan tâm đến tiền bạc, cái mà họ chú trọng là thương hiệu. Trong khi những công ty game hàng đầu tại Trung Quốc lại đặt lợi nhuận lên hàng đầu, vì thế những công ty này rất khó để mua IP của Nhật. Trong năm 2015, kiếm được lợi nhuận từ IP là điều không thể.

    Những game nổi tiếng khác tại Nhật Bản

    Nếu bạn muốn đem những game của Nhật Bản đến Trung Quốc thì trước tiên Đài Loan, Bắc Á và Nam Á là sự lựa chọn hàng đầu. Nếu là một game phổ biến tại Nhật thì không có nghĩa là nó chắc chắn sẽ nổi tiếng và tạo được hiệu ứng tốt tại Trung Quốc, rất khó để đưa ra nhận định cuối cùng.

    [​IMG]

    Trên hết, những nhà phát hành game cần phải có những kinh nghiệm thực tế và nghiên cứu sâu trong lĩnh vực phát triển game tại nước ngoài nếu họ thực sự muốn thành công hay tạo dấu ấn trên thị trường game Nhật Bản.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất