Người đứng đầu Elden Ring: Nightreign khẳng định đang cân nhắc thêm tính năng chơi đôi vào game

Phiêu Vũ
  1. Elden Ring: Nightreign ban đầu chỉ tập trung vào chế độ co-op 3 người cùng lựa chọn solo, khiến nhiều game thủ cảm thấy tiếc nuối.

    Elden Ring: Nightreign là một game PvE được thiết kế dành cho đội ba người chơi, khuyến khích mạnh mẽ việc ghép đội. Tuy nhiên, game vẫn có cơ chế cân bằng nhẹ để hỗ trợ người chơi đơn — mặc dù việc "solo" vẫn đầy rủi ro, đặc biệt khi không có đồng đội để hồi sinh bạn. Thế nhưng, ý tưởng chơi với đúng một người bạn lại bị "lạc mất" đâu đó trong quá trình thiết kế. Người chơi hoặc phải đơn độc hoặc sẽ được ghép thành nhóm ba người. Nhưng giám đốc Nightreign, Junya Ishizaki, khẳng định FromSoftware không hề bỏ rơi đội hình hai người.

    [​IMG]


    Khi nói chuyện với IGN, Ishizaki đã giải thích lý do chế độ chơi đôi không được ưu tiên trong Nightreign:
    “Câu trả lời đơn giản là đây là một điều chúng tôi đã vô tình bỏ qua trong quá trình phát triển như một lựa chọn hai người chơi, và chúng tôi rất xin lỗi về điều đó,” ông nói.

    Ông tiếp tục:

    “Như đã nói trước đó, chúng tôi ngay từ đầu đã xác định đây là một tựa game co-op dành cho 3 người, được cân bằng xoay quanh đội hình 3 người, nên đó là trọng tâm chính của Nightreign. Tất nhiên, với tư cách là một người chơi, tôi hiểu cảm giác muốn chơi đơn, và chúng tôi cũng đã tính đến điều đó ngay từ đầu. Vì vậy, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra trải nghiệm phù hợp với người chơi đơn trong phạm vi cho phép của các quy tắc và hệ thống mới.”

    [​IMG]


    Ishizaki cũng thừa nhận:

    “Chúng tôi phần nào đã bỏ qua và xem nhẹ chế độ chơi đôi, nhưng đây là điều mà chúng tôi đang xem xét và cân nhắc cho các bản hỗ trợ sau khi phát hành.”

    Hiện tại, các cập nhật sau phát hành cho Nightreign mới chỉ được xác nhận là gồm các nội dung DLC như: nhân vật mới, trùm mới, và các vùng bản đồ mới. Tuy nhiên, theo lời Ishizaki, phản hồi của người chơi hoàn toàn có thể thúc đẩy các cập nhật chi tiết hơn, hướng đến các trải nghiệm cụ thể như một chế độ chơi hai người được thiết kế riêng.

    [​IMG]


    Nếu chỉ muốn solo, Nightreign cũng có lựa chọn để bạn chơi một mình. Một cách mà game giúp giảm bớt sự "đau đớn" khi chơi đơn là thông qua tính năng tự hồi sinh, thứ bạn có thể tìm thấy trong bản đồ — theo Ishizaki chia sẻ với IGN. Đây là một chiếc “phao cứu sinh” giới hạn, nhưng vẫn còn hơn là gục ngã, chết một mình và mất đi một cấp độ đã cực khổ cày cuốc mới có.

    [​IMG]


    Ishizaki cũng từng nói rằng, ngay cả khi chơi trong nhóm — đặc biệt là khi ghép đội ngẫu nhiên — bạn vẫn có thể phải chiến đấu một mình ở một số thời điểm, vì các thành viên không cần phải "canh chừng nhau" và có thể khám phá theo nhịp độ riêng. Với người chơi đơn, thay vì giảm chỉ số kẻ địch một cách cứng nhắc, AI sẽ được điều chỉnh để không khiến bạn bị “úp sọt” quá dữ dội. Tuy nhiên, khi chiến đấu với trùm — vốn buộc cả nhóm phải tập trung — thì người chơi đơn chắc chắn sẽ cảm thấy khó khăn hơn nhiều.

    Tóm lại, Nightreign rõ ràng được thiết kế tốt nhất khi chơi nhóm 3 người kèm theo chế độ solo, nhưng FromSoftware cũng đang để ngỏ khả năng hỗ trợ trải nghiệm cho hai người chơi trong tương lai.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất