Trong 2 phần trước, GameHub đã giới thiệu tới độc giả những lá bài Neutral Common hữu dụng nhất để sử dụng trong Arena của Hearthstone. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu với các bạn những lá bài hiếm hơn (Rare) cũng thuộc nhóm Neutral. Vì thuộc cấp Rare nên những lá bài này cũng khá khó để sở hữu. Tuy nhiên, một khi có được, chắc chắn bạn sẽ thấy hài lòng vì tính hữu dụng của chúng. Khác với Neutral Common, các lá Neutral Rare được chia thành 6 hạng: Xuất Sắc, Tốt, Khá, Trung Bình, Kém, Quá Kém. Những lá bài Xuất Sắc sẽ luôn là lựa chọn tốt nhất của bạn để đưa vào bộ bài cũng như tung nó ra khi đủ Mana trong một ván bài, đơn giản vì lợi thế nó mang lại cho bạn là quá lớn để có thể bỏ qua. XUẤT SẮC Chỉ có 2 lá bài thuộc nhóm Neutral Rare được xếp vào hạng Xuất Sắc. 1. Azure Drake Những ưu điểm của Azure Drake thực sự nổi bật. Nó sở hữu tới 2 hiệu ứng gần như luôn hữu dụng trong một ván đấu: Cộng 1 sát thương phép thuật và Rút thêm một lá bài. Người ta thường đánh giá 1 lá bài tốt đến mức nào bằng cách xét xem nó có thể đổi 1 lấy 2 lá khác hay không. Azure Drake có thể không làm được điều này, nhưng hiệu ứng nó mang lại là quá tốt. Đặc biệt, với những Hero có khả năng tận dụng tối đa 1 sát thương phép thuật mà nó cộng thêm như Mage hay Warlock. Azure Drake được xếp hạng 1 trong danh sách này một cách vô cùng xứng đáng. 2. Argent Commander Thoạt nhìn, 6 Mana để đổi lấy một lá bài có chỉ số 4/2 có vẻ là quá tệ. Tuy nhiên, hãy nhìn vào 2 hiệu ứng mà nó mang lại: Charge (tấn công ngay lượt ra bài) và Divine Shield (bỏ qua sát thương phải nhận lần đầu tiên). Đây là 2 hiệu ứng kết hợp với nhau một cách hoàn hảo để tạo ra một lá bài có khả năng lật ngược tình thế hay chí ít là tiêu diệt một lá bài “ngứa mắt” của đối phương. Trong khi Charge cho bạn khả năng tấn công lập tức vào mục tiêu bạn muốn, thì Divine Shield giúp Argent Commander tồn tại để gây thêm một lượng sát thương khác trước khi “gục ngã”. 1 đổi 2, một phép đổi quá lời để giúp bạn chiếm lấy lợi thế trong mọi ván bài. TỐT 3. Stampeding Kodo Tiêu diệt ngay một Minion ngẫu nhiên của địch thủ với chỉ số Công dưới 2, Stampeding Kodo có ý nghĩa như một biển báo dừng với những bộ bài có xu hướng tấn công. Nó là lựa chọn tối ưu khi đối đầu với những bộ bài có nhiều Minion với các hiệu ứng khó chịu như Stealth hay Divine Shield. Lưu ý, hiệu ứng của Stampeding Kodo là tiêu diệt ngay một lá bài đối địch, nó không gây sát thương nên không chịu ảnh hưởng của Divine Shield. 4. Knife Juggler Hiệu ứng của Knife Juggler thực sự khó chịu, và sẽ càng khó chịu hơn nếu bạn có thể giữ nó tồn tại càng lâu càng tốt. Bởi vậy, Knife Juggler cùng các là bài có hiệu ứng Taunt sẽ là những cặp phối hợp hoàn hảo để khiến đối thủ phát điên. Ngoài ra, khi sở hữu Knife Juggler, tốt nhất bạn nên chuẩn bị thêm các lá Minion có lượng Mana thấp để có thể phát huy tối đa hiệu quả của lá bài này. 5. Twilight Drake Twilight Drake sẽ phát huy tối đa tác dụng ở lượt ba hoặc bốn, khi mà bạn còn nhiều lá bài trên tay. Điểm yếu của Twilight Drake là các lá có khả năng Silence (vô hiệu hóa hiệu ứng của đối phương). Ngoài ra, nó cũng khá yếu khi được rút ra ở cuối trận. Tuy nhiên, nếu được rút ra sớm, Twilight Drake sẽ trở thành một cơn ác mộng đối với kẻ địch. 6. Sunwalker Sunwalker có mọi điều bạn muốn ở một lá bài Taunt. Lượng Máu dồi dào cùng Divine Shield cho phép Sunwalker tồn tại lâu dài và qua đó giúp các lá bài “yếu máu” khác phát huy được tác dụng của mình. Bên cạnh đó, 4 Công cũng không phải là một con số nhỏ và đủ để khiến đối thủ cảm thấy “đau” mỗi khi nó tấn công. 7. Mind Control Tech Mind Control Tech vượt qua phép thử Vanilla ngay cả khi hiệu ứng của nó không hoạt động. Và dĩ nhiên, khi hiệu ứng ấy hoạt động, Mind Control Tech sẽ trở thành một lá bài tuyệt vời, một cánh tay đắc lực, đặc biệt là khi đối thủ đang chiếm ưu thế với nhiều lá Minion có mặt trên bàn đấu. GameHub sẽ tiếp tục giới thiệu tới độc giả các lá bài Neutral Rare hữu dụng trong Arena của Hearthstone ở phần tiếp theo của series này. PV