Nhà sản xuất dùng toàn bộ số tiền kiếm được từ game di động để làm Phantom Blade Zero

Phiêu Vũ
  1. Nhiều người làm game để kiếm tiền, nhưng chúng tôi lại dùng tiền kiếm được từ những game trước để làm game mới.

    Mới đây, Lương Kỳ Vĩ (Liáng Qíwěi) – nhà sản xuất Phantom Blade Zero – trong buổi phỏng vấn với PC Gamer đã chia sẻ về những tựa game mình từng thực hiện, cũng như việc mình đã dùng toàn bộ số tiền kiếm được từ chúng để phát triển Phantom Blade Zero.

    [​IMG]


    “Khi hoàn thành tựa game nhập vai thứ hai của mình, tôi thực ra đã nhận được lời mời từ một công ty kiến trúc ở New York. Nhưng khi về nước nghỉ phép, tôi nhận ra ngành công nghiệp game Trung Quốc đang trỗi dậy,” Lương Kỳ Vĩ hồi tưởng. “Tôi nghĩ đây có thể là một cơ hội lớn. Sau đó, tôi gặp nhà đầu tư đầu tiên của mình – người đã ủng hộ chúng tôi lập một studio rất nhỏ ở Trung Quốc. Thế là tôi từ chối lời mời ở New York, thu dọn hành lý trong đêm và bay về nước.”

    [​IMG]


    Sau đó, studio của anh đã phát triển game hành động cuộn cảnh Rain Blood Chronicles: Mirage và game nhập vai hành động Phantom Blade: Executioners. Nhưng anh cho biết, việc làm một game hành động quy mô lớn như Phantom Blade Zero luôn là mục tiêu cuối cùng. “Đúng vậy – nhiều người làm game để kiếm tiền, nhưng chúng tôi lại dùng tiền kiếm được từ những game trước để làm game mới,” Lương Kỳ Vĩ cười nói. “Ban đầu chúng tôi nghĩ mình sẽ phải tự làm trò chơi này mà không có nhà đầu tư, nên toàn bộ số tiền từ game di động đã được dồn hết vào Phantom Blade Zero.”

    [​IMG]


    Ban đầu, S-Game dự định hoàn toàn tự bỏ vốn phát triển Phantom Blade Zero với quy mô nhỏ. Sau đó, họ nhận được đầu tư từ Tencent, biến nó thành một dự án lớn hơn nhiều, nhưng studio vẫn nắm quyền kiểm soát cả phát triển lẫn phát hành. Phóng viên PC Gamer nhận xét: “Nhiều năm qua tôi đã thực hiện hàng trăm cuộc phỏng vấn, nhưng chưa bao giờ thấy một nhà phát triển nào có thể thản nhiên nói rằng game quan trọng hơn tiền bạc. Rõ ràng đây hoàn toàn xuất phát từ tình yêu dành cho game.”

    [​IMG]


    Ngoài ra, Lương Kỳ Vĩ cũng đề cập đến tựa game đình đám năm nay Clair Obscur: Expedition 33: “Khi chơi Clair Obscur, nó khiến tôi nhớ đến Final Fantasy X, vì tôi đã sống trong thời kỳ đó. Tôi rất hoài niệm về không khí của thời PS1 và PS2, khi game chưa có quy mô quá lớn nhưng đều được tạo ra bởi những nhà làm game giàu sáng tạo. Những game như Clair Obscur ngày nay thực sự rất hiếm. Chúng tôi cũng muốn trò chơi của mình truyền tải được suy nghĩ của chúng tôi và được chăm chút tỉ mỉ. Nó có thể không phải là game vĩ đại nhất trong ngành, nhưng tôi hy vọng nó sẽ thể hiện được trái tim chân thành nhất của chúng tôi.”



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất