Nhà thiết kế siêu phẩm game PS5 tố nhà phát triển chèn ép đến nghỉ việc, quỵt 1 tỷ tiền lương

Nguyễn Thu Trang
  1. Popovich cho biết nhà phát triển này đã cố tình chèn ép, yêu cầu anh tăng ca không lương, giảm tiền lương so với thỏa thuận ban đầu, buộc anh phải xin nghỉ việc.

    Mới đây trang Video Games Chronicle (VGC) đưa tin, lead designer Brandon Popovich của tựa game Kena: Bridge of Spirits vừa đăng đàn tố cáo công ty cũ là Ember Lab ép anh nghỉ việc một cách “ác ý” ngay khi tựa game còn đang phát triển. Không những thế studio này còn ăn quỵt một khoản tiền công vốn phải thuộc về anh.​

    [​IMG]

    Kena: Bridge of Spirits là một tựa game phiêu lưu trên PlayStation và PC, được công bố trong họp báo giới thiệu PS5 vào tháng 7. Nhà phát triển của tựa game, Ember Lab, được thành lập vào năm 2009 bởi anh em Josh và Mike Grier với tư cách một studio animation và chưa phát hành bất cứ tựa game lớn nào trước đó. Brandon Popovich – một lập trình viên và nhà thiết kế game có kinh nghiệm từng làm việc tại các studio lớn như Insomniac và Skydance đã được Ember Lab mời về để giúp studio dấn thân vào lĩnh vực phát triển game console vào năm 2016.

    Tuy nhiên Popovich chỉ gắn bó với studio này 7 tháng, đến năm 2017 anh đã nghỉ việc. Theo nhà thiết kế này, trước khi chia tay với Ember Lab, anh đã viết xong 95% mã code cho phiên bản PS5 của Kena: Bridge of Spirits. Đồng thời anh còn tiết lộ rằng Ember Lab chưa trả cho anh tiền công của một số công việc mà anh đã làm, studio này từng đảm bảo sẽ cho anh một vị trí công tác lâu dài nhưng sau đó ác ý cắt giảm tiền lương của anh, ép anh phải rời khỏi công ty. Trang VGC cũng cho biết một nhà thầu cũ của Ember Lab tiết lộ, studio này từng yêu cầu Popovich tăng ca không lương.​

    [​IMG]


    VGC đã liên lạc với Ember Lab và nhận được câu trả lời hoàn toàn khác, studio này cho biết dự án Kena đã phát triển được 5 năm rồi, trong khi đó Popovich chỉ làm việc tại đây 7 tháng ngắn ngủi, studio đã trả lương cho anh cao hơn giá thị trường. Studio còn cam kết sẽ đề tên của Popovich lên thành phẩm cuối cùng của tựa game.

    Tuy nhiên trong những email mà Popovich cung cấp, có thể thấy anh rất có ảnh hưởng trong dự án Kena, tuy nhiên khi studio gặp vấn đề tài chính, anh chỉ nhận được đồng lương ít ỏi, đồng thời làm nhiều việc khác để duy trì thu nhập. CCO Mike Grier nói với Popovich rằng nếu anh muốn tiếp tục dự án này thì chỉ nhận được rất ít tiền lương, thấp hơn so với thỏa thuận ban đàu 50.000 USD (1,1 tỷ đồng). Popovich đã từ chối và rời khỏi công ty.​

    [​IMG]

    Anh cho biết khi nhìn thâys tựa game được giới thiệu trong họp báo PS5, anh lại thấy vô cùng buồn bã. Trailer của tựa game gần như giống hệt GDC 3 năm trước, một số yếu tố do anh phát triển cũng xuất hiện trong trailer, chỉ có điều chúng được trau chuốt cho đẹp hơn mà thôi. Hiện tại vẫn chưa rõ ai đúng ai sai trong chuyện này.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất