Nghiên cứu mới chứng minh game thủ thành đạt hơn người thường

Hard
  1. GameHub - Một nghiên cứu gần đây chứng minh những người chơi game lại có tỷ lệ thành đạt trong cuộc sống hơn những người không chơi game.

    Bất cứ ai tự gọi mình là game thủ có lẽ đều mang một nỗi ấm ức chung, một nỗi ấm ức về cái nhìn thiếu thiện cảm, nếu không muốn nói là kỳ thị của xã hội với chữ "game". Trong một quãng thời gian dài, ở Việt Nam cũng như thế giới, game luôn hiện diện trên báo đài như là nguyên nhân của những vụ án thương tâm, nhưng hành động tội phạm.. và người chơi game bị xem như những kẻ thiếu trưởng thành, vô trách nhiệm, bỏ bê học hành, không công ăn việc làm.. cũng như hằng hà sa số những danh từ tiêu cực khác.

    [​IMG]

    Nhưng nay quan niệm vô căn cứ đó sẽ không còn chỗ đứng trong xã hội, nhường lại vị trí cho một nghiên cứu có cơ sở và bằng chứng xác đáng. Cụ thể, kết quả từ một dự án được chỉ đạo bởi nhà nghiên cứu xã hội Neil Howe mới đây đã cho thấy rằng những game thủ thường có quan hệ xã hội rộng, thậm chí thành công trong cuộc sống và có trình độ giáo dục cao hơn những người không chơi game.

    Cuộc nghiên cứu được công bố bởi hiệp hội LifeCourse do ông Neil Howe sáng lập, đã thăm dò hơn 1000 người trên mạng Internet về thói quen chơi game của họ để từ đó tiến hành dựng lên biểu đồ thông tin. Trong đó, cuộc nghiên cứu định nghĩa những game thủ là những người chơi game trong vòng 60 ngày đổ lại và khoảng một nửa số người được thăm dò có đặc điểm này.

    [​IMG]

    Sau đây là kết quả chi tiết của dự án nghiên cứu:

    Game thủ có cuộc sống xã hội nhiều hơn
    • Phía game thủ mong muốn được sống với gia đình, bạn bè và những cá nhân có ảnh hưởng lớn tới cuộc đời mình. Trong khi đó, người không chơi game lại có xu thế sống cô độc hơn.
    • Phía game thủ đa số đều đồng ý với câu nói: "Bạn bè tôi là điều quan trọng nhất trong cuộc đời". Phần lớn số họ cũng cho hay mình chơi game với bạn bè.
    • Phía game thủ không thích và ít khi xem TV một mình, trong khi người không chơi game thì ngược lại. Họ cũng cho hay mình xem video trên PC, TV và điện thoại nhiều hơn khi ở cùng bạn bè.
    • Bên cạnh đó, một điểm thú vị khác đó là sự cân bằng giới tính được thể hiện rõ trong bộ phận game thủ, cho thấy phái nữ đang bước chân vào game nhiều hơn bao giờ hết.

    [​IMG]

    Game thủ gần gũi hơn với gia đình
    • Phía game thủ thường cho biết mình có quan hệ tốt với cha mẹ.
    • Một phần áp đảo từ game thủ cũng tiết lộ việc dành thời gian bên cạnh cha mẹ luôn được đặt lên hàng đầu. (82 % trên tổng số game thủ so với 68 % trên tổng số người không chơi game).
    • Điều trên cũng đúng với các bậc phụ huynh của game thủ khi được hỏi.

    Game thủ có trình độ giáo dục cao hơn
    • Phía game thủ thường có trong tay một bằng cao đẳng hoặc hơn. (43% trên tổng số game thủ so với 36 % trên tổng số người không chơi game).
    • Điều trên cũng đúng với các bậc phụ huynh của game thủ khi được hỏi.

    [​IMG]

    Game thủ lạc quan hơn
    • Phía game thủ bày tỏ sự tự tin nhiều hơn vào khả năng bản thân và thành công trong tương lai.
    • Phần lớn phía game thủ đồng tình rằng họ "sinh ra để làm thủ lĩnh", trong khi phía không chơi game cho kết quả kém hơn.
    • Phần lớn phía game thủ đồng tình rằng họ sáng tạo hơn, trong khi phía không chơi game cho thấy mình thất thế hơn ở mảng này.
    • Phía game thủ tỏ ra cực kỳ lạc quan về nguyện vọng nghề nghiệp của họ, với phần lớn chọn lựa câu trả lời "tích cực" hoặc "rất tích cực". (67% trên tổng số game thủ cho kết quả "rất tích cực" và 42% trên tổng số người không chơi game.)

    [​IMG]

    Game thủ thường thành công hơn
    • Phía game thủ có số lượng làm việc "full-time" nhỉnh hơn phía không chơi game.
    • Phía game thủ đa số đều cho rằng mình đang làm việc ở ngành nghề mong muốn. (47% trên tổng số người chơi game và 37% trên tổng số người không chơi game).

    Game thủ nhận thức xã hội tốt hơn
    • Phía game thủ phần lớn đều đồng ý rằng "có ảnh hưởng tích cực tới xã hội là điều quan trọng". (76% trên tổng số game thủ và 55% trên tổng số người không chơi game).
    • Phía game thủ có thói quen mua bán liên quan tới tính nhận thức xã hội nhiều hơn. Ví dụ như một phần lớn game thủ cho hay họ ưu tiên các công ty hỗ trợ xã hội nhiều hơn, mà tiêu biểu nhất là việc đối xử công bằng với khách hàng.

    [​IMG]

    Trên là kết quả từ dự án nghiên cứu được công bố bởi ông Neil Howe và hiệp hội LifeCourse, cho thấy nhìn nhận xã hội với game cũng như bộ phận game thủ đang hết sức vô lý. Hy vọng với công bố này, những giới ngoài game nay sẽ có một suy nghĩ, nhận thức khác về cộng đồng thế giới ảo, trả cho họ lại cho họ sự công bằng mà biết bao năm qua bị coi thường.


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất