Người chơi có thể bước chân vào 67% tòa nhà trong GTA 6?

Phiêu Vũ
  1. Một bản rò rỉ đã được đăng trên Reddit rồi nhanh chóng bị xóa, cho biết rằng 67% số tòa nhà mà bạn bắt gặp trong tiểu bang Leonida — nơi diễn ra GTA 6 — sẽ cho phép nhân vật người chơi đi vào.

    Một trong những cạm bẫy lớn nhất khi làm một game thế giới mở chính là khiến thế giới không bị “trống rỗng” dù có nhiều không gian xung quanh. Đây thực chất là điều kinh điển mà người chơi “phát hiện ra” sau khi khám phá thế giới. Dĩ nhiên, mọi thứ trông thật đẹp khi ngắm cảnh, dù là thiên nhiên hay thành phố, nhưng nếu đường phố trống vắng, hoặc chẳng có gì để làm ngoài việc nhìn ngắm thiên nhiên, thì bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy chán. Đó cũng là mối lo mà nhiều người chắc chắn sẽ có về GTA 6 trước khi trò chơi ra mắt vào năm sau. Tuy nhiên, một bản rò rỉ có thể sẽ phần nào giúp xua tan nỗi lo ấy… nếu nó là thật.

    [​IMG]


    Theo GameRant, một bản rò rỉ đã được đăng trên Reddit rồi nhanh chóng bị xóa, cho biết rằng 67% số tòa nhà mà bạn bắt gặp trong tiểu bang Leonida — nơi diễn ra câu chuyện của trò chơi — sẽ cho phép nhân vật người chơi đi vào.

    [​IMG]


    Tại sao điều đó lại quan trọng? Về lý thuyết, điều này đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều nơi để bạn khám phá ngoài các cửa hàng và những địa điểm liên quan đến cốt truyện mà bạn cần ghé vào để làm nhiệm vụ chính hoặc phụ. Hơn nữa, việc có nhiều tòa nhà “mở cửa cho bạn” sẽ khiến Vice City và những địa điểm khác trong tiểu bang trông thật sự “có người sinh sống” chứ không chỉ đơn thuần là “có ở đó.” Có rất nhiều game thế giới mở sở hữu bối cảnh thành phố rộng lớn, nhưng bạn chẳng thể làm gì trong đó, và như vậy thì mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, GameRant cũng chỉ ra rằng dù tin đồn này nghe khá hấp dẫn với một số người, bạn cũng không nên xem nó như sự thật tuyệt đối. Thêm nữa, điều đó không có nghĩa là tất cả các tòa nhà đều có gì để bạn làm bên trong, hay có vật phẩm đáng giá để tìm tòi. Chúng có thể là những tòa nhà mà bạn chỉ có thể bước vào rồi bị giới hạn ở tầng một, hoặc chỉ là phần “trang trí” nhằm phô bày thế giới, chứ không thật sự có mục đích gì.

    [​IMG]


    Nếu Rockstar Games làm vậy với thế giới của họ thì nó cũng không hẳn là điều tệ, bởi GTA 6 chắc chắn sẽ vô cùng rộng lớn, như phần tóm tắt cốt truyện đã nhấn mạnh rằng hai nhân vật chính sẽ đi khắp Leonida để cố gắng thoát khỏi rắc rối mà họ vướng vào. Vậy nên, việc có một số tòa nhà “có thể vào được nhưng không quan trọng” cũng có thể nằm trong chủ ý của họ. Chúng ta không biết chắc.

    Điều này phản ánh đúng bản chất của các rò rỉ: đa phần chúng đưa ra những thứ CÓ THỂ xảy ra, nhưng không phải lúc nào cũng ảnh hưởng lớn đến trò chơi.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất