Nhà phát triển tuyên truyền "ở nhà chơi game là cứu mạng người"

Yaezakura
  1. Trong nỗ lực nâng cao ý thức phòng chống đại dịch trong cộng đồng, các nhà phát triển game đã phối hợp cùng nhau để lan tỏa thông điệp "Hãy ở nhà. Hãy cứu mạng người"

    [​IMG]


    Dirt Rally 2.0Sniper Elite 4 sẽ thêm các quảng cáo mới với nội dung: "Hãy ở nhà. Hãy cứu mạng người" vào trong game nhằm đưa ra lời khuyên an toàn cho người chơi trong tình hình với đại dịch COVID-19 đang diễn ra trên toàn thế giới.

    Theo báo cáo của BBC, một số nhà phát triển trò chơi lớn ở UK, bao gồm Codemasters, Rebellion và chủ sở hữu Candy Crush Saga, Activision-Blizzard (King), đang hợp tác với chính phủ để phát động chiến dịch "Hãy ở nhà. Hãy cứu mạng người" trong một số tựa game của họ, với hy vọng thông điệp này sẽ lan tỏa đến nhiều người hơn. Các thông điệp sẽ hiển thị đối với người chơi ở UK.

    [​IMG]


    Các tựa game sẽ truyền tải thông điệp này theo nhiều cách khác nhau. Dirt Rally 2.0 đưa thông điệp lên các biểu ngữ dọc theo các đường đua trong trò chơi. Nhà phát triển Rebellion để thông báo hiển thị trên màn hình tải game của Strange Brigade và Sniper Elite, những người chơi PC còn được gắn thêm một liên kết dẫn đến trang web cung cấp thông tin và khuyến cáo về virus COVID-19.

    Thông điệp trên cũng có thể xuất hiện trong một số tựa game khác của Rebellion. Giám đốc điều hành studio, Jason Kingsley chia sẻ với BBC rằng: "Một vài ngày trước tôi đã liên lạc với DCMS [Cục Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao] và hỏi rằng liệu chúng tôi có thể giúp gì cho họ không? Nhiều người dành hàng trăm giờ chơi game trên máy tính. Và trong trường hợp này, chúng tôi nghĩ rằng mình có thể giúp đỡ xã hội bằng cách nhắc nhở mọi người về nghĩa vụ của họ đối với người khác."

    [​IMG]


    Thư ký văn hóa Oliver Dowden cho biết: "Điều hết sức quan trọng là tất cả chúng ta cần làm theo khuyến cáo của chính phủ, hãy ở nhà, bảo vệ NHS (dịch vụ Y tế Quốc gia) và cứu sống sinh mạng của nhiều người. Tôi rất vui khi thấy ngành công nghiệp trò chơi điện tử xuất sắc của UK đang có những động thái mạnh mẽ để đưa thông điệp này đến các game thủ trên khắp đất nước." DCMS đã mời các hãng game khác ở Anh tham gia cùng các studio trên trong công cuộc vận động nâng cao ý thức của cộng đồng.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất