Nhà sản xuất FF7 Rebirth gợi ý rằng tựa game Final Fantasy tiếp theo sẽ không độc quyền trên console

Phiêu Vũ
  1. Phải chăng thời kỳ các trò chơi Final Fantasy độc quyền trên PlayStation đã kết thúc?

    Bất chấp những tranh cãi về doanh số thấp hơn mong đợi, Final Fantasy 7 Rebirth vẫn đã gặt hái được những thành công nhất định. Mặc dù vậy, nhà sản xuất chính của loạt trò chơi này cũng cho rằng các trò chơi tương lai không thể chỉ độc quyền trên một nền tảng.

    [​IMG]


    Phần thứ hai của bộ ba làm lại của Square Enix rõ ràng nhận được sự yêu thích bởi hầu hết những người chơi nó. Final Fantasy 7 Rebirth đã cải thiện nhiều bấp cập của phần đầu tiên và mở ra một tương lai đáng mong chờ cho phần cuối. Trò chơi dẫn đầu trong hầu hết các giải thưởng được đề cử. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tranh luận khi nói đến thành công về mặt tài chính, bởi nhà phát hành Square Enix, một cách bất thường, không đưa ra bất kỳ con số cụ thể nào.

    Tại Nhật Bản, Final Fantasy 7 Rebirth đã bán được 262.656 bản vật lý trong tuần ra mắt - thấp hơn nhiều so với Final Fantasy 16 (336.027), Final Fantasy 7 Remake (702.853), và Final Fantasy 15 (716.649) trong tuần đầu tiên, mặc dù hai tựa trò chơi cuối cùng được tính toán trên cơ sở cài đặt lớn hơn nhiều. Doanh số ở các khu vực khác cũng cho thấy bức tranh tương tự, điều này có thể không quá bất ngờ khi cái tên "Final Fantasy 7 Rebirth" không dễ hiểu như "Final Fantasy 7 Remake" đối với những người không quá quan tâm đến loạt trò chơi. Một số người cũng có thể đang chờ đợi để chơi cả ba phần một lần khi Phần cuối của bộ ba ra mắt, đặc biệt là sau kết thúc đầy ẩn ý của Remake.

    [​IMG]


    Trong một cuộc phỏng vấn với IGN Brazil, nhà sản xuất loạt trò chơi Yoshinori Kitase cho biết Square Enix thực sự cảm thấy khá hài lòng với doanh số của trò chơi, mặc dù mọi thứ sẽ cần thay đổi trong tương lai. "Trong khi chúng tôi hài lòng với việc đạt được một số lượng doanh số nhất định, với tình trạng hiện đại hóa hiện tại của các trò chơi, chúng tôi không thể chỉ độc quyền trên một nền tảng," ông nói. "Tôi nghĩ rằng chúng tôi cần cung cấp trò chơi cho càng nhiều người chơi càng tốt."

    [​IMG]


    Trong số tất cả các nhà phát hành bên thứ ba lớn, Square Enix từ trước đến nay có mối quan hệ kỳ lạ nhất với các trò chơi độc quyền. Một số trò chơi chỉ có trên hệ thống của Nintendo. Một số tựa game lớn khác lại bị giới hạn ở các máy chơi game PlayStation. Rise of the Tomb Raider thậm chí còn kỳ lạ hơn khi độc quyền có thời hạn trên Xbox One. Nhưng nhà phát hành này đã công khai từ bỏ truyền thống đó trong năm qua. Mùa hè này, công ty thông báo rằng họ sẽ "theo đuổi chiến lược đa nền tảng một cách mạnh mẽ" trước khi đưa cả hai trò chơi JRPG Octopath Traveler lên tất cả các hệ máy.

    Sắp tới, có vẻ như một số trò chơi lớn của họ sẽ ra mắt đồng thời trên tất cả các hệ máy và PC - dù chúng ta sẽ phải chờ xem Dragon Quest 12, Kingdom Hearts 4, và Final Fantasy 7 Part 3 sẽ định hình như thế nào khi chúng sẵn sàng.

    Để tham gia bàn luận các thông tin về game cũng như giao lưu với cộng đồng, bạn đọc có thể:



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất