Nhà phát triển Battlefield chê Trailer Call of Duty lởm

Hard
  1. Ngay khi Trailer Call of Duty: Infinite Warfare lên sóng, những thành viên của Battlefield đã lên tiếng chê bai không thương tiếc.

    Luôn có những cuộc chiến ngầm trong làng game thế giới, những màn đối đầu giữa các nhà phát triển và đứa con cưng của mình, nào là từ PES với FIFA, Dota 2 với LoL, Sonic với Mario cho đến Street Fighter với Mortal Kombat. Là một trong những thể loại thu hút nhiều người chơi nhất, làng FPS cũng có cho mình Battlefield với Call of Duty.

    Với những ai từng dõi theo cuộc chiến ngầm giữa hai tên tuổi này, hẳn đều đồng ý rằng thời điểm căng thẳng nhất chính là vào năm 2011, khi Call of Duty: Modern Warfare 3 phát hành song song với Battlefield 3. Hai cái tên chào sân cách nhau chưa đầy hai tuần, với chung một chủ đề và mục tiên trên hai cả hai mảng đấu mạng cũng như chơi đơn, đã tạo nên một cuộc đối đầu lớn nhất trong lịch sử làng game thế giới.

    [​IMG]

    Tuy nhiên sau đó sự cạnh tranh ấy đã có đôi phần hạ nhiệt, một phần vì lịch trình phát hành của Battlefield không đi theo phong cách mỗi năm một phiên bản như Call of Duty, một phần chủ đề của hai dòng game cũng bắt đầu tách biệt hơn trước. Nhưng năm nay câu chuyện cũ dường như sẽ được tái hiện, đặc biệt với việc Call of Duty: Infinite Warfare sẽ là tựa game Call of Duty đầu tiên đưa chiến tranh lên không gian, trong khi phiên bản Battlefield mới cũng sẽ đánh tiếng nội trong tuần này.


    Trailer Call of Duty: Infinite Warfare.


    Ngòi nổ đầu tiên cho cuộc đối đầu mới này thể hiện qua chính bản thân nhà phát triển hai bên, đặc biệt là mới đây một thành viên của DICE - đội ngũ chịu trách nhiệm cho series Battlefield, còn đánh tiếng chê bai chất lượng Trailer Call of Duty: Infinite Warfare vưa ra mắt cuối tuần trước. Cụ thể ông Roland Smedberg - Biên tập viên của DICE, đã thẳng thừng chỉ trích hình ảnh Infinite Warfare chỉ ngang với mặt bằng đồ họa cách đây 6 năm, thậm chí cho rằng kỹ năng biên tập Trailer chỉ ở cấp độ... tiểu học.

    [​IMG]
    [​IMG]


    Sau những từ ngữ khá nặng lời, Roland còn đi xa hơn nữa với việc phê bình hiệu ứng ánh sáng và độ sâu trường ảnh (Depth of Field) - tức khoảng nét trong khung hình được sử dụng bởi Call of Duty: Infinite Warfare. Nhưng không chỉ riêng nhà phát triển này lên tiếng về Trailer game của đối thủ, một số thành viên khác của DICE cũng không tiếc lời chỉ trích tựa game dưới tay Infinity Ward. Số tiếp tục công kích mặt đồ họa của game trong khi số khác cho ngụ ý tất cả những hình ảnh được sử dụng trong Trailer đều không phải hình ảnh Gameplay thực chất.

    [​IMG]


    Dù sao nhìn vào các phiên bản tiền nhiệm trước đây, Battlefield luôn được coi là dòng game có chất lượng đồ họa cao hơn so với Call of Duty. Với phiên bản Battlefield mới (Có thể là Battlefield 5), thế mạnh này khả năng cao là sẽ tiếp tục được củng cố hơn nữa. Tuy nhiên với bộ phận game thủ sở hữu máy cấu hình yếu, việc Call of Duty có chất lượng đồ họa tầm trung cũng trở thành một điểm cộng, cho phép họ có cơ hội thưởng thức nhiều hơn.

    [​IMG]


    Tuy nhiên dù bạn có ở phía ủng hộ hay phản đối, chọn Battlefield hay Call of Duty, thì sự cạnh tranh giữa hai tên tuổi này luôn là điều có lợi cho làng game. Có sự cạnh tranh thì mới có phát triển, và việc các nhà làm game chạy đua để làm mới mình sẽ luôn mang tới lợi ích cho bản thân game thủ chúng ta.

    Mọi thông tin về Battlefield cũng như Call of Duty sẽ được GameHub cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất