Người chơi so sánh bản Horizon phương Đông và phương Tây: Bảo sao lại gọi là “Forbidden West”!

Phiêu Vũ
  1. Không ít người chỉ trích phiên bản Horizon phương Tây, cho rằng nó đầy rẫy các yếu tố “thức tỉnh” và chính trị đúng đắn. Cũng có người đùa rằng bảo sao game lại được gọi là “Forbidden West”.

    Hôm qua, NCSoft Hàn Quốc đã công bố đoạn trailer gameplay đầu tiên của tựa game MMORPG mới Horizon: Steel Frontiers do hãng hợp tác phát triển cùng Sony. Trò chơi được cải biên dựa trên thế giới quan của series Horizon thuộc Sony. Tựa game sẽ ra mắt trên PC (PURPLE — một ứng dụng dịch vụ đa nền tảng của NCSoft) và thiết bị di động.

    [​IMG]


    Hôm nay, blogger game @Pirat_Nation đã đăng một bức ảnh so sánh, đối chiếu hình ảnh của cùng một IP khi được thực hiện bởi các studio ở phương Đông và phương Tây.

    [​IMG]


    Bài đăng này thu hút sự chú ý của rất nhiều người chơi. Không ít người chỉ trích phiên bản Horizon phương Tây, cho rằng nó đầy rẫy các yếu tố “thức tỉnh” và chính trị đúng đắn. Cũng có người đùa rằng bảo sao game lại được gọi là “Forbidden West”.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Ngoài ra, đáng chú ý là nhà điều hành sản xuất của trò chơi Sunggu Lee từng nhắc đến sự khác biệt phong cách này trong buổi phỏng vấn với IGN. Ông giải thích: “Chúng tôi đang phát triển một hệ thống tùy chỉnh nhân vật, cho phép người chơi tạo ra phong cách mà họ muốn — từ thiết kế mang hơi hướng hiện thực giống nguyên tác, đến kiểu nhân vật có phong cách hóa mà thị trường châu Á ưa chuộng hơn.”

    [​IMG]


    “Tuy nhiên, vì Horizon ban đầu được xây dựng dựa trên tỷ lệ cơ thể hiện thực, nên chúng tôi sẽ không hỗ trợ các đặc điểm hoạt hình hóa quá mức, chẳng hạn như mắt quá to hoặc cằm siêu nhỏ. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra sự đa dạng phong phú nhất có thể trong phạm vi các đặc điểm mang tính hiện thực.”

    Cũng theo chia sẻ từ nhà sản xuất điều hành Sunggu Lee, trò chơi không sử dụng engine Decima mà được xây dựng hoàn toàn trên Unreal Engine 5. Việc chuyển chất lượng hình ảnh đặc trưng của Horizon sang UE5 được xem là “một thách thức lớn”, nhưng NCSoft cho biết họ đã làm việc chặt chẽ với Guerrilla để giữ lại độ chi tiết hình ảnh và mở rộng gameplay sang hướng MMO.

    [​IMG]

    Ông Lee cũng thừa nhận trò chơi chịu ảnh hưởng rõ rệt từ Monster Hunter, đặc biệt trong cơ chế lập đội săn các cỗ máy khổng lồ. NCSoft kết hợp yếu tố “săn máy” đặc trưng của Horizon với mô hình chiến đấu hợp tác và hệ sinh thái máy móc để tạo ra trải nghiệm mới.

    Trong quá trình phát triển, Guerrilla đảm nhiệm kiểm duyệt IP và tài sản hình ảnh, còn NCSoft tập trung xây dựng hệ thống MMO, chiến đấu hợp tác và nền tảng đa thiết bị. Hai studio thường xuyên trao đổi trong các giai đoạn quan trọng nhằm đảm bảo chất lượng và tính nhất quán của sản phẩm.

    Horizon: Steel Frontiers hiện chưa có ngày phát hành chính thức.


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất