Nhà phát triển Life is Strange gặp nạn, nhân viên đồng loạt bãi công

Nguyễn Thu Trang
  1. Các nhân viên của Don't Nod thẳng thắn chỉ trích đội ngũ lãnh đạo liên tục có những quyết định sai lầm, ngó lơ lời khuyên, dẫn đến sự thất bại của studio này.

    Don’t Nod – nhà phát triển của tựa game Life is Strange đầu tiên, hiện cũng đang phải đối mặt với khó khăn trong việc vận hành và cân bằng tài chính, tương tự như nhiều studio khác trong ngành. Vào tháng 10 năm nay, do doanh thu liên tục sụt giảm, Don’t Nod đã thông báo sẽ khởi động một dự án tái cơ cấu tổ chức, dẫn đến việc 69 nhân sự sẽ bị sa thải.

    Không chịu ngồi yên cam chịu số phận, các nhân viên của Don’t Nod đã lên kế hoạch đồng loạt đình công vào ngày mai (8/11) để phản đối quyết định của công ty. Trang GamesIndustry đưa tin, các nhân viên đã trực tiếp chỉ trích ban lãnh đạo của Don’t Nod vì hành vi vô trách nhiệm, để nhân viên phải gánh chịu hậu quả do mình gây ra:

    “Là nhân viên của studio này, chúng tôi biết rằng thất bại của công ty xuất phát từ một loạt các hành vi cũng như quyết định sai lầm của cấp lãnh đạo. Suốt nhiều năm qua, chúng tôi đã cố gắng cảnh báo ban lãnh đạo nhưng họ không chịu lắng nghe. Và giờ đây, chúng tôi lại là người phải trả giá cho những quyết định vô lý này.”

    [​IMG]


    Bên cạnh những chỉ trích, các nhân viên cũng đưa ra nhiều yêu cầu với Don’t Nod để đòi lại quyền lợi của mình, bao gồm hủy kế hoạch sa thải, cho phép nhân viên có quyền tham gia vào các quyết sách của công ty, CEO của công ty phải tham gia vào việc đàm phán hòa giải...

    Làn sóng cắt giảm nhân sự đã phủ bóng lên thị trường trò chơi điện tử từ năm ngoái và kéo dài xuyên suốt năm 2024 này. Chúng ta đã chứng kiến nhiều đợt sa thải từ các ông lớn trong ngành như Microsoft Gaming, Sony Interactive Entertainment, EA, Riot Games,, Blizzard... kéo theo đó là nhiều dự án bị kéo dài hoặc hủy bỏ.

    Để tham gia bàn luận các thông tin về game cũng như giao lưu với cộng đồng, bạn đọc có thể:


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất